Văn khấn Thần Tài Mùng 1 tháng 3 Âm năm 2022 cập nhật chi tiết nhất

Lễ cúng Thần Tài vào Mùng 1 Âm là nghi thức không thể thiếu trong các nghi lễ của người Việt, nhất là với dân làm ăn buôn bán. Sống Đẹp xin chia sẻ văn khấn Thần Tài Mùng 1 tháng 3 Âm năm 2022 để các gia chủ có thể thuận lợi hơn trong việc thực hiện lễ này.

Đỗ Thu Nga
06:00 01/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thần Tài có tên gọi trong dân gian là Triệu Công Nguyên Soái hay Tài Bạch Tinh Quân. Ông là người Thiên Đình và được giao nhiệm vụ cai quản tiền bạc trong nhân gian. Tương truyền, nếu người nào được Thần Tài ghé thăm thì sẽ gặp vận may, thuận lợi trong kinh doanh. 

Cho đến nay, người Việt rất chú trọng trong việc thờ cúng Thần Tài. Bàn thờ Thần Tài thường được đặt ở cửa chính. Theo quan niệm, đặt ở vị trí đó mới có thể hút tài hút lộc, làm ăn phát đạt. 

Dân gian lưu truyền, muốn buôn bán thuận lợi, nhất định phải cúng Thần Tài vào các ngày Mùng 1, Mùng 10 và 15 Âm hàng tháng. Mùng 1 và rằm 15 là những ngày cúng lễ Thần Tài quan trọng trong một tháng mà chúng ta cần phải nhớ. Còn những ngày khác có thể bạn không cần phải sắm lễ cầu kỳ. Mà chỉ mua hoa quả, bánh kẹo về là được.

Mâm cúng thần tài gồm có: Nến, hương, 1 bình hoa tươi; 1 bao thuốc lá; 1 gói trà; 1 đĩa bánh kẹo; 1 ít tiền lẻ; 1 đĩa xôi; bộ tam sên gồm trứng luộc, tôm (cua) luộc và thịt lợn luộc. Cầu kỳ hơn thì có thể chuẩn bị thêm bia, nước ngọt, chè...

Van-khan-Than-Tai-Mung-1-thang-3-Am-nam-2022-cap-nhat-chi-tiet-nhat-0

Để lễ cúng Thần Tài Mùng 1 tháng 3 Âm năm 2022 trọn vẹn nhất, gia chủ đừng quân bài văn khấn. Văn khấn Thần Tài là một phần vô cùng quan trọng, là cầu nối giữa người trần với Thần Tài. Sống Đẹp xin cập nhật văn khấn Thần Tài Mùng 1 chi tiết nhất:

Nam mô A di đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là…… Ngụ tại………

Hôm nay là ngày mùng 1 Tết năm Nhâm Dần 2022

Tôi chủ thành sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị.

Cúi xin: Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật! (3 lần)

Xem thêm: Vì sao đặt con tỳ hưu ở bàn thờ Thần Tài, cả năm tiền không chạy ra ngoài?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận