Vì sao Đại học Quốc gia Hà Nội đưa Golf vào giảng dạy?

Theo đúng kế hoạch, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đưa môn golf vào giảng dạy thử nghiệm cho sinh viên bắt đầu từ năm học 2021 - 2022.

Đỗ Thu Nga
11:53 16/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Nguyễn Việt Hòa - giám đốc Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, Trung tâm phối hợp với 1 học viện về  Golf để đầu tư cơ sở vật chất và tập huấn cho các giảng viên. Việc dạy thử nghiệm môn học này sẽ bắt đầu từ năm học 2021 - 2022. 

Cũng theo ông Hòa, sau 1 năm đánh giá, môn học này sẽ được đưa vào dạy đại trà. Trong thời gian tới, sinh viên có thể lựa chọn theo học môn này tương tự như các môn thể thao khác. 

"Việc tiếp cận môn thể thao cao cấp này ngay khi ngồi trên ghế nhà trường giúp sinh viên tự tin hơn, bởi golf là môn thể thao đặc thù. Nếu các môn thể thao khác thi đấu cần có sự ganh đua nhau thì golf chủ yếu tính điểm so với bản thân. Do đó, môn học này cũng cần xây dựng cho người học sự vượt lên chính mình. Mặt khác, golf cũng sẽ là phương tiện hữu ích cho tương lai, giúp sinh viên có thể giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ xã hội", ông Hòa phân tích.

vi-sao-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-dua-golf-vao-giang-day-thu-nghiem
Môn học này sẽ được đưa vào giảng dạy thử nghiệm từ năm học 2021 - 2022

Nói về việc đưa golf vào giảng dạy trong trường đại học, ông Hòa tâm sự: "Là đơn vị đầu tiên đưa môn này giảng dạy, nhà trường cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Trên thế giới, đây là môn thể thao mang tính phổ thông. Còn tại Việt Nam, môn này chưa thực sự phát triển. Vì vậy, tiếp cận mới này cũng sẽ đem đến những khó khăn, đặc biệt là về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi".

Ngoài ra, việc đào tạo giáo viên cũng mất thời gian. Nhưng hầu hết giảng viên giáo dục thể chất đều đã có nền tảng là những người tập luyện thể thao nhiều. Do đó khi tiếp cận với golf cũng không quá khó khăn. 

Khi golf được đưa vào học tập chính thức, Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ cung cấp tất cả các trang thiết bị, dụng cụ tập luyện cho sinh viên. Đặc biệt, học phí vẫn tính tương tự như những tín chỉ bình thường, sinh viên không phải đóng các loại phí bổ sung.

Theo thông tin từ trang web Golf Việt, ngày 22/12/2020 Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao – Đại học Quốc Gia Hà Nội (VNU) và Học viện Nason Golf School đã ký kết hợp tác và Khai giảng khóa tập huấn môn thể thao golf cho giảng viên và sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội.

vi-sao-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-dua-golf-vao-giang-day-thu-nghiem

Trong buổi ký kết hôm đó, ông Hòa cũng chia sẻ, việc đưa golf vào giảng dạy tại trường đại học đã đón nhận được sự quan tâm đông đảo từ các bạn sinh viên. Nhiều bạn bộc lộ rõ sự yêu thích bộ môn này thông qua những chia sẻ ngay trên fanpage của Trung tâm. Song cũng có sinh viên tỏ ra bất ngờ, bày tỏ sự tiếc nuối khi nhà nhà bộ môn golf không được đưa vào giảng dạy sớm hơn.

Còn ông Nguyễn Như Hùng - Giám đốc Học viện Nason Golf School cho biết: "Tuy rằng chương trình đào tạo golf cho sinh viên tại Việt Nam còn rất khó khăn nhưng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao – Đại học Quốc gia Hà Nội và Học viện Nason Golf School chúng tôi tin rằng sẽ mang đến những chương trình đào tạo bổ ích nhất đến cho các bạn sinh viên trong nhà trường". 

Bước đầu Học viện Nason Golf Việt Nam sẽ đầu tư cơ sở vật chất và giáo viên hướng dẫn môn thể thao golf, tập huấn môn golf cho giảng viên của Trung tâm, chuẩn bị đưa vào giảng dạy cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội trong thời gian tới.

Lee Nguyễn - cầu thủ "lạc lõng ở Cẩm Phả, lạc lối ở CLB TP HCM" là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận