99+ những câu nói hay về thời cấp 3 ý nghĩa ai cũng nên đọc

Cấp 3 là khoảng thời gian tươi đẹp và rực rỡ nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Hãy cùng ôn lại khoảnh khắc ý nghĩa của thời học sinh thông qua những câu nói hay về thời cấp 3 dưới đây.

Hoa Nguyễn
09:15 14/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Người ta gọi, đó là tuổi học trò, là thanh xuân, là những gì trong trẻo và đẹp đẽ nhất của cuộc đời. 

2. Tháng năm về mang theo tiếng tu hú kêu gọi bình minh mỗi sáng, nghe hơi gió thanh mát tâm hồn. 

3. Hôm nay là một ngày thật ý nghĩa, người bắt đầu cũng là người kết thúc, đi được một vòng tuổi trẻ qua bao nhiêu người rồi lại trở về vị trí bắt đầu, gặp người đầu tiên. 

4. Tháng 5 thật sự rất mong manh, dường như mọi thứ đều chuẩn bị kết thúc. Thứ chỉ mới bắt đầu, có chăng là mùa hè, những cơn mưa, trưởng thành, và chia ly. 

5. Tạm biệt tuổi học trò có những lúc vui vẻ, hạnh phúc nhưng có những lúc giận hờn, buồn vu vơ. Tuy tạm biệt nhưng cảm giác đó sẽ mãi trong tôi không bao giờ quên. 

6. Hôm nay thật ý nghĩa nhưng cũng thật buồn, khi phải chia tay thầy cô, bạn bè …. Nhưng hứa sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ chinh phục kỳ thi chuyển cấp sắp tới. 

7. Chỉ mong chúng tôi mãi được dừng lại ở độ tuổi này, chỉ cần mỗi ngày bên nhau, cùng nhau học bài, cùng nhau vui đùa, cùng nhau cãi vã, vậy là đủ rồi. 

8. Trân trọng những phút giây được ở bên thầy cô, bạn bè và mái trường gắn bó suốt 4 năm qua, nhất là những giây phút cuối ở bên nhau. Sẽ nhớ nơi này, nơi giữ biết bao kỉ niệm buồn vui của tuổi học trò ngây ngô và khờ dại. 

nhung-cau-noi-hay-ve-thoi-cap-3

9. Tôi tạm biệt tuổi học trò với những xúc cảm tuyệt vời nhất của mình, vui có, buồn có, luyến tiếc cũng có… Những cảm giác đó sẽ theo tôi mãi, không bao giờ quên. 

10. Sắp ra trường, quay đầu nhìn lại bạn bè chẳng còn đâu, lòng sầu đau đáu không kịp mở, quay lại cạnh bên vẫn một mình. Đột nhiên nhớ lại thời xưa còn nồng nhiệt, ngây ngô biết bao, giờ trầm tĩnh chen lấn cái ồn ào. 

11. Khi bắt đầu năm học, ai cũng muốn rời kết thúc nhanh chóng, muốn rời khỏi ngôi trường sớm lúc nào hay lúc đó. Nhưng đến khi rời khỏi ngôi trường thật, ai cũng muốn ở lại, níu kéo tuổi học trò, tuổi nghịch ngợm. 

12. Lúc ấy ghét nhất mặc đồng phục, ghét nhất lớp học. Bây giờ lại vô cùng hi vọng có thể một lần nữa mặc đồng phục, ngồi trên cái bàn cố định cũ mà ngủ một giấc.

13. Tôi đã đối xử tốt với các chàng trai hơn các cô gái. Chỉ có duy nhất hai bạn nữ nói chuyện với tôi. Và sau đó tôi nhận ra họ chỉ kể về bạn trai của họ. “Nếu bạn nói cho cô ấy, tôi sẽ giết bạn”, đó là điều mà tôi thường xuyên phải nghe khi học cấp 3.

14. Thật là khó để thuyết phục một học sinh cấp 3 rằng anh ấy sẽ gặp nhiều rắc rối hơn trong tương lai hơn là việc học đại số và hình học ở hiện tại.

15. Tiến lên là việc đơn giản. Nhưng những gì chúng ta để lại đằng sau luôn là khó khăn.

16. Niềm vui lớn nhất của cuộc đời là làm những điều mà người khác cho rằng mình không có khả năng để thực hiện.

17. Cấp 3 là khoảng thời gian để bạn cảm nhận những nụ cười khúc khích, cảm xúc khác lạ và đặc biệt.

18. Thật là khó để tìm những người bạn tốt, càng khó hơn khi phải chia tay họ và đó là những người mà ta không bao giờ có thể quên.

19. Một ngày nào đó, khi bạn ra trường, tất cả những điều bạn đã làm đều sẽ có ý nghĩa.

20. Ở trường cấp 3 bạn có thể nghĩ rằng mình đã yêu, nhưng bạn nên tin rằng mình cần phải hiểu rõ bản thân một cách toàn diện trước khi tìm thấy tình yêu đích thực với một ai đó.

21. Ngày chia tay không phải là ngày bình thường trong cuộc sống của bạn, bạn sẽ nhớ bởi đó là kỷ niệm.

22. Trong suốt một đời người, thông thường bạn gặp rất nhiều người. Một vài trong số đó có thể gắn bó với bạn lâu dài, một số khác chỉ thoảng qua và biến mất mãi mãi. Nhưng qua một thời gian tất cả mọi người sẽ có chỗ đứng nhất định trong trái tim bạn.

23. Có một loại tốt đẹp mang tên Thanh Xuân, có một loại chia ly mang tên tốt nghiệp. Hành trình chúng ta cùng nhau tại ngã rẽ kia phải tạm biệt rồi. Bảo Trọng.

24. Đẹp nhất vẫn tuổi học trò, những tuổi xuân của chúng ta. Còn đó, nhưng không bao giờ trở lại. Chúc các anh chị sẽ thi tốt nghiệp thật tốt và sẵn sàng hành trang bước vào đời.

25. Tuổi học trò ơi, nhớ lắm, nỗi nhớ da diết âm ỉ đang chảy theo dòng máu… Nhớ bàn ghế, nhớ trường lớp, nhớ bạn bè, nhớ thầy cô, nhớ cơn mưa.

nhung-cau-noi-hay-ve-thoi-cap-5

26. Tháng năm, chào đón mùa hè bằng những cơn mưa rào bất chợt, chút thất thường của thời tiết bỗng chốc gợi nhớ thương năm tháng học trò, sục sôi kỉ niệm rồi vấn vương thứ cảm xúc không tên thầm kín, vẫn vẹn nguyên trong nỗi nhớ năm nào. Hè về… mùa chia xa và… nhớ.

27. Cấp 3 ấy chính là khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời của mỗi con người. Bởi khi ấy ta còn ngây dại, ta còn thơ ngây. Mọi thứ khi đó với ta đều mới mẻ hết. Chính vì thế mà ta luôn cố gắng để có thể học hỏi được nhiều điều hơn, có thể hoàn thiện chính bản thân hơn. Vì thế mà bạn à, hãy luôn hết mình với những ngày tháng đó nhé.

28. Thời cấp 3 của tôi ấy, vui vẻ có và hạnh phúc cũng rất nhiều, nhưng có lẽ thứ tôi có nhiều nhất chính là tình bạn chân thành. Khi đó ấy, tôi và hai cô bạn nữa tạo thành bộ ba vui vẻ. Chúng tôi luôn bên nhau, luôn cảm thấy cuộc sống này thật tuyệt vời bởi có những người bạn kề bên. Chúng tôi ấy, luôn tâm sự và sẻ chia cho nhau mọi điều trong cuộc sống này.

29. Bạn biết điều tuyệt vời nhất của một tấm ảnh là gì không, là nó sẽ không bao giờ thay đổi dù cho những người trong tấm ảnh đã đổi thay.

30. Có một loại tốt đẹp có tên là Thanh Xuân, có một loại chia ly mang tên Tốt Nghiệp.

31. Thanh xuân giống như một cơn mưa rào, cho dù bạn bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn cũng muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.

32. Tháng 5 có hoa phượng rợp trời, bằng lăng rụng tím cả góc đường dài hun hút, điệp vàng nhấn nhá chút màu tươi tắn trên bầu trời rất xanh. Nắng vàng vọt và gió hanh hao, ve sầu khóc than cho một mùa chia xa đã kết thúc vừa vặn.

33. Đừng buồn hay thất vọng khi phải nói lời tạm biệt. Sự chia tay là cần thiết trước khi mọi học sinh có thể gặp lại nhau. Hãy chắc chắn những khoảnh khắc dù dài hay ngắn đều dành cho bạn bè mỗi chúng ta.

34. Cấp 3 có thể là một trong những khoảng thời gian hạnh phúc nhất, buồn nhất, cảm xúc nhất, mệt mỏi và vui vẻ nhất trong cuộc đời mỗi người chúng ta.

35. Bản thân mỗi người luôn biết rằng mình sẽ nhìn lại những lần có nước mắt và nụ cười, nhưng sẽ không bao giờ hiểu rằng sẽ có lúc điều đó thành sự thật cho tới ngày cuối cùng của năm cấp 3.

36. Một sớm tháng 5, ngước lên khoảng trời xanh vợi, ta rưng rưng hoài niệm khi bắt gặp đóa hoa bằng lăng tím ngát, lại nghe da diết tìm về trong nỗi nhớ niềm thương.

37. Cấp 3 là quãng thời gian khó quên nhất, là bài văn viết mãi không xong, là đề toán khó đến phát khóc, là cậu bạn dễ thương lớp bên cạnh, là cuộc sống sinh hoạt với ba điểm thẳng hàng: Nhà, trường, chỗ học thêm.

38. Tôi rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạy tới lớp khi nghe tiếng chuông báo, ngủ gà ngủ gật vì bài giảng nhàm chán, hò hét ầm ĩ khi được nghỉ đột xuất, hay phải thức ôn thi đến sáng chỉ bởi vì lúc trước không học bài. Những năm mà tôi và bạn đều không có gì, chỉ có thời gian vừa dài vừa rộng…

39. Tạm biệt tuổi học trò với những xúc cảm tuyệt vời nhất của mình, vui có, buồn có, luyến tiếc cũng có… những cảm giác đó sẽ theo tôi mãi… không bao giờ quên.

40. Ba năm cấp 3 thực ra là khoảng thời gian rất đơn giản, chính là nuôi mộng ước bước chân vào đại học. Rồi một ngày bất chợt ngoảnh đầu lại, thấy bản thân đã đi đến cuối con đường, lại chẳng hiểu sao có muôn vàn những nuối tiếc.

nhung-cau-noi-hay-ve-thoi-cap-8

41. Khi bắt đầu năm học ai cũng mong muốn rời khỏi ngôi trường càng sớm càng tốt, khi kết thúc thời đi học ai cùng muốn mong được ở lại dù chỉ một hai ngày.

42. Cái giây phút chia tay, chúng em chào cô ạ! Mai này trên đường đời sẽ nhớ lắm hình dáng ấy, dáng đứng dịu dàng giảng bài cho đám trẻ ngây thơ, cùng những lần cô giận dỗi dùng thước khẽ nhẹ vào tay em, nụ cười tỏa nắng khi chúng em đạt điểm cao. Tất cả những kỷ niệm đó cô trò mình đã có. Làm sao chúng em có thể quên được cô ơi!

43. Từng dòng lưu bút đó sẽ mãi là những kỷ vật cho tình bạn của chúng ta, hãy gìn giữ và trân trọng những khoảnh khắc ấy vì nó chỉ có một lần trong đời. Cầu chúc cho bạn trên đoạn đường đầy khó khăn này luôn bình an nhé bạn tôi ơi!

44. Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, mỏng manh như trang giấy bị gió hong khô.

45. Nơi đẹp nhất là nơi chúng ta từng đi qua, khoảng thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian không thể quay trở lại.

Xem thêm: Những câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp, đọc xong thấy bừng bừng năng lượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận