7 món đồ tuyệt đối không để trong phòng ngủ kẻo thu hút âm khí, tài vận lao dốc

Nếu bạn đặt những món đồ này trong phòng ngủ thì sẽ rất dễ "mời gọi" những thứ không tốt lành tới cư ngụ cùng và nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tài vận của các thành viên trong gia đình.

Hoa Nguyễn
12:52 17/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bể cá cảnh

Bể cá cảnh là một vật rất quen thuộc, nó không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp, sinh động hơn mà còn mang ý nghĩa trên phương diện phong thủy giúp gia chủ phát tài, phát lộc.

Tuy nhiên không phải đặt bể cá cảnh vào vị trí nào cũng thích hợp. Bởi nó cũng có những khu vực cấm kỵ ví dụ như phòng ngủ. Nguyên nhân do phòng ngủ là nơi cần yên tĩnh, ít tiếng động nhưng xét trên phương diện phong thủy thì nước luôn luôn chuyển động không ngừng, do đó bể cá không phù hợp đặt trong phòng ngủ.

phong thuy phong ngu 1

Ngoài ra, nếu đặt bể cá ở đầu giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến tài vận, còn nếu đặt ở cuối giường sẽ ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp của gia chủ. Không những vậy, đặt bể cá ở phòng ngủ sẽ khiến độ ẩm trong phòng ngủ tăng cao, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy kiến nghị các gia đình không nên đặt bể cá trong phòng ngủ.

Giày dép

Có rất nhiều gia đình vì để thuận tiện cho việc di chuyển mà đi cả giày dép vào khu vực phòng ngủ. Tuy nhiên, đây là một việc không nên làm bởi theo phong thủy, giày dép chúng ta đi nhiều nơi ngoài đường sẽ nhiễm nhiều tạp khí khác nhau. Khi mang chúng vào phòng ngủ sẽ đem theo cả những luồng khí này dẫn đến làm xáo trộn và ảnh hưởng xấu tới vận thế của cả căn nhà.

phong thuy phong ngu 2

Không chỉ vậy, giày dép đi lại cả ngày bên ngoài rất bẩn, bám bụi bặm, bùn đất và những thứ không sạch sẽ. Vì vậy nếu mang cả chúng vào phòng ngủ dễ ảnh hưởng tới chất lượng không khí trong phòng và gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên, nhất là trẻ nhỏ.

Dao kiếm

Xét theo khía cạnh phong thủy, dao kiếm luôn là những vật mang sát khí và có tính hàn. Còn trên góc độ âm dương, thì phòng ngủ lại mang tính âm. Vì vậy, việc đặt những vật sát khí nặng như dao kiếm trong phòng ngủ là điều đại kỵ, ảnh hưởng cực xấu tới vận khí cũng như sức khỏe tinh thần của bạn và các thành viên trong gia đình.

phong thuy phong ngu 8

Không những vậy, dao kiếm rất sắc nhọn, có thể vô tình làm bản thân hoặc người thân của mình bị thương và có thể trở thành hung khí cho kẻ xấu khi lẻn vào nhà.

Di ảnh người quá cố

Đặt ảnh của người thân trong phòng ngủ cũng là một trong những thói quen của nhiều gia đình. Tuy nhiên, đối với việc đặt ảnh của người đã mất thì đó lại là một việc không nên. Đầu tiên, xét trên phương diện sức khỏe, việc để di ảnh người đã mất ngay bên cạnh sẽ khiến tâm trạng ta cảm thấy nặng nề, nhớ nhung.

Thứ hai, theo phong thủy và tâm linh, di ảnh của người quá cố cần được để ở những nơi trang trọng như trên bàn thờ hoặc đặt trong phòng thờ riêng để thể hiện sự tôn trọng với người đã khuất cũng như không bị ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Chuông gió

phong thuy phong ngu 4

Chuông gió cũng giống như bể cá, là vật luôn chuyển động vì vậy theo phong thủy, nó không phù hợp với nơi cần tĩnh như phòng ngủ. Ngoài ra, âm thanh nó phát ra sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn và từ đó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình.

Cổ vật hoặc dị vật

Từ xưa đến nay, những món đồ cổ thường được nhiều gia đình mua về để làm vật trang trí cho căn phòng và thể hiện bản lĩnh của chủ sở hữu. Tuy nhiên không phải món đồ nào cũng có thể đặt trong phòng ngủ, đặc biệt là những đồ không có nguồn gốc rõ ràng hay những dị vật có hình thù kỳ quái và nhất là những món đồ cổ có niên đại nhiều năm, rất dễ bị hấp thụ những năng lượng xấu.

Do đó nếu đặt những món đồ này trong phòng ngủ, vô tình bạn đã "mời gọi" những thứ không tốt lành tới cư ngụ cùng với gia đình dẫn đến vận khí, tài vận của gia chủ suy giảm.

Xem thêm: Sang năm mới Nhâm Dần 2022, nếu muốn mở vận may, cứ đặt thứ này trong nhà!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận