Việt Nam vs Indonesia: Ai sẽ thắng?

Việt Nam vs Indonesia là trận đấu rất được mong đợi. Hiện Việt Nam đang được đánh giá "trên cơ" Indonesia nhưng "cái kết" ai sẽ thắng thì phải đợi.

Đỗ Thu Nga
09:01 05/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việt Nam vs Indonesia gặp nhau ở lượt trận thứ 9 (đá trước lượt 8) ở bảng G - Vòng loại World Cup 2022. Người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này trên sóng VTV5. VTV6. Ngoài ra có thể theo dõi trên mạng xã hội gồm: Facebook và Youtube của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong trận đấu tối 7/6, Việt Nam vs Indonesia, ai sẽ thắng? Ở thời điểm hiện tại, Indonesia đang "đội sổ" bảng G. Trong khi đó, Việt Nam đang là đứng đầu bảng. 

Lúc này, Indonesia đặt mục tiêu giành 3 trận thắng là không thể. Giấc mộng của họ đã bị phá vỡ khi chỉ có thể cầm hòa Thái Lan ở trận đấu ngày 3/6. Trong khi đó, ở trận 7/6, Việt Nam đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng. 

Theo rất nhiều đánh giá, Việt Nam hiện có nhiều khả năng thắng Indonesia. Từ tờ Yonhap News, Seoul Shimbun đến Sports Seoul (Hàn Quốc) đều nhìn nhận tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn giành vé vào Vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 khu vực châu Á. 

"Với tình thế hiện tại của bảng G, Việt Nam đứng nhất bảng, cửa đi tiếp là khá cao. Chỉ cần giữ được vị trí nhất bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử. 

Ngay cả khi xếp nhì, tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội lấy vé, dù sẽ rất gay cấn do việc CHDCND Triều Tiên rút lui, nên tất cả kết quả liên quan đến đội xếp chót bảng đều bị hủy”, tờ Sports Seoul đánh giá.

viet-nam-vs-indonesia-ai-se-thang-5
Việt Nam vs Indonesia sẽ là "cuộc chiến" cân não của 2 vị HLV người Hàn

Trong khi đó Seoul Shimbun phản ánh: "Nếu Việt Nam thắng Indonesia và UAE bỏ túi 3 điểm trước Thái Lan trong cùng ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo tiến gần hơn đến mục tiêu vào vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Chưa kể, Việt Nam hiện chơi ít hơn 1 trận so với Thái Lan xếp thứ 3 và Malaysia xếp thứ 4 cũng như Indonesia cuối bảng”. Yonhap News bày tỏ niềm tin thầy trò ông Park rằng họ sẽ làm nên chuyện.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc cũng cho rằng, điều quan trọng nhất là tuyển Việt Nam cần phải nhanh chóng nâng cao thành tích của mình để giữ vững vị trí đang có. Không những vậy, thầy Park cũng phải cẩn thận, không thể chủ quan trước HLV Shin Tae Yong.

Lý lịch trích ngang của ông Shin không kém cạnh gì so với thầy Park cách đây 19 năm làm trợ lý tuyển Hàn Quốc hạng tư thế giới 2002, hay từng gặp thất bại khi nắm tuyển Olympic. Dễ thấy cuộc gặp tới đây của 2 vị huấn luyện viên sẽ không đơn giản là màn chạm trán giữa 2 đội tuyển. Sâu trong đó còn có cả tâm lý của “con gà tức nhau tiếng gáy” và sự thể hiện của một HLV người Hàn Quốc muốn qua mặt đàn anh của mình.

Các nhà phân tích trong nước thì cho rằng, lúc này tuyển Việt Nam cần tận dụng lợi thế để làm bàn đạp cho mục tiêu hướng đến vòng loại cuối cùng ở khu vực châu Á. Mục tiêu của cả Việt Nam và UAE đều giống nhau là phải giành ngôi đầu bảng vì nếu đội nào về nhì thì cũng đều mất điểm không được tính khi đá với Indonesia và khiến cơ hội vào vòng loại cuối cùng trở nên không chắc chắn. Bởi khi so kè điểm số với các đội nhì bảng khác.

Ở trận gặp Indonesia ngày 7/6 đóng vai trò then chốt với tuyển Việt Nam trong cuộc đua giữ vững ngôi đầu bảng. Việt Nam cần phải đạt 3 điểm tuyệt đối trong trận đấu tới. Để làm được điều này, ngoài các cầu thủ thì yếu tố chuyên môn của ban huấn luyện mà ở đâu người cầm lái là ông Park vô cùng quan trọng.

Nhưng chúng ta cũng có thể phần nào yên tâm bởi thầy Park là người biết cách tương kế tựu kế với những căn chỉnh, ứng biến phù hợp tình hình thực tế. Người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy Park. 

Nếu thắng Indonesia ở lượt trận tới và tiếp tục thắng ở trận gặp Malaysia sau đó, Việt Nam sẽ nhiều lợi thế khi trận cuối chỉ cần hoà là vững chắc ngôi đầu và nếu thua cũng chắc chắn kết thúc ở vị trí top 2 chung cuộc.

Xem thêm: Bảng G Vòng loại World 2022: Việt Nam vs Indonesia ngày 7/6 đá trên sân nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận