Vòng loại Euro 2024: Bàn thắng của Dovbyk giúp Ukraine giành chiến thắng trước Bosnia

Bàn thắng muộn của tiền đạo Artem Dovbyk đã đưa Ukraine vượt qua Bosnia-Herzegovina với chiến thắng 2-1 trong trận bán kết play-off Euro 2024 vào thứ Năm và vào chung kết gặp Iceland để giành một suất tham dự giải đấu mùa hè ở Đức.

Đỗ Thu Nga
12:00 05/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu xem bóng đá trận vừa qua có thể thấy Ukraine cầm bóng nhiều hơn đội chủ nhà và có nhiều cơ hội hơn, nhưng đã bị dẫn trước 1-0 do phản lưới nhà vào đầu hiệp hai khi hậu vệ Mykola Matviyenko đưa bóng vào lưới mình ở phút 56.

Cầu thủ vào thay người Roman Yaremchuk đã khôi phục lại hy vọng cho Ukraine khi anh san bằng tỉ số từ cự ly gần ở phút 85 trước khi kiến tạo cho Dovbyk, người ấn định chiến thắng xoay chuyển ba phút sau đó bằng một cú đánh đầu.

vong-loai-euro-2024-ban-thang-cua-dovbyk-giup-ukraine-gianh-chien-thang-truoc-bosnia-9

Ba Lan đã đánh bại Estonia mờ nhạt với tỷ số 5-1 trong trận bán kết play-off Euro 2024 vào thứ Năm sau khi đội khách chỉ còn lại 10 người trước nửa giờ thi đấu. Ba Lan sẽ đến Cardiff vào ngày thứ Ba để đấu với Xứ Wales trong trận chung kết

Path A sau khi đội bóng của Rob Page đánh bại Phần Lan 4-1 trong trận bán kết còn lại.

Người Ba Lan áp đảo Estonia bất lực, đội hiếm khi rời sân và không có nỗ lực ghi bàn nào cho đến khi trung vệ Martin Vetkal gỡ lại một bàn an ủi ở phút 78. Przemyslaw Frankowski đưa Ba Lan vượt lên dẫn trước ở phút thứ 22, khi anh nhận đường chuyền thanh thoát từ Jakub Piotrowski để ghi bàn bằng một pha dứt điểm chìm, và Piotr Zielinski nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ, sau đường chuyền của Nicola Zalewski.

Piotrowski đã nâng tỷ số đạt 3-0 nhờ vào cú sút từ xa ở phút 70, ba phút trước khi hậu về Estonia Karol Mets mang về cho đội Ba Lan bàn thắng thứ tư bằng một bàn phản lưới nhà, cùng với đó là Sebastian Szymanski đã ghi bàn thứ năm từ cự ly gần

Estonia bị dẫn trước 10 người ở phút 27 khi hậu vệ Maksim Paskotsi nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Zalewski.

vong-loai-euro-2024-ban-thang-cua-dovbyk-giup-ukraine-gianh-chien-thang-truoc-bosnia-8

Ba Lan đứng thứ ba ở vòng loại Bảng E sau Albania và Cộng hòa Séc trong khi xem trực tiếp bóng đá Estonia đứng cuối bảng F nhưng cũng giống như các đội lọt vào bán kết khác, họ đã lọt vào vòng loại trực tiếp thông qua Nations League.

Albert Gudmundsson ghi một hat-trick và Arnor Traustason ghi bàn thắng còn lại khi Iceland giành được suất vào chung kết play-off Nhóm B với chiến thắng 4-1 đầy kịch tính trước Israel ở trung lập Budapest.

Eran Zahavi đưa Israel dẫn trước từ chấm phạt đền nhưng họ kết thúc trận đấu với 10 người sau chiếc thẻ đỏ dành cho Roy Revivo, sau đó Zahavi sút hỏng quả phạt đền thứ hai để san bằng tỷ số ở phút thứ 10 kể từ khi kết thúc.

Iceland sẽ gặp Ukraine trong trận chung kết Nhóm B vào thứ Ba, với đội thắng sẽ giành một suất vào Bảng E ở Đức cùng với Bỉ, Slovakia và Romania.

Israel kiếm được quả phạt đền đầu tiên khi Daniel Gretarsson kẹp gót Zahavi trong vòng cấm và cầu thủ sau đó bước lên để đưa bóng vào góc thấp bên trái từ chấm phạt đền.

Iceland đã san bằng tỉ số ở phút thứ 39 nhờ cú đá phạt siêu phàm ở cự ly 30m của Gudmundsson, trong vòng ba phút họ đã lật ngược thế cờ nhờ cú vô lê chệch hướng của Traustason.

Nhiệm vụ của Israel càng khó khăn hơn khi Revivo nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Anthony Taylor vì một pha vào bóng kinh hoàng nhưng được cứu nguy với quả phạt đền thứ hai vì dùng tay chơi bóng bằng tay, nhưng lần này Zahavi không thể dứt điểm và Iceland đã giúp trận đấu an toàn với hai bàn thắng muộn.

Hy Lạp đã đánh bại Kazakhstan 5-0, giành một suất vào một trong ba trận chung kết play-off hôm thứ Ba và tiến gần đến suất tham dự vòng loại sau 12 năm. Hy Lạp ghi bàn sớm hai lần khi đội trưởng Anastasios Bakasetas ghi một quả phạt đền cực mạnh ở phút thứ chín sau khi hậu vệ Bagdat Kairov phạm lỗi với Dimitrios Pelkas, người sáu phút sau đã nhân đôi cách biệt bằng cú đánh đầu khiến khán giả nhà hò reo cuồng nhiệt.

Đội khách chật vật không tìm được mành lưới và lại bị chơi lấn lướt khi Giorgos Masouras đột phá nhanh rồi tạt cho Fotis Ioannidis dứt điểm từ cự ly gần ở phút 37.

Cú đánh đầu của Dimitrios Kourbelis đã mang lại cho đội chủ nhà bàn thắng thứ tư, năm phút trước giờ nghỉ và bàn phản lưới nhà muộn của Aleksandr Marochkin đã giúp Hy Lạp có bàn thắng thứ năm, đội sẽ đối đầu với Georgia vào thứ Ba.

Xem thêm: Xem trực tiếp bóng đá miễn phí chất lượng cao cùng Xoilac

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận