10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất tốn kém nhất trong ngành giải trí xứ kim chi

Những năm gần đây, các nhà làm phim Hàn Quốc đã bắt đầu chi tiêu “mạnh tay” cho các dự án phim của mình. Dưới đây là 10 tựa phim Hàn tiêu tốn nhiều chi phí nhất trong ngành giải trí xứ kim chi.

Hoa Nguyễn
13:00 04/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những năm gần đây, phim Hàn Quốc ngày càng được yêu thích, điều này dẫn đến sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất phim ảnh. Vì thế, các nhà làm phim cũng bắt đầu chi tiêu “mạnh tay” hơn trong quá trình sản xuất như đầu tư vào thiết kế bối cảnh, thiết kế phục trang, dàn diễn viên nổi tiếng hay hiệu ứng đặc biệt trong phim nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất. Hãy cùng điểm qua 10 bộ phim có kinh phí cao nhất trong ngành giải trí xứ Kim chi.

Arthdal Chronicles (2019)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-1

Arthdal Chronicles (Biên niên sử Arthdal Chronicles) là tác phẩm truyền hình cổ trang giả tưởng đầu tiên của Hàn Quốc. Theo ước tính, mỗi tập phim đã tiêu tốn khoảng 3 tỷ won và tổng chi phí sản xuất lên đến 54 tỷ won. Nguyên nhân là do bộ phim quy tụ dàn sao hạng A như : Song Joong-ki, Kim Ji-won và Jang Dong-gun. Đồng thời, khâu kỹ xảo hiệu ứng, thiết kế phục trang và bối cảnh cũng đã được đầu tư hết sức tỉ mỉ. Một số cảnh phim được quay tại Brunei, phần còn lại được thực hiện trên phim trường thiết kế riêng ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ngoài ra, việc chia quá trình quay phim thành 3 phần cũng góp phần đẩy cao chi phí.

Mr. Sunshine (2018)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-2

Bộ phim Mr. Sunshine (Quý ngài ánh dương) đã tiêu tốn khoảng 40 tỷ won. Với việc đầu tư vào tái dựng các yếu tố lịch sử, thiết kế bối cảnh, hiệu ứng đặc biệt, nghệ thuật kể chuyện và dàn diễn viên thực lực. Theo vài nguồn thông tin, nam chính Lee Byung-hun, đã được trả mức cát-xê 150 triệu won cho mỗi tập phim.

Kingdom 1&2 (2019 & 2020)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-3

Kingdom (Vương triều xác sống) có chi phí sản xuất khá cao. Nguyên nhân  một phần là do bộ phim có yếu tố thây ma. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như Ju Ji-hoon, Bae Doo-na và Ryu Seung-ryong.Một tập phim ước tính đã tiêu tốn 3 tỷ won Hàn Quốc. Tổng ngân sách của bộ phim là 35 tỷ won. Vì vậy mà phim chỉ có 6 tập mỗi mùa thay vì 8 tập như dự kiến do chi phí quá cao khiến nhà sản xuất phải rút ngắn thời lượng.

The King : Eternal Monarch (2020)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-4

The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt) có tổng chi phí sản xuất lên đến con số 30 tỷ won. Bộ phim có sự tham gia của diễn viên Lee Min-ho và anh đã nhận được mức lương cao ngất ngưởng cho mỗi tập phim. Ngoài ra, nhà sản xuất đã đầu tư vào hiệu ứng đặc biệt và hàng loạt đạo cụ đắt tiền như xe hơi, đồ trang sức hay ngựa… Quá trình thiết kế bối cảnh cũng vô cùng tốn kém bởi phim được lấy cảm hứng từ thành phố Busan của Hàn Quốc, đội ngũ làm phim đã phải tạo dựng một thế giới tưởng tượng hoàn toàn mới trên phim trường. 

Sweet Home (2020)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-5

Sweet Home (Thế giới ma quái) là bộ phim giả tưởng được Netflix chuyển thể từ webtoon (truyện tranh mạng) cùng tên. Mỗi tập phim đã tiêu tốn khoảng 3 tỷ won do phần lớn ngân sách được dùng để tạo hình quái vật từ công nghệ CGI và hiệu ứng đặc biệt. 

Vagabond (2019)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-6-scaled

Vagabond (Lãng khách) là tựa phim hành động đã tiêu tốn khoảng 25 tỷ won. Bộ phim với dàn diễn viên nổi tiếng như Bae Suzy, Lee Seung-gi và Shin Sung-rok. Ngoài ra, bối cảnh phim được quay tại Morocco và Bồ Đào Nha dẫn đến chi phí của phim khá cao. 

Legend Of The Blue Sea (2016)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-7

Legend of the Blue Sea (Huyền thoại biển xanh) có sự tham gia của hai ngôi sao của làn sóng Hallyu là Lee Min-ho và Jun Ji-hyun, với tổng ngân sách rơi vào khoảng 22 tỷ won. Ngoài việc sử dụng hiệu ứng đặc biệt để tạo ra hình ảnh nàng tiên cá Shim Chung (Jun Ji-hyun) bộ phim còn ghi hình ở Tây Ban Nha và Palau nên cũng vô cùng tốn kém. 

Crash Landing On You (2019)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-8

Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) có ngân sách khoảng 20 tỷ won. Bộ phim được thực hiện tại Thụy Sĩ, một quốc gia nổi tiếng đắt đỏ. Ngoài ra, hai diễn viên chính trong phim là diễn viên hàng đầu của ngành giải trí Hàn Quốc: Hyun-bin và Son Ye-jin. Bên cạnh đó, quá trình tái dựng bối cảnh Triều Tiên và những bộ trang phục sang trọng dành cho nhân vật Yoon Se-ri (Son Ye-jin) đã tiêu tốn không ít kinh phí.

Vincenzo (2021)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-9-scaled

Vincenzo là bộ phim hài hành động có ước tính kinh phí khoảng 20 tỷ won. Với sự tham gia của nam diễn viên Song Joong-ki người có mức cát-xê cao nhất ngành giải trí Hàn Quốc. Ngoài ra, hiệu ứng đặc biệt cho những phân cảnh hành động, những bộ suit hàng hiệu đi kèm đồng hồ đắt tiền cũng đòi hỏi một ngân sách lớn.

Hotel Del Luna (2019)

phim-han-kinh-phi-cao-nhat-10

Hotel Del Luna (Khách sạn ánh trăng) với ngân sách 20 tỷ won đã đầu tư thiết kế phục trang cho toàn bộ dàn diễn viên chứ không chỉ riêng nữ chính IU. Ngoài ra, thiết kế bối cảnh và sự xuất hiện của một loạt ngôi sao khách mời cũng tiêu tốn khá nhiều vào ngân sách của phim. 

Xem thêm: Top 10 phim về đại dịch hay nhất không nên bỏ qua giữa mùa COVID-19 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận