Bí ẩn vũ trụ: Giới khoa học phát hiện Mặt Trăng có thể biến cacbonic thành oxy

Phát hiện mới này của các nhà khoa học về Mặt Trăng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người ngoài không gian.

Hoa Nguyễn
15:00 12/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một báo cáo được công bố trên tạp chí khoa học Joule cho thấy, Mặt Trăng có chứa các hợp chất hoạt tính, sử dụng xúc tác là ánh sáng mặt trời và khí cacbonic để sản xuất ra nước, oxy và nhiên liệu cần thiết cho việc duy trì sự sống ngoài trái đất.

Nhà khoa học Yingfang Yao đến từ Đại Học Nam Kinh, Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường sống bền vững ngoài trái đất với giá cả phải chăng. Nếu chúng ta muốn tiến hành khám phá thế giới ngoài không gian với quy mô lớn, chúng ta cần phải nghĩ cách giảm tải trọng, nghĩa là dựa vào càng ít nguồn cung cấp từ trái đất càng tốt và thay vào đó sử dụng các nguồn tài bên ngoài”.

bi-an-vu-tru-mat-trang-co-the-bien-cacbonic-thanh-oxy-3
Nhóm nhà khoa học từ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc)

Trước đây, các nhà khoa học đã đề xuất các phương án để con người có thể tồn tại ngoài không gian. Nhưng hầu hết đều yêu cầu nguồn năng lượng đến từ Trái Đất. Tuy nhiên lần này tiến sĩ Yao và những người cộng sự của ông hy vọng sẽ tận dụng được nguồn tài nguyên dồi dào nhất trên mặt trăng đó chính là đất và bức xạ mặt trời.

Nhóm các nhà khoa học đã phân tích mẫu đất trên Mặt Trăng do tàu vũ trụ Chang’E-5 của Trung Quốc mang về và phát hiện trong đó có chứa rất nhiều titan và sắt. Giờ đây họ mong muốn rằng có thể thiết kế thành công một hệ thống "quang hợp ngoài trái đất" để có thể điện phân nước ra oxy.

bi-an-vu-tru-mat-trang-co-the-bien-cacbonic-thanh-oxy-8
Đất trên mặt trăng có chứa nhiều titan và sắt

Các nhà khoa học cho biết thêm, việc hỗ trợ sự sống trên Mặt Trăng cho việc khám phá lâu dài là rất quan trọng. Một khi loài người có thể tận dụng được nguồn tài nguyên tại chỗ trên Mặt Trăng sẽ có thể mang lại một cơ hội tuyệt vời để cung cấp cơ sở vật chất, hỗ trợ cho việc cư trú và du lịch trên Mặt Trăng trong tương lai.

Xem thêm: Bí ẩn vũ trụ: Vũ trụ song song là gì, tại sao các nhà khoa học lại tin vào thuyết đa vũ trụ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận