Tự hào: Việt Nam có 2 địa điểm được vinh danh trong Top 10 thành phố hàng đầu châu Á

Giải thưởng Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023 hạng mục “Thành phố” đã vinh danh 10 thành phố hàng đầu châu Á năm 2023, trong đó có 2 TP  lớn của Việt Nam là Hà Nội và Huế, lần lượt xếp vị trí thứ 6 và thứ 8 trên BXH.

Đỗ Thu Nga
09:00 17/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến

Thủ đô Hà Nội là "trái tim" của Việt Nam, nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử vô cùng quan trọng. Nơi đây còn thể hiện truyền thống văn hóa dân tộc đặc trưng của người Việt. Thủ đô Hà Nội còn nổi tiếng với công trình kiến trúc ấn tượng, cùng với tinh hoa ẩm thực tinh túy.

viet-nam-co-2-dia-diem-duoc-vinh-danh-trong-top-10-tp-hang-dau-chau-a

Đến Hà Nội, du khách không thể bỏ qua các công trình kiến trúc nổi tiếng: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, cầu Long Biên, chùa Trấn Quốc, Văn miếu - Quốc Tử Giám,… bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu phố cổ với kiến trúc cổ kính, dạo một vòng Hồ Gươm ngắm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn, Nhà Thờ Lớn nguy nga chắc chắn là những địa điểm du khách không thể bỏ lỡ, tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, hay mua sắm những món đồ lưu niệm mang dấu ấn Hà Nội…

Ẩm thực Hà Nội là một trong những điểm nhấn nổi bật trên bản đồ ẩm thực Việt Nam. Ẩm thực Hà Nội đa dạng, đậm nét truyền thống khiến người ta nhớ mãi không quên. Những tô phở nóng hổi, những suất bún chả thơm ngon, bún đậu mẹt mang đậm hương vị truyền thống, bánh mì, bánh cuốn, cà phê thơm phức,... những món ăn khiến cho người ta nếm thử một lần sẽ lưu luyến, nhớ mãi hương vị đậm đà chẳng thể nào quên. 

viet-nam-co-2-dia-diem-duoc-vinh-danh-trong-top-10-tp-hang-dau-chau-a-9

Có nhiều lý do để người ta yêu Hà Nội. Thành phố nhộn nhịp, đông đúc, cuộc sống mỗi ngày đều trôi qua một cách hối hả nhưng Hà Nội vẫn giữ được nét hoài cổ, từng dấu ấn thời gian còn rõ nét. Người ta yêu Hà Nội vì nơi đây con người thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ nhau chẳng màng đền ơn. 

Huế thương - thành phố di sản văn hóa thế giới

TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) nằm ở miền Trung Việt Nam. Trải qua biết bao thăng trầm, biến cố, Huế vẫn giữ gìn, bảo lưu được nét cổ kính với những công trình kiến trúc đồ sộ.

Đến với xứ Huế mộng mơ, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ Quần thể di tích Cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, choáng ngợp trước công trình kiến trúc cổ nguy nga cùng cảnh quan tuyệt đẹp.

viet-nam-co-2-dia-diem-duoc-vinh-danh-trong-top-10-tp-hang-dau-chau-a-8

Đến Huế, quý khách không thể bỏ qua trải nghiệm ngồi thuyền ngắm sông Hương. Dòng sông có sức hút vô cùng kỳ lạ, không dài cũng chẳng rộng mênh mông, nhưng đến với sông Hương, người ta luôn nhận ra sự êm ả, hài hòa, làn nước trong xanh lăn tăn dưới ánh nắng chiều khiến Huế trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Nếu đến Huế nhất định hãy một lần cùng những con thuyền nhỏ lênh đênh trên sông ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, chiêm ngưỡng cầu Trường Tiền về đêm và thưởng thức những làn điệu dân ca Huế đầy cảm xúc.

Ẩm thực xứ Huế cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Các món ăn đa dạng du khách nhất định phải thử như: bún bò, bánh canh, các loại bánh bèo, nậm, bột lọc, bánh ướt thịt nướng,.... Ẩm thực Huế được đánh giá kế thừa hương vị của hoàng gia vì vậy các món ăn đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và cầu kỳ, nhất định sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính. 

viet-nam-co-2-dia-diem-duoc-vinh-danh-trong-top-10-tp-hang-dau-chau-a-6

Việt Nam nổi tiếng với những thắng cảnh 3 miền. Hà Nội và Huế chỉ là 2 trong những thành phố xinh đẹp mà chúng ta có. Bắc Trung Nam mỗi miền đều mang những vẻ đẹp, sắc vóc riêng. Từ những ngọn núi rộng lớn, đến biển cả bao la, Việt Nam chắc chắn là điểm đến lý tưởng có thể làm hài lòng bạn bè quốc tế qua những trải nghiệm tuyệt vời. 

Xem thêm: Báo quốc tế ca ngợi Việt Nam là điểm đến ấn tượng nhất cho tín đồ mê lặn biển

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận