U23 Việt Nam đến U23 Châu Á: HLV Hoàng Anh Tuấn có tạo nên phép màu

Chúng ta đều biết HLV Philippe Troussier đã chấm dứt hợp đồng với VFF. Nguyên nhân chính là do ông không đưa ra được giải pháp mới và giúp đội tuyển Việt Nam giành được điểm số cũng như thứ hạng tại mùa giải năm nay. Thời gian gần đây vấn đề này đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thống.

Đỗ Thu Nga
14:00 07/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để thay thế cho HLV Philippe Troussier thì VFF đã bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội bóng Việt Nam. Ông đang được kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam chinh phục đỉnh cao tại VCK U23 châu Á 2024. Xem bóng đá Châu Á thời gian qua thực sự lúc này chính là kiếp nạn của Việt Nam.

Liệu khi ông Hoàng Anh Tuấn lên thay thế cho ông Troussier thì U23 Việt Nam có chấm dứt chuỗi ngày tệ hại hay không. Đây chính là những gì mà fan hâm mộ hay ban lãnh đạo bóng đá nước nhà đang quan tâm tới. Họ hy vọng với cái kết tốt đẹp sẽ đến với bóng đá Việt Nam.

u23-viet-nam-den-u23-chau-a-hlv-hoang-anh-tuan-co-tao-nen-phep-mau

Vào chiều ngày 28/3, VFF bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2023. Có thể nói quyết định không gây bất ngờ của VFF. Bởi ông Tuấn trước đó được đánh giá cao và rất "mát tay" khi cầm các đội bóng trẻ. Những thành tựu ông mang về khá lớn. Đặc biệt là dấu ấn lớn nhất chính là đưa U19 Việt Nam vào VCK U20 World Cup 2017.

Chiến lược gia người Khánh Hòa gần đây còn giúp U23 Việt Nam lên ngôi tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Và đội bóng Việt Nam đã đánh bại Indonesia trong trận chung kết cùng Olympic Việt Nam dự Asiad 19. Với những thành tích xuất sắc này của ông giúp cho HLV Hoàng Anh Tuấn trở thành cái tên xứng đáng mà VFF lựa chọn.

Triết lý của HLV Hoàng Anh Tuấn chính là xây dựng một tập thể thi đấu chắc chắn. Cách dùng binh khoa học và luôn phải có tinh thần chiến đấu cao nhất. Với tinh thần thoải mái cho các cầu thủ thi đấu tích cực và hiệu quả hơn.

u23-viet-nam-den-u23-chau-a-hlv-hoang-anh-tuan-co-tao-nen-phep-mau-9

Do đó, VFF đặt nhiều kỳ vọng vào lứa U23 hiện tại. Mặc dù đội tuyển Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất. Nhưng đội bóng U23 Việt Nam vừa có 2 trận giao hữu thắng tỷ số 1-0 và hòa tỷ số 0-0 trước Tajikistan. Đội bóng thời gian tới của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được bổ sung thêm một loạt tuyển thủ như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đình Bắc… Đây đều là những cái tên sáng giá.

U23 Việt Nam theo kế hoạch sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4. Đội lên đường sang Qatar tập huấn vào ngày 8/4 và thi đấu cọ xát một trận với U23 Jordan vào ngày 10/4. Trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2024 (15/4 - 3/5). 

U23 Việt Nam trong mùa giải này đang ở bảng D cùng Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Uzbekistan được đánh giá cao nhất và nhiều khả năng sẽ giành ngôi nhất bảng. Và cơ hội đang chia đều cho 3 đội còn lại. Do đó, nếu đội tuyển Việt Nam có thể vực dậy thì chúng ta hoàn toàn có cơ hội đẩy ngược thế cờ.

Sau VCK U20 World Cup 2017 thì mùa giải U23 châu Á 2024 sắp tới chính là thách thức lớn nhất với HLV Hoàng Anh Tuấn trong sự nghiệp cầm quân. Tính đến thời điểm này thì HLV Hoàng Anh Tuấn đang nắm trong mình trọng trách lớn. Đây cũng là một áp lực đối với ông.

u23-viet-nam-den-u23-chau-a-hlv-hoang-anh-tuan-co-tao-nen-phep-mau-6

HLV Hoàng Anh Tuấn có lợi thế hiểu các học trò. Dưới thời HLV Troussier đang có một lứa cầu thủ chất lượng và khá đồng đều. Đây là điều tốt giúp cho ông Hoàng Anh Tuấn có thể tận dụng. 

Vấn đề mà ông cần làm chính là làm sao có cách nhào nặn. Đồng thời, xây dựng lối chơi và thổi vào được tinh thần chiến đấu. HLV Hoàng Anh Tuấn với U23 Việt Nam ở giải đấu từng tạo ký ức Thường Châu đẹp đẽ 2018… Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam ở những giải đấu trước không áp lực bằng bây giờ. Thời điểm này cả HLV lẫn học trò đều áp lực ngang nhau.

Đặc biệt là ông Hoàng Anh Tuấn có thêm trọng trách lớn. Mọi ánh mắt đang hướng về ông và mong muốn có được kết quả tích cực hơn nữa.

Xem thêm: Tổng hợp những thủ môn bắt hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận