Sở hữu 1 trong 8 đặc điểm sau bạn sẽ thuộc nhóm người đặc biệt nhất trên thế giới

Thông thường con người chúng ta đều sở hữu những đặc điểm của bản thân để trở nên đặc biệt. Tuy nhiên đó vẫn là những nét tương đồng của một loài.

Hoa Nguyễn
14:00 03/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nghiên cứu, con người giống nhau đến 99% ở cấp độ di truyền do có tổ tiên chung. Do đó chỉ dựa vào 1% còn lại cũng dẫn đến sự khác biệt đáng kinh ngạc về ngoại hình, tư duy và các khả năng khác. Vậy hãy tìm hiểu về 8 đặc điểm đặc biệt chỉ có rất ít người trên thế giới có được qua bài viết dưới đây nhé.

Ngón cái bẻ ngược

Hiện tượng này còn được gọi với cái tên là Hitch-hiker thumb (ngón cái xin nhờ xe). Khi ấy ngón tay này sẽ có góc nghiêng lớn hơn 50 độ so với ngón tay thẳng bình thường theo quy ước của hai nhà nghiên cứu Harris và Joseph vào năm 1949. Tuy đây là tình trạng cơ thể hiếm có nhưng so với các tình trạng khác thì nó vẫn chiếm đến 25% dân số thế giới và đặc biệt hữu ích đối với các nhạc sĩ chơi sáo, vĩ cầm hoặc piano.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-4

Ngón chân dính liền

Đặc điểm di truyền này phổ biến ở động vật có vú nhưng đối với con người đây là một tình trạng bất thường. Nó có tên là "Syndactyly", hội chứng trong đó da giữa hai hoặc nhiều ngón chân được nối với nhau bằng xương hoặc sụn. Nguyên nhân là do sự phát triển và tăng trưởng chậm lại của chồi ngón tay trong tuần thứ 7 và 8 của thai kỳ.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-6

Màu tóc đỏ tự nhiên

Tỉ lệ người sinh ra có mái tóc màu đỏ tự nhiên chỉ khoảng 1-2% dân số thế giới. Riêng ở Bắc hoặc Tây Âu thì tỷ lệ này lớn hơn một chút là khoảng 2-6% so với các nơi khác. Thông thường, đi kèm với mái tóc đỏ sẽ là màu mắt sáng như màu xám, xanh lơ, xanh lục, nâu. Cùng với làn da sáng màu, có nhiều tàn nhang và rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-8

Các chấm nhỏ trên lưỡi

Lưỡi của con người là một tập hợp các nụ vị giác được bao phủ bởi các nhú. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ta nếm thử hương vị của thức ăn. Tuy nhiên, ở một số người, mật độ của nụ vị giác có phần cao hơn một chút. Vì vậy họ sẽ thụ cảm hương vị tốt hơn những người khác.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-9

Thuận cả hai tay

Thông thường, con người sẽ có 1 tay thuận, đó là tay phải hoặc trái, còn những người thuận cả hai tay sẽ rơi vào trường hợp đặc biệt gọi là "ambidexter". Chỉ có 1% dân số trên thế giới sở hữu đặc điểm này, trong đó có những người vô cùng nổi tiếng với trí thông minh vượt bậc như Leonardo da Vinci, Ben Franklin và Albert Einstein.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-2

Trái tim bên phải

Bạn có biết rằng, một tình trạng hiếm gặp gọi là dextrocardia có thể khiến một người có trái tim nằm bên phải. Tình trạng này rất hiếm gặp, cứ 12.019 người thì chỉ có 1 người bẩm sinh có quả tim nằm bên phải lồng ngực. Những người này vẫn sống và sinh hoạt một cách bình thường. Nhưng trong một vài trường hợp, họ vẫn có thể gặp vấn đề về tim mạch, phổi, thực quản, và ruột. Nên đôi khi phải phẫu thuật để đưa quả tim trở về vị trí bình thường.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-12

Hai hàng lông mi

Đây là một rối loạn di truyền hiếm có được gọi là "tật hai hàng lông mi" hoặc "distichiasis". Bộ lông mi thứ 2 có thể giống như lông mi bình thường, nhưng chúng sẽ có độ dài ngắn hơn và độ dày khác nhau tùy thuộc vào vị trí của chúng.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-1

Một lỗ nhỏ gần tai

Trên thế giới có khoảng 5% dân số sở hữu đặc điểm di truyền hiếm gặp này. Đặc điểm của hiện tượng này là có một lỗ nhỏ gần tai được gọi là lỗ trước não thất, có thể xảy ra ở một hoặc cả hai tai nhưng thường là ở bên phải. Chiếc lỗ tai này không hề nguy hiểm với người sở hữu nhưng nếu không muốn bạn có thể loại bỏ nhờ phẫu thuật.

8-dac-diem-cho-thay-ban-la-nguoi-dac-biet-tren-the-gioi-7

Xem thêm: 6 đặc điểm chắc chắn bố sẽ di truyền sang con, nhìn biết ngay "cha nào con nấy"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận