5 lưu ý khi đặt giường ngủ nếu muốn vợ chồng hạnh phúc nồng nàn

Giường ngủ không chỉ là một nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, cách đặt giường cũng tác động rất lớn đến cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng.

Hoa Nguyễn
17:30 22/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ xa xưa, việc kê giường ngủ theo đúng hướng đã được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, do trước đây mọi người chưa hiểu nhiều về phong thủy nên họ thường nhờ thầy bói xem vị trí đặt giường. Người xưa cũng cho rằng, nếu đặt giường sai hướng sẽ dẫn dụ ma quỷ vào nhà, khiến cho giấc ngủ không được trọn vẹn và rất xảy ra nhiều rắc rối cho gia đình. 

Dưới đây là những lưu ý khi kê giường ngủ các cặp vợ chồng cần nắm rõ để không phạm phải.

1. Không kê sát giường vào tường 

Theo phong thủy, khi giường được kê sát tường thì mọi người sẽ không còn động lực sống và muốn thoát khỏi cuộc sống. Đặt giường sát tường, người nằm sẽ thấy cuộc sống mệt mỏi, khó chịu. Vợ chồng dù có đang hạnh phúc cũng có thể gặp mâu thuẫn, bất hòa.

Ngoài ra, khi đặt giường ngủ sát tường, các chuyên gia cũng cảnh báo điều này cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi hơi lạnh của tường của thể ngấm vào cơ thể hàng đêm.

vo-chong-muon-hanh-phuc-thi-khong-nen-lam-5-dieu-sau-voi-giuong-ngu 2

2. Không kê giường đối diện với cửa chính phòng ngủ

Các chuyên gia phong thủy chỉ ra rằng, nếu các cặp đôi kê giường đối diện với cửa chính phòng ngủ sẽ làm tán khí, gây ảnh hưởng đến hôn nhân. Về mặt sức khỏe, vị trí này nằm rất bất ổn vì khí lạnh sẽ xông thẳng vào người, khiến người trong phòng dễ bị cảm lạnh hoặc các bệnh về đường hô hấp khác. 

Còn trong đời sống tình cảm, kiểu sắp đặt này sẽ khiến đời sống tình cảm của mọi người rơi vào tình trạng tiêu cực. Những người độc thân sợ tình yêu, còn những người đang yêu thì cố chạy thoát tình yêu đó.

Với những cặp vợ chồng thì có thể dẫn đến nguy cơ rạn nứt trong tình cảm hoặc lạnh nhạt chuyện "gối chăn".  Lời khuyên tốt nhất chính là dịch chuyển giường ngủ sang một bên. Còn nếu không thể xê dịch được, hãy xoay đầu ngủ theo hướng khác để hóa giải.

3. Không được đặt ở cửa sổ

Khi giường ngủ được đặt ở cửa, sức khỏe của mọi người trong phòng sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Người ngủ trong phòng sẽ thường xuyên gặp triệu chứng mất ngủ và mơ sảng khiến tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, có thể dẫn đến trầm cảm. 

Còn với các cặp vợ chồng, khi ngủ ở trên những chiếc giường này có thể khiến 2 người cũng mơ đến người tình cũ. Điều này khiến các cặp đôi luôn cảm thấy nuối tiếc với mối tình cũ mà quên đi cuộc sống trong thực tại. 

vo-chong-muon-hanh-phuc-thi-khong-nen-lam-5-dieu-sau-voi-giuong-ngu 1

Còn khi giường ngủ được đặt đối diện với cửa sổ, tài sản của gia chủ sẽ bị nhanh chóng tiêu tan. Đường tài vận của các cặp vợ chồng cũng kém đi, gây ảnh hưởng lớn đến chuyện tình cảm của cả 2. 

4. Không kê giường ngủ ở nơi có góc nhọn hoặc đối diện với phòng tắm, nhà vệ sinh 

Nếu trong phòng có rất nhiều góc nhọn thì cách tốt nhất là không nên kê giường. Bởi nếu kê giường ở những vị trí này sẽ tạo ra rất nhiều sát khí. 

Người nằm sẽ luôn có cảm giác nặng nề, khó ngủ. Nên đặt giường ở vị trí khác hoặc tìm cách bịt lại góc nhọn, xây góc nhọn thành góc tù.

Một lưu ý quan trọng đối với việc kê giường ngủ là không được phép kê sát hoặc đối diện với phòng tắm và nhà vệ sinh. Theo phong thủy, phòng tắm, nhà vệ sinh thuộc thủy ảnh hưởng đến vùng thắt lưng hoặc thận của người nằm. 

Bên cạnh đó, tính ẩm ướt trong phòng tắm hay nhà vệ sinh sẽ tác động đến không khí trong phòng ngủ làm tăng gánh nặng giải độc cho thận. Nên đặt một chậu cây cảnh trong hoặc ngoài phòng tắm để hút ẩm.

5. Đầu giường không kê sát bếp và trước gương 

Theo nguyên tắc phong thủy, nếu kê đầu giường sát với bếp thì chủ nhân dễ đau ốm. Ở góc độ khoa học, giường ngủ kê sát bếp sẽ chịu ảnh hưởng của khí ga, mùi thức ăn và nhiều vi khuẩn gây bệnh. Đầu giường kê sát bếp khiến gia chủ dễ cáu giận trước mọi việc.

Trong khi đó, việc kê giường ngủ trước gương là một điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ. Trong quan niệm dân gian, nhìn vào gương buổi tối có thể khiến âm hồn ám vào mình.

Đối với các cặp vợ chồng mới cưới, việc kê giường ngủ đúng vị trí là rất quan trọng bởi nó sẽ có tác dụng lớn đến việc duy trì ngọn lửa tình yêu trong thời gian tới. 

vo-chong-muon-hanh-phuc-thi-khong-nen-lam-5-dieu-sau-voi-giuong-ngu

Theo các chuyên gia phong thủy, các cặp vợ chồng nên đặt giường ở vị trí thoáng mát nhất trong phòng. Điều này sẽ khiến cho các cặp đôi cảm thấy thoải mái khi nằm ở một vị trí có không khí trong lành. 

Ngoài ra, gia chủ nên mở cửa vào ban ngày để tạo ra không khí thoáng đãng, và đóng lại vào buổi tối để giữ nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe.

Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy cũng rất quan trọng đối với các cặp đôi. Theo đó, nên chọn hướng kê giường ngủ là hướng Nam - Bắc. Đây là hướng rất tốt và nó sẽ mang lại không khí thoáng mát, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ và những điều không nên làm vào buổi tối để tránh hao tốn tài lộc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận