4 đồ vật đặt trong nhà bếp khiến gia chủ làm mãi mà vẫn nghèo

Trong phong thủy nhà bếp, nếu đặt 4 đồ vật dưới đây sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn và xui xẻo. Bạn cần biết để tránh ngay kẻo muộn.

Hoa Nguyễn
17:30 13/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặt gương chiếu thẳng vào bếp

Gương theo quan niệm trong phong thủy được xem là một yếu tố của nước, còn lửa đại diện cho bếp. Chính vì thế, nếu đặt gương đối diện cửa bếp hoặc đặt ngay trong phòng bếp sẽ khiến cho ngọn lửa của nhà bếp càng thịnh vượng hơn, dễ gây cháy hoặc mang đến những điều ngoài ý muốn khác. Đây chính là điều tối kỵ trong phong thủy. Ngoài ra, nếu để gương chiếu vào thức ăn trong nồi thì đây cũng là một điều cấm kỵ. 

4-do-vat-dat-trong-phong-bep-khien-gia-chu-lam-mai-ma-van-ngheo-1

Còn một điều nữa mà gia chủ cần hết sức lưu ý, đó là thông qua hiệu quả phản xạ của gương, trong nhà bếp sẽ xuất hiện hai bếp nấu. Điều này cũng có ý là trong nhà có hai nữ chủ, dễ tạo nên khoảng cách vợ chồng và xảy ra mâu thuẫn. Từ đó người thứ ba có thể chen chân vào.

Đặt vòi nước ngay cạnh bếp nấu

Nước cũng là thứ cần thiết trong căn bếp không kém gì lửa. Nhưng trong phong thuỷ thì Thủy khắc Hỏa sẽ làm cho nước lửa trong nhà bếp luôn xung khắc. Vì vậy, nếu đặt vòi nước quá gần bếp đun, điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình

4-do-vat-dat-trong-phong-bep-khien-gia-chu-lam-mai-ma-van-ngheo-2

Dân gian ta còn truyền lại rằng, nếu để nước gần bếp đun sẽ giống như nhấn chìm "ông bà Táo". Vì vậy gia chủ cần hết sức lưu ý trong việc thiết kế căn bếp của gia đình mình.

Đặt chổi trong nhà bếp

Phòng bếp là nơi gia đình tụ họp, cùng nhau thưởng những món ăn ngon và bổ dưỡng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy không gian phòng bếp là nơi chứa nhiều thực phẩm, đồ ăn nên cần phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Trong khi đó, chổi là vật dụng dùng để quét dọn nên có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Nếu để chổi trong phòng bếp sẽ khiến chúng bay sang thức ăn làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

4-do-vat-dat-trong-phong-bep-khien-gia-chu-lam-mai-ma-van-ngheo-3

Ngoài ra, theo tâm linh, nếu đặt chổi ở bếp sẽ dễ phát tán bụi bẩn làm ảnh hưởng tới ông Táo, bà Táo khiến cho các thành viên trong gia đình dễ có mâu thuẫn, xung đột đồng thời tài lộc công danh cũng khó lòng thăng tiến thuận lợi như mong đợi.

Đặt bàn thờ trong nhà bếp

Bàn thờ là nơi thanh tịnh và linh thiêng, cần được đặt trong không gian trang trọng và yên tĩnh. Còn không gian nhà bếp có nhiều mùi thức ăn, dầu mỡ,... Nên khi bạn đặt hai thứ này cạnh nhau hoặc đối diện nhau sẽ ảnh hưởng tới phong thủy trong ngôi nhà khiến cho tài lộc, vận may suy giảm. Chính vì vậy, bạn nên tách biệt hai không gian này hoặc đặt chúng càng xa nhau càng tốt. 

Xem thêm: Lựa chọn bàn ăn theo phong thủy giúp cả nhà luôn khỏe mạnh, thịnh vượng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận