Vi phạm Nghị định 15, Youtuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng

Video xin vía học giỏi đăng trên mạng xã hội của Thơ Nguyễn là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan nên bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Đỗ Thu Nga
20:13 16/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều ngày 16/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với Youtuber Thơ Nguyễn về việc đăng tải clip nói chuyện, cho búp bê uống coca để xin vía học giỏi gây hiểu nhầm trong dư luận.

Trong buổi làm việc, Thơ Nguyên cho biết, tâm lý và sức khỏe đã ổn định và có thể tiếp tục làm việc (trước đó, chiều 15/3, cũng có buổi làm việc nhưng Thơ xin tạm dừng vì lý do sức khỏe và tâm lý).

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông Bình Dương, Thơ Nguyễn đăng tải clip xin vía học giỏi lên mạng xã hội đã vi phạm điểm b (khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đó là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan.

Sau buổi làm việc Thanh tra Sở đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng với Thơ Nguyễn. 

youtuber-tho-nguyen-bi-phat-75-trieu-dong-0

Tại buổi làm việc chiều nay, Thơ Nguyễn đã gửi lời xin lỗi đến cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng đồng mạng.

Trước đó vào ngày 27/2, Thơ Nguyễn gây phẫn nộ trong dư luận khi đăng tải đoạn video có nội dung "xin vía học giỏi" lên mạng xã hội (gồm 2 phần được cắt nhỏ). Phần 1 là video xin vía gây tranh cãi; phần 2 là video "đính chính" với các em nhỏ đó là búp bê thương, không phải kumanthong.

Thơ Nguyễn giải trình, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải video thời lượng 60 giây nên đã gây nên tình trạng là video nêu trên được đăng tải ở 2 thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Sau khi sự việc gây phản ứng trái chiều, Thơ Nguyễn cùng các cộng sự đã ẩn hết clip đã đăng tải và tạm ngưng làm YouTube trong thời gian tới.

Được biết, vào tối ngày 15/3, Thơ Nguyễn đã đăng tải một clip có tiêu đề "Tạm biệt" lên Youtube. Trong video này ekip của Thơ cho biết sẽ dừng việc kiếm tiền trên các kênh YouTube và ẩn toàn bộ các clip. Đồng thời, cô cũng viết một bức thư để gửi lời xin lỗi của mình đến các phụ huynh và em nhỏ.

Diễn biến mới nhất vụ Thơ Nguyễn nói chuyện, cho búp bê uống coca để xin vía: Cơ quan Thuế vào cuộc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận