3 điều đại kỵ khi lau dọn bàn thờ cuối năm 2022, gia chủ chớ dại phạm vào kẻo tổ tiên trách phạt, xui xẻo cả năm

Dưới đây là một số điều đại kỵ khi lau dọn bàn thờ ngày cuối  năm. Gia chủ nên chú ý để tránh bị bề trên trách phạt, mất hết phúc lộc.

Hoa Nguyễn
17:00 12/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người xưa quan niệm rằng, bàn thờ không chỉ là nơi để thờ cúng ông bà tổ tiên, mà còn mang yếu tố tâm linh rất cao. Thế nên, chỉ cần phạm phải một chút sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến vận số của cả gia đình. Do đó, nếu muốn có năm mới gặp nhiều may mắn, phúc lộc tràn đầy, gia chủ tuyệt đối không được phạm phải những đại kỵ khi lau dọn bàn thờ vào những ngày cuối năm dưới đây.

1. Làm đổ vỡ những đồ thờ cúng

Những vật phẩm đã dâng lên bàn thờ gia tiên thần Phật ngày cuối năm là cách để người cõi dương thể hiện lòng thành kính của mình với người đã khuất hoặc đối với những bậc thánh thần tối cao. 

vo bat huong

Thế nên, nếu làm đổ vỡ đồ thờ cúng thì đấy chính là báo hiệu điềm xấu sắp ghé thăm. Thế nên, khi lau dọn bàn thờ, bạn nhất định phải cẩn trọng, đừng để bất cứ đồ đạc nào trên bàn thờ bị đổ vỡ kẻo rước họa vào thân và cho cả gia đình.

2. Tỉa sạch chân hương

Rất nhiều người có thói quen tỉa sạch chân hương vào ngày cuối năm mà không hề hay biết rằng mình đang phạm phải một trong những điều đại kỵ trong phong thủy. 

tia sach chan huong

Khi tỉa chân hương, bạn phải để lại ít nhất 3 cây, nhiều nhất 9 cây để năm mới luôn bình an may mắn. Với những chân hương đã tỉa bạn chớ vứt bừa bãi mà hãy hóa tro rồi đem rải ở những nơi cao ráo hoặc rải xuống sông để tăng thêm vượng khí cho cả gia đình.

3. Tùy tiện di chuyển vị trí bát hương

Bát hương không chỉ là nơi để cắm nhang mà còn là nơi kết nối tổ tiên với gia chủ. Nếu tùy tiện di chuyển vị trí bát hương bạn sẽ vô tình cắt đứt sợi dây liên kết vô hình kia. Khiến cho người quá cố không thể biết những gì bạn đang mong mỏi, cầu xin để phù trợ. 

vi-tri-dat-bat-huong-tren-ban-tho-gia-tien

Các chuyên gia phong thủy cho biết, khi lau dọn bàn thờ ngày cuối năm, gia chủ chỉ cần dùng khăn sạch, nhúng rượu rồi lau bát hương là được. Không nên nhấc bát hương ra khỏi kệ để lau chùi. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên xê dịch di ảnh, bài vị hoặc tôn tượng trên bàn thờ. Bởi điều này cho thấy gia chủ thiếu đi sự tận tâm, kính trọng đối với bề trên.

Những lưu ý khác khi lau dọn bàn thờ ngày cuối năm

Không dùng khăn cũ, bẩn để lau. Tốt nhất bạn nên dùng khăn lau mới để tránh phạm thượng với thần linh, tổ tiên.

Không nên lau dọn bàn thờ vào ngày mùng 3 âm lịch bởi việc này sẽ làm phân tán tài lộc, tiền của.

Gia chủ nên dùng nước ấm hoặc nước đun lá trầu, lá bồ đề... để lau dọn bàn thờ, thể hiện sự kính trọng với tổ tiên, thần linh.

Tuyệt đối tránh mặc quần đùi, áo ba lỗ hoặc mặc quần áo hở hang, lòe loẹt khi dọn bàn thờ.

Bỏ hết những vật dụng không liên quan ra khỏi khu vực thờ như hộp thuốc, dao, kéo, chai lọ linh tinh... vì nó sẽ làm mất đi sự trang nghiêm, linh thiêng vốn có của bàn thờ.

Cần tránh bày biện hoa quả giả lên bàn thờ vì nó có thể khiến gia chủ gặp xui xẻo, mất tài lộc.

Xem thêm: Bao sái bàn thờ trước hay cúng ông Công ông Táo trước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận