Hướng dẫn cách bố trí cây cảnh ngày Tết sao cho hợp phong thủy, rước tài lộc vào nhà

Tết đến xuân về là dịp để các gia đình trang hoàng lại nhà cửa với những cây cảnh như quất, đào, mai, lan,... để trang trí nhà cửa để đón may mắn.

Hoa Nguyễn
13:00 22/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày cuối năm, Tết đến xuân về là dịp để các gia đình dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa. Và vào dịp này nhà nào cũng tấp nập sắm quất, đào, mai, lan,... để trang trí nhà cửa để đón may mắn. Tuy nhiên đặt cây cảnh ở đâu để phù hợp, rước may mắn vào nhà thì nhiều người còn chưa biết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm vị trí thích hợp nhé.

Vị trí đặt cây

Theo chuyên gia phong thủy, khi đặt cây cảnh Tết điều tối kỵ là không được phép để cây ở chính giữa một mặt bằng bởi khoảng giữa mỗi mặt bằng bất kể phòng khách hay phòng nào cũng đều là khu vực khởi phát năng lượng. Nếu kê cây vào giữa phòng thì năng lượng của phòng sẽ giảm xuống. Điều này sẽ khiến gia chủ không phát được năng lượng tốt cũng như không hút được tài lộc, vận may vào nhà.

cay canh 1

“Vị trí giữa mỗi mặt bằng bất kì gọi là hoàng cực, mặt bằng lớn ví dụ của cả khuôn viên lớn gọi là đại hoàng cực. Không gian vừa phải gọi là trung hoàng cực. Không gian nhỏ gọi là tiểu hoàng cực”, chuyên gia phong thủy Song Hà nhấn mạnh.

Ngoài ra còn có một nguyên tắc nhất định phải tuân thủ đó là những cây cảnh cao không được đặt bên tay phải. Đặc biệt cây cảnh chơi Tết cao, lớn không nên đặt ở trước cửa sân nhà. 

Theo chuyên gia phong thuỷ tư vấn : “Việc đặt cây cao lớn ở trước cửa sân không khác gì cột điện cắm ở cửa sân. Nếu đặt cây cảnh Tết ở bên Bạch Hổ (bên phải) gọi là kích hoạt tiểu nhân. Chỉ nên đặt cây cảnh Tết bên tay trái tính từ trong nhà nhìn ra”.

Cách trang trí cây

Tất cả các cây cảnh chơi trong ngày Tết bày trong nhà đều nên trang trí. Mọi người thường sử dụng những vật trang trí có màu vàng hoặc đỏ như hình con vật theo năm, chữ Phúc, chữ Lộc, chữ Thọ, tiền xu vàng,... treo rủng rỉnh trên cây.

cay canh 2

Những cây cảnh Tết mang nhiều tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, những cây cảnh quen thuộc của ngày Tết như đào, quất, trúc, mai, lan khi viết tên đều có ý nghĩa tốt đẹp và được người dân dùng trang trí nhà cửa từ xa xưa..

Trong đó, mỗi loại hoa, loại cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng của từng nhà, từng vùng miền. Nên việc lựa chọn được loại cây vừa đẹp, vừa có ý nghĩa trang trí Tết, vừa hút tài lộc luôn được mọi người chú trọng và lựa chọn cẩn thận.

Ví dụ, cây quất mang ý nghĩa là quý, cây cam phát âm là “kim” tức là “vàng”. 

Hoa mai có màu vàng ấm áp tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển và mang tới một năm mới nhiều niềm vui hạnh phúc, tiền tài, công danh rực rỡ như sắc hoa.

cay canh 4

Còn hoa đào đặc trưng của miền Bắc được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Ngoài ra, theo phong thủy, hoa đào còn có thể trị bách quỷ, mang tới may mắn và sự thuận lợi cho cả năm.

Hoa cúc trong dân gian là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào, mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ.

Ngoài ra, còn một số loại cây tên được ưa chuộng trưng bày trong dịp Tết như: cây phát lộc, cây vạn niên thanh, đại lộc, cây kim tiền, cây rồng nhả ngọc…

Một số lưu ý khác

Cần chú ý những loại cây có độc có thể làm nguy hiểm đến sức khỏe con người cần tránh như: Cây trúc đào, cây thầu dầu, cây trạng nguyên, hoa anh thảo…

Không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà, điều này không chỉ ngăn cản ánh sáng vào nhà mà còn khiến cho tinh thần và sức khỏe của gia đình bạn không tốt.

cay canh 3

Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì chúng mang  ý nghĩa không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, mâu thuẫn trong gia đình.

Không nên chọn các loại cây có tính âm vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

Nếu trồng cây ở trước cửa nhà, lối đi vào nhà hay sân vườn, bạn không nên trồng một cây. Mà hãy trồng theo cặp cân xứng, hoặc là trồng theo số lẻ lớn hơn 1 : 3, 5, 7 vì theo quan niệm của người xưa, số lẻ tượng trưng cho tính dương, sự dư thừa nên người ta thường chuộng các con số này.

Ngày Tết có cây quất, cành đào trang trí trong nhà thì sẽ khiến năm mới gặp nhiều may mắn, hút tài, hút lộc. Tuy nhiên bạn nên nhớ những lưu ý trên nhé.

Xem thêm: Mắc phải 3 lỗi phong thủy dưới đây, tiền bạc trong nhà sẽ không cánh mà bay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận