Bilaxy là gì, sàn giao dịch tiền điện tử Bilaxy có lừa đảo không?

Bilaxy là một sàn giao dịch có tốc độ niêm yết coin mới cực kỳ nhanh đang được nhiều người dùng tin tưởng. Vậy Bilaxy là gì? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Hoa Nguyễn
08:04 12/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bilaxy là gì?

Bilaxy là gì? Đây thực chất là một nền tảng trao đổi tiền điện tử ra mắt thị trường vào tháng 4 năm 2018, sàn Bilaxy cung cấp cho người dùng hơn 100 cặp coin để giao dịch, bao gồm cả những coin lớn như Bitcoin, Ethereum, và phần lớn còn lại là những coin nhỏ (coin rác) mà những trader rất yêu thích. Hiện tại, sàn giao dịch Bilaxy không có thông tin rõ ràng về trụ sở cũng như công ty đứng sau, đây là điều khiến nhiều nhà đầu tư cân nhắc liệu Bilaxy có phải sàn hợp pháp? Tuy nhiên, xuất xứ của một sàn giao dịch không phải là vấn đề lớn cũng như chưa bao giờ đảm bảo về chất lượng của nó.

bilaxy-la-gi-1

Sàn Bilaxy hiện đang hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Trung Quốc, vì thế, một giả định hợp lý là quốc gia xuất xứ của Bilaxy có thể là ở Trung Quốc hoặc Hồng Kông, nơi đã sản sinh ra những nền tảng giao dịch hàng đầu thế giới như Binance, Kucoin hay OKEx. Bilaxy chỉ hỗ trợ giao dịch coin với coin, không hỗ trợ giao dịch coin với Fiat. Mặc dù có nguồn gốc bí ẩn, Bilaxy vẫn có khối lượng giao dịch khá lớn, tại thời điểm thực hiện bài viết này (04/05/2019), sàn Bilaxy nằm trong Top 60 sàn có volume lớn nhất toàn cầu, khoảng $31.838.515 USD trong 24 giờ qua.

Đánh giá khách quan về sàn giao dịch Bilaxy

Sàn giao dịch Bilaxy đang hỗ trợ khoảng hơn 100 cặp coin và token khác nhau. Trong đó có đồng BIA do sàn sáng lập. Hiện tại, sàn còn miễn phí nạp tiền vào tài khoản cho người dùng, có tính bảo mật và thanh khoản cao, không bị hacker tấn công. Thêm vào đó, sàn còn có tốc độ nạp và xử lý coin nhanh chóng, dễ dàng, thời gian rút tiền chỉ mất 15 phút. Nhân viên của Bilaxy rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ người chơi.

Tuy nhiên, nhược điểm của Bilaxy đó là không có thông tin về công ty và đội ngũ đứng sau, cũng có giao dịch margin, chưa có giao dịch với Fiat như VNĐ, USD. Ngoài ra, các giao dịch trên Bilaxy không hỗ trợ tiếng Việt và chưa có app trên điện thoại. Điều này gây ra nhiều bất tiện cho người dùng.

Phí giao dịch trên sàn Bilaxy 

Khi bạn tham gia mua bán trên Bilaxy sẽ có 3 loại phí như sau: 0.15% tiền phí giao dịch (Trade Fee), miễn phí nạp tiền (Deposit Fee), còn đối với phí rút tiền (Withdrawal Fee) thì tùy thuộc vào loại coin mà bạn rút.

bilaxy-la-gi-2

Phí mua bán (trade coin) trên Bilaxy

Sàn giao dịch Bilaxy sử dụng cơ chế tính phí maker và taker, mức phí được tính chung cho cả maker và taker là 0.15%. 

Nếu bạn đặt lệnh mua/bán mà không khớp ngay, tức là giá lớn hơn giá sàn khi bán và thấp hơn khi mua, khi đó lệnh của bạn sẽ hiển thị trên mục “Order Book” thì bạn sẽ là Maker. Còn nếu bạn đặt lệnh mua/bán khớp ngay, tức là giá bạn đặt bằng hoặc lớn hơn giá sàn khi mua, thấp hơn giá sàn khi bán, thì bạn sẽ là Taker.

Phí nạp và rút tiền trên Bilaxy

Phí nạp tiền vào sàn Bilaxy là Miễn phí, còn phí rút tiền sẽ tùy vào coin bạn rút mà phí là khác nhau, dưới đây là phí rút cũng như giới hạn rút tối thiểu của một số đồng coin.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn Bilaxy

Để dễ dàng trong việc giao dịch trên sàn Bilaxy, người dùng cần đăng ký ngay cho mình một tài khoản riêng trên sàn theo các bước được hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào website của sàn ở địa chỉ: https://bilaxy.com/ rồi bấm vào mục Register.

Bước 2: Điền các thông tin đăng ký tài khoản theo yêu cầu của sàn bao gồm: Email, Password, Repeat Login Password, Image code, Email Verify code, tick vào dòng tiếng anh với nội dung “tôi đồng ý với sàn thỏa thuận người dùng”.

Bước 3: Bấm vào Sign Up.

Bước 4: Bilaxy có gửi đến email của bạn mã code 6 số. Bạn cần đăng nhập vào email để lấy 6 số này và nhập vào ô Email Verify code phía bên đăng ký tài khoản rồi sau đó bấm Confirm để hoàn tất.

Sàn giao dịch Bilaxy bị hack, lỗi, sập, có lừa đảo không?

Tính tới thời điểm hiện tại, sàn Bilaxy chưa từng bị hacker tấn công. Mặc dù hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử luôn là mục tiêu tấn công của các hacker, thậm chí kể cả những sàn lớn như Binance, Huobi Global, Bittrex cũng đã từng bị hack. Do đó trong tương lai việc Bilaxy có bị hacker tấn công hay không là điều không ai dự đoán trước được.

Còn về vấn đề sàn Bilaxy bị lỗi không rút được tiền, không giao dịch được hoặc không đăng ký, đăng nhập được là lỗi rất bình thường và Bilaxy sẽ xử lý nó trong vòng 24 giờ. Khi khi xuất hiện trên thị trường, sàn Bilaxy chưa từng vướng phải vụ tố cáo lừa đảo nào của nhà đầu tư.

Sàn Bilaxy đang bị Ngọc Trinh tố lừa đảo?

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Ngọc Trinh đã đăng tải dòng trạng thái tố Bilaxy scam 2 triệu đô. Cụ thể, 15h ngày 11/5/2021, Ngọc Trinh đã đăng tải dòng trạng thái: "Houbi làm ăn kiểu gì mà 24g không KYC cho người ta vậy".

bilaxy-la-gi-4

Ngay sau đó, "nữ hoàng nội y" lại đăng tải thêm một dòng trạng thái nói rõ việc bị Bilaxy Scam 2 triệu USD, cụ thể dòng trạng thái như sau: "#BILAXY/SCAM trả Chị 2.000.000USD em ơi??? Có muốn Làm ăn ở Việt Nam nữa không???".

Sau khi đăng tải những dòng trạng thái tố Bilaxy, đã có nhiều phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng khiến dư luận đang vô cùng xôn xao. Hiện vụ việc hiện vẫn đang chờ thêm thông tin để xác minh và làm rõ.

Xem thêm: 1 đồng bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận