Vì sao ngoài thầy trò Đường Tăng, không nam nhân nào đến được Nữ Nhi Quốc?

Nữ Nhi Quốc là đất nước có nhiều tuyệt sắc giai nhân nhưng chỉ thầy trò Đường Tăng mới đến được đây, còn những nam nhân khác thì không, tại sao vậy?

Đỗ Thu Nga
13:00 28/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tây Du Ký 1986 của đạo diễn Dương Khiết được xem là bộ phim truyền hình kinh điển của nền điện ảnh Trung Quốc. Tây Du Ký là bộ phim "xem không biết chán". Trong suốt hơn 30 năm qua, phim được chiếu lại đến 3.200 lần và luôn thu hút khán giả.

Tây Du Ký là bộ phim xoay quanh câu chuyện thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh. Trên đường đi, 4 thầy trò phải trải qua rất nhiều khó khăn, nguy hiểm, tiêu diệt yêu quái.

Một trong những kiếp nạn khó khăn nhất mà thầy trò Đường Tăng phải trải qua không đến từ yêu quái mà xuất phát từ tâm niệm hồng trần của một con người bình thường. Đó là trong lúc đi thỉnh kinh, 4 thầy trò phải đi qua Nữ nhi Quốc. 

vi-sao-chi-thay-tro-duong-tang-den-duoc-nu-nhi-quoc-0
Nữ Nhi Quốc là đất nước toàn phụ nữ

Nữ Nhi Quốc là quốc gia chỉ có phụ nữ. Người dân trong đất nước này không cần đàn ông để duy trì nòi giống. Nếu muốn sinh con, họ chỉ cần ra uống sông Mẫu Hà là được. 

Nhưng điều kỳ lạ nhất là, trước thầy trò Đường Tăng không có bất kỳ nam nhân nào có thể đặt chân đến đất nước này. Theo chi tiết trong truyện, không chỉ đàn ông mà cả phụ nữ bên ngoài cũng không thể đến được quốc gia này, tại sao vậy?

Theo lý giải, mọi chuyện liên quan đến địa điểm cũng như các sự kiện trước đó. Cụ thể là quá trình thỉnh kinh, 4 thầy trò đã đi qua nhiều nơi, trong đó có Hỏa Diệm Sơn (phía Đông).

Năm xưa, Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung đã đạp đổ lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân khiến nó rơi xuống đây tạo nên lửa dữ dội khiến cỏ cây không thể sinh tồn. Khi đi qua Hỏa Diệm Sơn, Tôn Ngộ Không tốn nhiều công sức mượn quạt Ba Tiêu từ Thiết Phiến công chúa mở đường đi qua. 

vi-sao-chi-thay-tro-duong-tang-den-duoc-nu-nhi-quoc-6
Người đứng đầu Nữ Nhi Quốc vô cùng xinh đẹp

Quay sang hướng Tây của Nữ Nhi Quốc, nơi đây chính là Thông Thiên Hà - con sông lớn nối 2 hướng nam bắc với dòng sông chảy cực siết - chính là địa bàn của Lý Ngư Tinh. 

Lý Ngư Tinh vốn là con cá chép vàng ở Liên Hoa Trì của Quan Thế Âm Bồ Tát. Trải qua thời gian nghe Quan Âm Bồ Tát giảng đạo mà tu thành tinh. Thừa lúc Bồ Tát không cảnh giác đã trốn xuống hạ giới, chiếm Thông Thiên Hà và tự xưng là Linh Cảm Đại Vương.

Để gia tăng công lực, Linh Cảm đã bắt các đồng niên đồng nữ gieo rắc sự kinh hoàng cho người dân sống ven bờ sông. Khi Tôn Ngộ Không đến đây cũng không hàng phục được nó.

Cuối cùng Tề Thiên đại thánh phải mời Quan Thế Âm Bồ Tát đến hàng yêu mới qua được Thông Thiên Hà. Chính vì Linh Cảm chặn ở sông này mà dù nữ nhân trong Nữ Nhi Quốc có xinh đẹp đến nhường nào thì cũng không ai dám qua sông để đến ngắm nhìn.

vi-sao-chi-thay-tro-duong-tang-den-duoc-nu-nhi-quoc-9
Chỉ thầy trò Đường Tăng mới đến được Nữ Nhi Quốc

Với cách giải thích trên thì chắc chắn các bạn đã biết vì sao chỉ 4 thầy trò Đường Tăng mới tới được Nữ Nhi Quốc. Nói một cách đơn giản, con đường dẫn đến Nữ Nhi Quốc đều đã bị Hỏa Diệm Sơn và Thông Thiên Hà phong tỏa, mà gián tiếp tạo ra vấn đề này chính là do Thái Thượng Lão Quân và Quan Âm Bồ Tát quản lý "việc nhà" không tốt.

Trong Tây Du Ký, Nữ Nhi Quốc là kiếp nạn mà thầy trò Đường Tăng bắt buộc phải đối mặt. Khi vượt qua cám dỗ, không màng nhan sắc, công danh, giữ vững bản ngã thì mới hoàn thành được hành trình thỉnh kinh.

Còn về đất nước Nữ Nhi Quốc, theo các nhà khảo cổ học Trung Quốc, vùng đất này có thật. Vào năm 2013, các nhà khảo cổ học phát hiện ở tỉnh Tứ Xuyên một thành phố cổ nằm sâu trong rừng tại một thị trấn của tỉnh Tứ Xuyên -Trung Quốc.

Tây Du Ký phiên bản "kinh dị" của 94 năm trước khiến fan Việt khóc thét: Ngộ Không, Bát Giới xấu hơn yêu quái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận