Tiết lộ lý do tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani được bảo vệ an ninh cấp Z+ như "tài sản quốc gia"

Tỷ phú Mukesh Ambani  không chỉ có đội an ninh riêng mà còn được hưởng chế độ an ninh cao nhất Ấn Độ. Có nghĩa là đội bảo vệ ông được trang bị vũ khí, làm nhiệm vụ 24/7.

Đỗ Thu Nga
12:04 17/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào năm 2020, tỷ phú Mukesh Ambani - Chủ tịch của Reliance Industries Ltd bước sang một ngưỡng giàu có mới khi được xếp trong top 10 người giàu nhất hành tinh (theo Bloomberg Billionaires Index) khi tài sản ròng của ông đã tăng vọt lên 64,5 tỉ USD. 

Hiện ông Mukesh Ambani sở hữu 42% Reliance, đã được hưởng lợi từ một khoản đầu tư vào đơn vị kỹ thuật số của công ty - Jio Platforms Ltd. Cổ phiếu của tập đoàn Ấn Độ đã tăng gấp đôi từ mức thấp hồi tháng 3/2020 - do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 giống như nhiều tỷ phú khác. 

vi-sao-ty-phu-mukesh-ambani-duoc-bao-ve-an-ninh-cap-z
Tỷ phú Mukesh Ambani thăng hạng đứng vị trí số 9 trong top 10 người giàu nhất hành tinh theo chỉ số của Bloomberg Billionaires Index

Hiện vị tỷ phú này đang số trong biệt thự 27 tầng ở Mumbai, được gọi là Antilia, có 3 sân bay trực thăng trên tầng thượng, bãi đỗ xe cho 168 ô tô, rạp chiếu phim 50 chỗ, phòng khiêu vũ lớn, 3 tầng là vườn treo lấy cảm hứng từ vườn treo Babylon, một tầng phòng tập yoga, và trung tâm thể dục và spa chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt, Chủ tịch Reliance Industries được hưởng chế độ bảo vệ an ninh thuộc loại Z + độc quyền vốn chỉ dành cho các quan chức cao cấp của chính phủ Ấn Độ. Lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia luôn có mặt 24/7 cùng đội xe bọc thép của ông bao gồm một chiếc Mercedes-AMG G63, Range Rover Vogue, Land Rover Discovery Sport và BMW X5.

vi-sao-ty-phu-mukesh-ambani-duoc-bao-ve-an-ninh-cap-z-8
Nhân viên an ninh bảo vệ ông Mukesh 24/7

Không có gì ngạc nhiên khi những người giàu có thuê vệ sĩ bảo vệ mình và gia đình khỏi những mối đe dọa bên ngoài. Tuy nhiên, có được chế độ an ninh như ông Mukesh Ambani thì quả là hiếm vô cùng.

Đội an ninh bảo vệ ông Mukesh Ambani được trang bị vũ khí, làm nhiệm vụ 24/7. Mức độ an toàn của ông Mukesh Ambani luôn được đặt ở vị trí số 1. Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani được bảo vệ nghiêm ngặt như "tài sản quốc gia".

Chế độ Z+ là gì? Chế độ bảo vệ an ninh đặc biệt được Chính phủ Ấn Độ dành cho các quan chức cấp cao bao gồm thẩm phán, thị trưởng, các chính trị gia. Các chế độ này được chia thành 4 cấp khác nhau với quy định về số lượng nhân viên, loại xe, vũ khí theo mức độ quan trọng của nhân vật cần được bảo vệ.

vi-sao-ty-phu-mukesh-ambani-duoc-bao-ve-an-ninh-cap-z-0
Chỉ cần ông bước chân ra đường sẽ có nhân viên an ninh mang súng hạng nặng bảo vệ

Cấp cao nhất là Z+. Đây là chế độ bảo vệ an ninh chỉ dành cho một số trường hợp, chẳng hạn như Thủ tướng Ấn Độ. Tính đến nay chỉ có 17 người được hưởng chế độ Z+, trong đó có ông Mukesh Ambani.

Nhân vật được bảo vệ chế độ Z+ sẽ có 55 nhân viên an ninh, bao gồm ít nhất 10 vệ binh tinh nhuệ của Lực lượng An ninh Quốc gia canh giác 24/7. Các vệ sĩ này được mang vũ khí hạng nặng hơn so với các công ty an ninh thông thường.

Tỷ phú Mukesh Ambani bắt đầu hưởng chế độ bảo vệ an ninh đặc biệt này kể từ sau khi nhận được một bức thư nặc danh vào năm 2008. 

Việc Chính phủ Ấn Độ cho ông Mukesh Ambani được hưởng chế độ an ninh cấp Z+ đã gặp phải không ít chỉ trích, tranh cãi từ dư luận. Người dân cho rằng, chính phủ đang thiên vị giới tinh hoa, cho phép họ "mua" sự bảo vệ của nhân viên an ninh quốc gia. Thậm chí khi việc được đưa lên tòa án, Chính phủ đã đưa hàng loạt bằng chứng chứng minh việc ông Mukesh Ambani bị đe dọa tính mạng. 

Theo truyền thông Ấn Độ, dù được hưởng chế độ an ninh cấp Z+ nhưng ông Mukesh Ambani vẫn phải bỏ tiền túi chi trả lương cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Ước tính số tiền rơi vào khoảng 22.000 USD/tháng. Bên cạnh đó, vị tỷ phú này còn phải cung cấp chỗ ăn ở cho nhân viên an ninh. 

vi-sao-ty-phu-mukesh-ambani-duoc-bao-ve-an-ninh-cap-z-2
Ông Mukesh được bảo vệ an ninh cấp Z+ từ khi nhận được thư nạp danh đe dọa hồi năm 2008

Thậm chí để bảo vệ sự an toàn cho mình, ông Mukesh Ambani còn thuê thêm cả những nhân viên an ninh đã nghỉ hưu từ Lực lượng Bảo vệ An ninh Quốc gia. Tất cả xe mà ông Mukesh Ambani sử dụng đều được bọc thép, có khả năng chống đạn. Mỗi lần rời khỏi nhà, Mukesh Ambani đều được bảo vệ bằng hệ thống nhân viên an ninh tinh nhuệ, có trang bị vũ khí. Ông không bao giờ rời nhà một mình.

Theo nguồn tin cử SCMP, ông Mukesh Ambani còn một người làm từ thiện nhiều nhất Ấn Độ. Gia đình ông được cho đã đóng góp đến 60 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) trong năm 2018 cho lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe và phát triển nông thôn. Quyên góp của họ được thông qua bởi Reliance Foundation, tổ chức từ thiện của Reliance Industries được thành lập vào năm 2010.

3 người con của tỷ phú Mukesh Ambani cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Họ đều là những người trẻ tuổi tài cao. Tương lai hứa hẹn sẽ phát triển đế chế Ambani hùng mạnh hơn.

Tỷ phú 25 tuổi Jack Dorsey: Tôi muốn cho đi toàn bộ tài sản của mình để giúp đỡ người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận