Bỏ túi 10+ bí quyết thu hút những điều tích cực vào cuộc sống

Chúng ta mỗi người có một cuộc sống, một số phận khác nhau. Việc suy nghĩ và giữ thái độ như thế nào đối với cuộc sống là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn sống tích cực thì cuộc sống của bạn sẽ thu hút những điều tốt đẹp.

Hoa Nguyễn
10:21 31/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta mỗi người có một cuộc sống, một số phận khác nhau. Có thể, trong khoảng thời gian này chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng ngay sau đó, khi trải qua một chuyện không vui, ta lại thấy tâm trạng nặng nề, mệt mỏi. Việc suy nghĩ và giữ thái độ như thế nào đối với cuộc sống là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn giữ thái độ tích cực thì cuộc sống của bạn sẽ thu hút những điều tốt đẹp.

Ngược lại, bạn luôn bi quan, phiền muộn thì cuộc sống của bạn cũng sẽ tồn tại những điều tiêu cực. Vậy để có một cuộc sống tích cực, chúng ta cần phải làm gì ?

Luôn mỉm cười

Đây là việc đầu tiên và cũng là việc đơn giản nhất chúng ta cần phải làm. Các cụ đã từng dạy “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Nụ cười thể hiện niềm vui, niềm hạnh phúc của bản thân chúng ta. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một nụ cười khi tỉnh giấc, bạn sẽ thấy một ngày mới tràn đầy năng lượng và tích cực hơn. Hãy tiếp xúc với những người tích cực.

cach-de-thu-hut-dieu-tich

Nếu hằng ngày bạn phải tiếp xúc với những người tiêu cực, luôn than vãn thì tâm trạng của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, nguồn năng lượng tích cực trong bạn cũng sẽ bị kéo theo. Thay vì như vậy, bạn hãy tìm kiếm những mối quan hệ với những người luôn lạc quan, tích cực, dễ dàng tiếp sức cho bạn thay vì cứ kéo bạn xuống.

Tìm một thái độ tích cực để giải quyết vấn đề

Khi bạn gặp phải một tình huống khó, thay vì bi quan, chán nản, bạn hãy suy nghĩ theo chiều hướng khác: Khó khăn này sẽ giúp bạn nhận ra điều gì ? Bạn học hỏi được gì từ nó ? Làm như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều để bạn có đủ bản lĩnh giải quyết những chuyện còn tồi tệ hơn trong tương lai.

Đừng để nỗi sợ hãi đeo bám bạn

Đôi lúc bạn có một cơ hội mới trong công việc, nhưng bạn lo sợ, bạn không đủ tự tin để nhận nó. Vậy nên cơ hội đó sẽ rơi vào tay người khác và tất nhiên tương lai của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thay vì cứ lo lắng, tưởng tượng ra rằng mình không thể làm được, mình không thể hoàn thành nó thì bạn hãy tự nhủ rằng, mình hoàn toàn có thể vượt qua thử thách này, đây là một cơ hội thể hiện giá trị của bản thân. Hãy hành động ngay và quên đi nỗi sợ hãi mơ hồ đó.

lam-the-nao-de-thu-hut-di

Biết ơn những gì mình đang có

Luôn luôn biết ơn những gì mình đang có chính là một cách thu hút nguồn năng lượng tích cực hiệu quả. Hãy nhìn xem, bạn đang có một cuộc sống hạnh phúc với những người thân yêu, bạn có quần áo ấm mỗi khi trời lạnh, bạn có quạt mát khi trời nắng. Bạn có một công việc để thể hiện đam mê. Ngoài kia, ngay bên cạnh bạn thôi vẫn còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, em bé ăn còn không đủ no, quần áo ấm không có để mặc. Vì vậy, đừng than vãn mà hãy trân trọng, biết ơn những gì bạn đang có nhé.

Hãy thường xuyên giúp đỡ người khác

Hãy cho đi và bạn sẽ được nhận lại những điều còn tuyệt vời hơn thế. Hãy cư xử với người khác như cách mà bạn muốn họ cư xử với mình. Có như vậy bạn mới cảm nhận được giá trị của việc giúp đỡ người khác. Đôi khi chỉ cần một chai nước khi họ đang khát, một chiếc áo ấm khi trời trở lạnh cũng đã đủ làm người khác thấy ấm áp, hạnh phúc và có hy vọng về tương lai tốt đẹp. Họ cũng sẽ cảm thấy biết ơn bạn lắm đấy.

thu-hut-nhung-dieu-tich-c

Thực hiện một lối sống khoa học, lành mạnh

Bạn hãy học cách thức dậy sớm, lập một thời gian biểu hợp lý từ sinh hoạt đến công việc, để đảm bảo một tinh thần thoải mái nhất. Bởi giấc ngủ rất quan trọng sau một ngày làm việc vất vả và tất nhiên bạn cũng không thể làm gì với một cái bụng trống rỗng. Vậy nên đừng nghĩ rằng chúng đơn giản, nhàm chán mà không quan tâm. Chúng ảnh hưởng một cách trực tiếp và mạnh mẽ tới cuộc sống của bạn đấy.

Đừng phán xét người khác khi bạn không thực sự hiểu họ

Mỗi người đều có tính cách và cuộc sống riêng, không ai giống ai cả, Vì vậy, bạn không nên suy diễn, coi thường hay ganh đua, đố kị với người khác. Như vậy, nguồn năng lượng tích cực của bạn cũng sẽ dần biến mất. Thay vì vậy, bạn nên học cách tôn trọng tính cách và lối sống của những người xung quanh và tập trung cho mục đích, lý tưởng sống của chính bản thân mình.

cach-de-co-the-thu-hut-nh

Ngừng so sánh bản thân với người khác

Như đã nói ở trên, mỗi người chúng ta có một cuộc sống, một hoàn cảnh khác nhau, không ai giống ai cả.  Vì vậy, bạn cũng đừng nhìn vào gia cảnh và thành công của người khác để rồi thấy mình tự ti, kém cỏi. Như vậy, bạn sẽ tự làm mất đi giá trị của bản thân và động lực để hoàn thành mục tiêu của mình.  

Lập mục tiêu cho tương lai thật rõ ràng

Khi bạn lập nên một bảng chi tiết những mục tiêu bạn theo đuổi trong tương lai, bạn sẽ thấy cuộc sống này thật tích cực và ý nghĩa. Bạn sẽ có thêm nguồn động lực to lớn để đi tìm những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống sau này. Ngay từng giây, từng phút của hiện tại đang trôi qua cũng sẽ ảnh hưởng một cách tiêu cực hoặc tích cực đến tương lai phía trước của bạn.  Tuy nhiên, tiêu cực hay tích cực là do sự lựa chọn của bản thân bạn.

lam-sao-thu-hut-dieu-tich

Học cách nhận phê bình và phê bình người khác một cách khoa học

Hãy lắng nghe và tiếp thu những nhận xét của mọi người xung quanh, có thể điều đó sẽ có ích cho tương lai của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên thẳng thắn góp ý với những người thân yêu xung quanh mình nếu thấy họ thực sự mắc lỗi nào đó. Điều đó giúp ích cho cuộc sống của cả hai bên. Trên đây là những bí quyết hút năng lượng tích cực vào túi bạn. Hãy nhớ thái độ tích cực giúp thay đổi cuộc đời của bạn. Chúc bạn thành công !

Xem thêm: 6 loại 'siêu năng lực' nhìn thấu vạn vật chỉ những người nhạy cảm mới có 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận