Vì sao facebook của ông Đoàn Ngọc Hải bị chặn 30 ngày?

Mặc dù tài khoản facebook bị chặn 30 ngày (bắt đầu từ 18/8) nhưng ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định sẽ tiếp tục công việc giúp đỡ người nghèo, đăng tải thông tin các hoạt động liên quan đến "Quỹ vì đồng bào".

Đỗ Thu Nga
11:50 19/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 18/8, trang facebook tích xanh "Đoàn Ngọc Hải" với hơn 300.000 lượt theo dõi bất ngờ bị chặn trong vòng 30 ngày. Theo một số nguồn tin, facebook này của ông Hải đã bị ai đó báo cáo 5 bài viết vi phạm "tiêu chuẩn cộng đồng".

Điều này đồng nghĩa với việc, ông Hải không thể đăng hình ảnh, thông điệp hay bình luận bằng tài khoản tích xanh này. Facebook chặn tài khoản này tính từ ngày 18/8.

vi-sao-facebook-cua-ong-doan-ngoc-hai-bi-chan-30-ngay-0
FB của ông Hải bị chặn 30 ngày

Được biết, facebook tích xanh của ông Hải hoạt động được khoản 7 tháng. Trên trang này, ông Hải thường xuyên đăng tải các hoạt động liên quan đến "Quỹ vì đồng bào" với đầy đủ mốc thời gian, địa điểm, số tiền nhận và chi... để giúp đỡ người nghèo. 

Sau khi tài khoản này bị facebook chặn, người quen của ông Đoàn Ngọc Hải đã mở giúp ông một tài khoản mới. Ở trang facebook mới này, ông Hải tiếp tục đăng tải những bài viết, hình ảnh về hoạt động thiện nguyện của mình.

vi-sao-facebook-cua-ong-doan-ngoc-hai-bi-chan-30-ngay-9

Thậm chí, ông Hải còn quay một clip ngắn để nói về sự cố này: "Tôi rất mong bà con cô bác theo dõi trang Fanpage để tương tác lan tỏa đến mọi người, để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo trong thời gian sắp tới. Tất cả những Facebook, trang Fanpage của tôi được lập ra với mục đích duy nhất là để giúp người nghèo".

Nói về nguyên nhân tài khoản facebook tích xanh của ông Hải bị chặn 30 ngày, một số cư dân mạng cho rằng có thể do đăng tải hình ảnh một số trẻ em cởi trần. Với facebook mới này của ông, hy vọng ông sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện. 

vi-sao-facebook-cua-ong-doan-ngoc-hai-bi-chan-30-ngay-5
Tài khoản mới tiếp tục bị khóa chưa rõ nguyên nhân

Thế nhưng đến 8h ngày 19/8, trang facebook mới lập của Đoàn Ngọc Hải tiếp tục "bay màu" khi hoạt động chưa được 24h. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến việc facebook bị khóa. 

Trong thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải rất tích cực trong công tác thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người dân vùng cao. Trước đó, GS. TS. Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội từng nhận xét về hành động cao đẹp của ông Hải.

GS Văn rất ngưỡng mộ tấm lòng tốt đẹp của ông Hải - đã tạo ra sức mạnh lan tỏa điều hay và cái đẹp trong đời sống xã hội khi mà lòng tin của con người đang sụt giảm nghiêm trọng. 

vi-sao-facebook-cua-ong-doan-ngoc-hai-bi-chan-30-ngay-59
Ông Đoàn Ngọc Hải và nghệ sĩ Việt Hương

Cũng vì rất tin tưởng mà trước đó, nghệ sĩ hài Việt Hương đã tặng xe cứu thương gần 2 tỷ đồng để ông Đoàn Ngọc Hải đi làm từ thiện. 

Mọi hoạt động từ thiện đều được ông Đoàn Ngọc Hải cập nhật trên facebook cá nhân của mình. Ông viết chi tiết số tiền nhận được, số tiền đã chi và những hoàn cảnh mà bản thân gặp trên đường đi làm thiện nguyện.

Xem thêm: Tâm sự của ông Đoàn Ngọc Hải: "Nếu không có một cú hit lớn, các cháu ở vùng cao vẫn không có đôi dép để đi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận