Yêu quái nào trong Tây Du Ký chưa được gặp Đường Tăng đã mất mạng do lòng hiếu thảo của con?

Có rất nhiều yêu quái ranh ma trong Tây Du Ký khiến thầy trò Đường Tăng khổ sở trên đường đi lấy kinh. Song có 1 yêu quá vận hạn đen đủi chưa kịp gặp Đường Tăng đã mất mạng. Đó là ai?

Đỗ Thu Nga
16:15 11/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tây Du Ký 1986 là tác phẩm kinh điển, cho đến nay vẫn liên tục được phát đi phát lại trên toàn cầu. Bộ phim này kể về hành trình đi thỉnh kinh đầy gian khó của thầy trò Đường Tăng. 

Trên đường đi, thầy trò Đường Tăng gặp không ít yêu ma quỷ quái bản lĩnh. Chứng kiến cho họ nội bộ lục đục, thậm chí Tôn Ngộ Không còn phải đi cầu cứu Quan Thế Âm Bồ tát để giải vây.

Tuy nhiên, chắc ít người biết rằng, trong Tây Du Ký có một yêu quái vận khí đen đủi, chưa kịp gặp thầy trò Đường Tăng đã bỏ mạng. Tên yêu quái vận khí đen đủi đó là ai?

Chắc khán giả còn nhớ trong Tây Du Ký, khi đến núi Bình Đỉnh, thầy trò Đường Tăng có đụng độ với 2 yêu quái tài phép, đa mưu là KIm Giác đại vương và Ngân Giác đại vương. 

yeu-quai-nao-trong-tay-du-ky-mat-mang-vi-long-hieu-thao-cua-con-cai-0
Yêu quái Kim Giác và Ngân Giác

Ở vùng núi Bình Sơn, Kim Giác đại vương và Ngân giác đại vương là nỗi khiếp sợ của sơn thần, thổ địa và người dân. Chúng có nhiều phép yêu ma ghê gớm. Chúng bắt sơn thần hàng ngày phải phục dịch chúng. Những lúc buồn chán, tức giận, chúng sát hại dân lành để xả giận.

Hai yêu quái này khao khát được ăn thịt Đường Tăng nhưng chúng lại e sợ Tề Thiên Đại thánh thần thông quảng đại. Để qua mặt được Tôn Ngộ Không, chúng bèn lập mưu tính kế với "lòng từ bi" của Đường Tăng.

Theo kế hoạch, Ngân Giác đại vương biến thành một đạo sĩ bị ngã gãy chân, máu me đầm đìa ngồi mé đường rên ư ử, kêu cứu mạng đợi thầy trò Đường Tăng đi qua. Khi gặp được người cần gặp, hắn nói dối rằng tối qua đi làm lễ về gặp hổ dữ, sợ quá ngã lăn vào đá nhọn nên bị thương, không ngồi được ngựa, bắt Tôn Ngộ Không phải cõng.

Tiếp đó, Ngân Giác miện chú khiến cho hòn núi Tu Di bay ngang rơi xuống khiến Tôn Ngộ Không bị nhốt dưới núi. Biết ngọn núi Tu Di không chấn áp được Tôn Ngộ Không nên Ngân Giác tiếp tục chồng thêm núi Nga My và Thái Sơn lên như ngày Tề Thiên Đại Thánh bị nhốt ở Ngũ Hành Sơn.

Trước tài lanh của Ngân Giác và Kim Giác, Tôn Ngộ Không được một phen lao tâm khổ trí. Tôn Ngộ Không hết biến thành đạo sĩ lừa lấy bảo bối lại giả dạng mẹ của hai tên yêu quái để lừa chúng...

yeu-quai-nao-trong-tay-du-ky-mat-mang-vi-long-hieu-thao-cua-con-cai-5
Cửu Vĩ Hồ bị Tôn Ngộ Không tiêu diệt trên đường đến núi Bình Đỉnh theo lời mờ của hai nghĩa tử

Cửu Vĩ Hồ chính là nghĩa mẫu của Ngân Giác và Kim Giác. Để tỏ lòng thành kính, hai tên này tặng cho hồ chín đuôi Hoàng Kim Thừng. Cửu Vĩ Hồ sống ở động Áp Long ở Áp Long Sơn, chỉ có vài tiêu yêu nữ hầu hạ. Kim Giác và Ngân Giác vô cùng hiếu kinh với mẹ.

Khi bắt được thầy trò Đường Tăng, cả hai không giấu đi hưởng thụ mà mời Cửu Vĩ Hồ đến thưởng thức cùng. Thế nhưng, khi chưa kịp cùng hai con "ăn thịt" Đường Tăng thì Cửu Vĩ Hồ đã bị Tôn Ngộ Không "giải quyết" trên đường đến núi Bình Đỉnh.

Cửu Vĩ Hồ là yêu quái vô tình bị kéo vào câu chuyện và cũng không hề biết hình dáng của Đường Tăng ra sao. Trên đường đến Bình Đỉnh Sơn thì bị Tôn Ngộ Không tiêu diệt. Tôn Ngộ Không sau đó giả dạng Cửu Vĩ Hồ tiêu diệt Ngân Giác và Kim Giác để cứu sư phụ và các huynh đệ. 

Nhiều người nhận định, Cửu Vĩ Hồ là yêu quái có số mệnh đen đủi nhất trong Tây Du Ký. Bởi đang yên đang lành thì bị chết vì lòng hiếu thảo của hai đứa con nuôi. 

Vì sao ngoài thầy trò Đường Tăng, không nam nhân nào đến được Nữ Nhi Quốc?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận