Tỷ phú Rockefeller: có 2 kiểu người là "khối u tư duy", đừng dại kết giao mà nghèo hèn cả đời

Tỷ phú Rockefeller dặn con có 2 loại người càng kết giao càng dễ thụt lùi, nếu muốn thành công và giàu có hãy tránh xa họ.

Đỗ Thu Nga
3 ngày trước Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người xưa có câu: “Không ai giàu ba họ, chẳng ai khó 3 đời". Tuy nhiên, câu nói này không đúng với gia tộc Rockefeller ở Mỹ. Trải qua hơn 100 năm, gia tộc này đã giàu có và hưng thịnh tới 6 đời. Bước sang thế hệ thứ 7 với 174 người thừa kế, họ vẫn giữ được số tài sản khổng lồ với tổng giá trị tài sản xấp xỉ 11 tỷ USD vào năm 2019.

Lý giải nguyên nhân con cháu của Rockefeller vẫn có thể phá bỏ “lời nguyền” đáng sợ một cách dễ dàng, nhiều người cho rằng tất cả đều nhờ vào nền tảng giáo dục gia đình. Theo đó, "Vua dầu mỏ" John Davison Rockefeller Sr. không chỉ là doanh nhân giỏi mà còn là một người cha tuyệt vời. Những lời dặn dò của ông dành cho con cháu đều cho thấy được tầm nhìn hơn người. Cũng nhờ vậy mà các thế hệ con cháu đều tiếp tục sự thịnh vượng, nối dài sự thành công, giàu có của ông.

Trong suốt cuộc đời mình, "Vua dầu mỏ" đã viết cho con trai tổng cộng 38 lá thư. Điều đáng bất ngờ chính là nội dung trong những bức thư này đều là những lời dặn dò rút ra từ những bài học kinh doanh quý báu mà bản thân ông đã từng trải qua và tự mình chiêm nghiệm.

ty-phu-rockefeller-co-2-kieu-nguoi-dung-dai-ket-giao-keo-ngheo-ca-doi-8

Trong một lá thư viết viết cho con trai, tỷ phú Rockefeller từng cảnh báo con mình không được kết giao với 2 kiuể người: thứ nhất là kiểu người hoàn toàn hài lòng với hiện trạng của bản thân; thứ hai là những người không biết cố gắng đến cùng mà luôn từ bỏ giữa chừng. 

Theo đó, "Vua dầu mỏ Mỹ" gọi 2 kiểu người này là "khối u tư duy" rất dễ lây lan tư tưởng tiêu cực cho người khác khi tiếp xúc. Điều tồi tệ là họ xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống. Do đó, Rockefeller khuyên con trai mình nên tránh xa 2 kiểu người này càng sớm càng tốt bởi ông luôn nghĩ rằng tính cách, tham vọng và địa vị hiện tại của một người có liên quan đến người mà họ kết giao.

Ông cho rằng nếu con cái thường xuyên kết giao với người tiêu cực, bản thân sẽ trở nên tiêu cực, thậm chí là làm nhụt chí tiến thủ. Ngược lại, nếu con cái tiếp xúc với người có tham vọng thành công thì bản thân cũng tham vọng hơn, suy nghĩ sẽ phóng khoáng hơn và dễ thành công hơn. Vì vậy, Rockefeller luôn dặn dò và nhắc nhở con trai nên biết "chọn bạn mà chơi", phải thường xuyên tiếp xúc với những người thành công, có chí cầu tiến.

Xem thêm: Tỷ phú Rockefeller và 8 câu nói để đời: Chỉ chăm chăm kiếm tiền sẽ không bao giờ thành công, tiêu tiền sai cách sẽ hủy hoại cuộc đời!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận