4 màu sắc may mắn theo phong thủy của năm Nhâm Dần 2022, giúp đem lại may mắn và xua tan tiêu cực

Có 4 màu sắc may mắn trong năm Nhâm Dần 2022, bạn nên chú trọng lựa chọn những màu sắc này để có một năm mới với nhiều niềm vui, sự may mắn và thịnh vượng.

Hoa Nguyễn
07:45 31/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phong thủy

Phong thủy là nghệ thuật sắp xếp các đồ vật và không gian trong một môi trường để đạt được sự hài hòa và cân bằng theo cách mang lại hòa bình và thịnh vượng. Theo quan niệm của Trung Quốc cổ đại, có hai yếu tố đối lập nhưng bổ sung cho nhau là âm (năng lượng nữ tính liên quan đến ban đêm, mát mẻ và yên tĩnh) và năng lượng dương (năng lượng nam tính liên quan đến mặt trời, hòa đồng và nhiệt).

Phong thủy nhằm mục đích tạo ra sự cân bằng giữa năng lượng âm và năng lượng dương. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sắp xếp các vật dụng nội thất, trang trí và xây dựng các cấu trúc giúp tăng cường dòng chảy của năng lượng tích cực, đồng thời tránh xa tà khí và những điều không may mắn. Ngoài ra, duy trì năng lượng tích cực còn giúp mang lại vận may và ngăn ngừa bệnh tật.

Ngũ hành

Theo quan niệm triết học Trung Quốc, vạn vật trên Trái đất đều phát sinh từ năm nguyên tố cơ bản đó là kim (kim loại), mộc (gỗ), thủy (nước), hỏa (lửa) và thổ (đất). Năm yếu tố này hợp lại được gọi là ngũ hành. 

mau sac phong thuy 1

Mỗi yếu tố đại diện cho những đặc điểm nhất định. Mộc đại diện cho sự sáng tạo và tăng trưởng; hỏa thể hiện khả năng lãnh đạo và sự táo bạo; thổ là biểu tượng của sức mạnh và sự ổn định; kim biểu thị trọng tâm và trật tự; thủy biểu thị cảm xúc và cảm hứng. 

Cố gắng duy trì sự cân bằng giữa 5 yếu tố này sẽ đem đến năng lượng tích cực, hài hoà và thống nhất, giúp kết hợp phong thủy vào cuộc sống.

Màu sắc may mắn của năm Nhâm Dần 2022

Màu sắc may mắn cho năm Nhâm Dần 2022 là xanh Cerulean, đỏ rực, xanh bạc hà và vàng hoàng gia. Những màu này có nguồn gốc từ 4 yếu tố phong thủy đó là mộc, thủy, hỏa, thổ và cực dương.

Chúng sẽ mang lại may mắn nếu bạn sử dụng những đồ trang sức hoặc quần áo có 1 trong 4 màu này. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những màu này cho những món đồ trang trí trong nhà của bạn.

Màu sắc may mắn này có ý nghĩa gì?

Màu xanh Cerulean: Đại diện cho sự thoải mái, tự do và thanh thản. Màu này sẽ tăng cường sự may mắn của một người trong các cuộc phỏng vấn xin việc, giao tiếp và đàm phán. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều màu này sẽ kích hoạt yếu tố thủy và cũng có thể dẫn đến sự tuyệt vọng, uể oải và lãnh cảm.

mau sac phong thuy 9

Màu xanh bạc hà: Màu này kích hoạt yếu tố mộc và đại diện cho sự chữa lành, tăng trưởng và sáng tạo. Màu xanh bạc hà sẽ chứng tỏ sự may mắn cho những ai đang mong muốn thích nghi với công việc, địa điểm mới hoặc đang bắt tay vào một hành trình mới. Lưu ý, sử dụng màu xanh bạc hà quá nhiều có thể dẫn đến thất bại và cảm giác ghen tị.

mau sac phong thuy 5

Màu đỏ rực: Tượng trưng cho sự chuyển động, sức sống, niềm đam mê và tình yêu, màu đỏ rực kích hoạt nguyên tố hỏa và là điều may mắn cho những ai đang bước vào một mối quan hệ lãng mạn hoặc đang chào đón một em bé. Mặc dù là một màu thuận lợi để cải thiện đời sống tình cảm của bạn, nhưng việc sử dụng quá nhiều màu này có thể làm phát sinh cơn thịnh nộ.

mau sac phong thuy 3

Màu vàng hoàng gia: Màu tượng trưng cho sự hiểu biết, khôn ngoan và tổ chức. Màu vàng hoàng gia sẽ chứng tỏ sự may mắn khi mua tài sản và chuyển đổi chuyển hàng hóa có giá trị, nhưng việc sử dụng quá nhiều màu này cũng có thể làm phát sinh thói hư vinh và ngoại tình.

mau sac phong thuy 4

Những màu tương sinh cho năm Nhâm Dần 2022 này áp dụng cho tất cả 12 con giáp và 12 cung hoàng đạo. Ngoài ra, nguyên tố kim trong ngũ hành sẽ có tác dụng giúp cân bằng màu sắc. Để bảo vệ bạn khỏi những tác động tiêu cực của 4 màu nói trên, bạn có thể dùng màu trắng và vàng để kích hoạt nguyên tố kim.

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của 3 loại cây cảnh Mai - Đào - Quất trong dịp Tết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận