U23 Việt Nam đấu thế nào trước U23 Indonesia để bảo vệ tấm HCV SEA Games 31?

Trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia là cuộc đấu trí cân não giữa HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae Yong. Đây là trận đấu rất đáng xem.

Đỗ Thu Nga
10:39 05/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Ban tổ chức SEA Games 31, trưa nay (5/5) sẽ tiến hành họp báo các trận đấu ở bảng A tại Hội trường Văn Lang, khách sạn Mường Thanh, TP Việt Trì. 

Trong danh sách đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 31 gồm: Thủ môn Nguyễn Văn Toản (Câu lạc bộ Hải Phòng), Quan Văn Chuẩn (Câu lạc bộ Hà Nội); các hậu vệ Lê Văn Xuân, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh (Câu lạc bộ Hà Nội); các tiền vệ Dụng Quang Nho (Câu lạc bộ Hải Phòng), Nguyễn Hai Long (Câu lạc bộ Hà Nội), Huỳnh Công Đến (Câu lạc bộ Phố Hiến), Lý Công Hoàng Anh (Câu lạc bộ Bình Định); các tiền đạo Hồ Thanh Minh (Câu lạc bộ Huế), Nguyễn Văn Tùng (Câu lạc bộ Hà Nội)…, có 3 cầu thủ quá tuổi theo quy định là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên sự cân bằng của kinh nghiệm và sức trẻ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

U23-Viet-Nam-dau-the-nao-truoc-U23-Indonesia-de-gianh-chien-thang-0

Tại SEA Games 31, HLV Park và các học trò quyết tâm bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U23 Indonesia, dưới sự dẫn dắt cả HLV Shin Tae Yong. Đây cũng là đối thủ chính của chúng ta tại vòng bảng. 

Theo tìm hiểu, trong lần gặp gần nhất, tuyển Việt Nam bất lực trước hệ thống phòng thủ của Indonesia khi hai đội hoà 0-0. HLV Shin Tae Yong đã cho thấy sự cao tay của mình trong chiến thuật phá lối chơi của Việt Nam. Trận hòa này đã đẩy thầy trò ông Park vào thế bất lợi vì đụng phải Thái Lan ở bán kết, sau đó không thể bảo vệ thành công ngôi vương do thua các "voi chiến" xứ Chùa Vàng.

So với AFF Cup 2020, Việt Nam vẫn mạnh hơn Indonesia tại SEA Games 31. Ông Park có bộ khung đội tuyển gồm Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Hoàng Anh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, trong khi đó Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh, Quan Văn Chuẩn, Hai Long và Nhâm Mạnh Dũng cũng được nhấc lên tuyển.

13/20 cầu thủ là quân của tuyển Việt Nam. Hùng Dũng và Hoàng Đức đã giành QBV Việt Nam. Ông Park rõ ràng đang sở hữu một tập thể mạnh nhất SEA Games 31.

Hơn nữa, U23 Việt Nam còn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ Đại hội thể thao này. HLV Park và VFF đã sớm quy hoạch từ giữa năm ngoái. V.League cũng nghỉ sớm để nhường thời gian cho nhà cầm quân người Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trong khi đó, đây là câu chuyện không thể xảy ra với các đội bóng khác. Ví dụ U23 Thái Lan chỉ có vài ngày chuẩn bị, còn một số CLB không chịu nhả quân. Họ phải chia thành 2 nhóm để sang Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có lợi thế sân nhà, sự động viên của người hâm mộ. Những yếu tố này sẽ giúp thầy trò ông Park vững tin hơn trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Vậy ngày mai, thầy trò ông Park sẽ dùng chiến thuật gì để đối phó với Indonesia? Hai lần gần nhất gặp Indonesia của HLV Shin Tae-yong, ông Park đều xua quân tấn công phủ đầu dù sở trường chơi phòng ngự phản công. Đó là tư thế của tuyển Việt Nam khi gặt nhiều thành công cùng ông Park từ năm 2018 đến nay.

U23-Viet-Nam-dau-the-nao-truoc-U23-Indonesia-de-gianh-chien-thang-8

HLV Park Hang Seo có thể thay đổi khi U23 Indonesia không còn thua kém quá lớn so với U23 Việt Nam. Họ có nòng cốt ĐTQG và HLV Shin Tae Yong hiểu ông Park. 

Phía Indonesia xác định “chơi tất tay” khi triệu tập ngôi sao Saddil Ramdani đá trận mở màn với U23 Việt Nam, sau đó anh về CLB Sabah (Malaysia) và chỉ trở lại Việt Nam nếu đội nhà vào bán kết SEA Games 31.

Nhìn thì thấy U23 Việt Nam mạnh hơn U23 Indonesia nhưng HLV Park cũng cần hết sức cẩn trọng, tìm ra lối chơi đầy lắt léo để Indonesia không thể bắt bài được... 

Liên quan đến việc tập luyện trước trận đấu, theo thông tin từ đội tuyển U23 Việt Nam, chiều 4/5, tại sân tập trong khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, tiền đạo Tiến Linh vẫn ra sân tập luyện cùng đồng đội và giành được sự quan tâm đặc biệt của ban huấn luyện.

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức môn bóng đá nam bảng A của SEA Games 31 tỉnh Phú Thọ đã dựng màn hình LED tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) để tường thuật trực tiếp các trận đấu bóng đá.

Trước đó ngày 3/5, Ban tổ chức bán vé xem các trận bóng đá nam tại SEA Games 31, theo quy định, mỗi người sẽ được mua tối đa 2 tấm vé cho mỗi trận đấu. Vé xem các trận đấu vòng bảng có các mệnh giá là 500.000 đồng, 300.000 đồng và 200.000 đồng. Các trận đấu thuộc vòng bán kết vé có mệnh giá là 600.000 đồng, 400.000 đồng và 300.000 đồng.

Xem thêm: Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Indonesia SEA Games 31 ở đâu, kênh nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận