Ngã rẽ cuộc đời từ phụ hồ đến vô địch Rowing châu Á và SEA Games 31 của tuyển thủ Hồ Thị Lý

Nhìn lại hành trình của mình, tuyển thủ Hồ Thị Lý nhoẻn miệng cười: "Tính ra em làm phụ hồ là may mắn đấy, nhờ nó mà em mới có duyên với Rowing".

Đỗ Thu Nga
08:00 17/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Môn đua thuyền Rowing tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 9/5 đến 14/5 với 8 quốc gia tham dự, tổng cộng 181 vận động viên, 15 quan chức quốc tế, 30 trọng tài quốc tế, 60 trọng tài quốc gia và 60 tình nguyện viên.

Kết quả chung cuộc, Việt Nam đứng thứ Nhất toàn đoàn với 16 huy chương, trong đó có 8 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ; Indonesia đứng thứ Nhì với 14 huy chương, trong đó có 8 HCV, 8 HCB; Philippines đứng thứ Ba với 8 huy chương, trong đó có 2 HCB, 6 HCĐ.

Trong số những vận động viên giành huy chương vàng, không thể không nhắc đến nữ tuyển thủ Hồ Thị Lý. Đằng sau tấm HCV của Lý là câu chuyện về hành trình từ phụ hồ đến nhà vô địch.

Sau khi nhận tấm huy chương anh giá, Hồ Thị Lý lâng lâng vui sướng chia sẻ: "Hạnh phúc lắm anh ạ. Cảm giác thực sự tự hào khi giành được HCV ở SEA Games tổ chức tại Việt Nam”.

Tuyen-thu-Ho-Thi-Ly-va-nga-re-tu-phu-ho-den-nha-vo-dich-0
Hồ Thị Lý giành 2 HCV ở SEA Games 31.

Khi được hỏi về ước mơ trong cuộc sống này, nữ tuyển thủ thủ thỉ tâm sự: "Bây giờ em chỉ mong muốn được theo nghiệp Rowing, nếu hết làm VĐV thì em muốn làm công tác huấn luyện. Khi Rowing đã mang lại cho em rất nhiều thứ trong cuộc sống. Em cũng mong xây được ngôi nhà để hai vợ chồng em có tổ ấm của riêng mình”.

Lý còn kể rằng, trước khi nắm tay chèo để gặt hái nhiều thành công thì từng làm nhiều nghề để phụ giúp bố mẹ. Ở tuổi 16 - 17, nhiều cô gái bắt đầu chăm chút cho nhan sắc, chú ý giữ vóc dáng thì Lý "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" với nghề phụ hồ. Lý bê từng viên gạch, xúc cát, trộn hồ... để có tiền giúp đỡ gia đình.

“Nhà em nghèo lắm. Bố mẹ làm nông và có 4 người con. Em là con đầu nên muốn giúp bố mẹ bớt khổ. Những ngày không đi học thì em làm phụ hồ, có hôm cũng được 200.000 đồng”, Hồ Thị Lý nói.

Những năm tháng xách vữa phụ hồ khiến đôi bàn tay của thiếu nữ 16 - 17 tuổi chai sạn, da mặt cháy nắng. Nhưng Hồ Thị Lý chưa bao giờ ái ngại về ngoại hình, nhan nhắc của mình. 

Cô gái đất Quảng Trị anh hùng chỉ có một ước mong là cố gắng làm thật tốt, kiếm tiền phụ bố mẹ và mơ ước tiếp tục được đến trường. Lý muốn học tốt để kiếm một cái nghề ổn định mà thoát nghèo, không còn phải phụ hồ.

“Lúc đó cuộc sống vất vả và nghèo khó thì em làm gì dám nghĩ đến chuyện làm đẹp. Em chỉ mong kiếm được tiền giúp bố mẹ và được đi học. Bây giờ chèo thuyền mỗi ngày thì tay em cũng chai thôi. Nhưng em tự hào vì có thể theo nghiệp thể thao và được sống với niềm đam mê cuộc đời”, Lý tâm sự.

Tuyen-thu-Ho-Thi-Ly-va-nga-re-tu-phu-ho-den-nha-vo-dich
Hồ Thị Lý (thứ 2 từ phải sang) cùng đội rowing nữ Việt Nam giành tấm HCV quý giá ở ASIAD 2018

Ngã rẽ cuộc đời của tuyển thủ Hồ Thị Lý bắt đầu từ năm 2013. Lý đang theo học trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng thì bỏ ngang nghe theo tiếng gọi của cuộc đời. 

Lý nhoẻn miệng cười, tính ra em làm phụ hồ là may mắn đấy, nhờ nó mà em mới có duyên với Rowing.

Gần 10 năm dốc hết tâm sức theo đuổi sự nghiệp Rowing, Hồ Thị Lý trở thành niềm tự hào của thể thao Việt Nam khi giành được HCV tại Thái Lan, HCV ASIAD 18 cùng nhiều thành tích khác. Và sự đóng góp quan trọng là 2 tấm HCV ở SEA Games 31 cho đoàn Việt Nam.

Từ câu chuyện của Hồ Thị Lý mới thấy, chỉ cần chúng ta đam mê, chỉ cần chúng ta nghị lực, cuối đường hầm luôn là ánh sáng. Thành công, vinh quang sẽ đến với người kiên trì.

Và trong thể thao luôn có những câu chuyện đẹp và đầy ý nghĩa về cuộc đời của nhà vô địch, là cảm hứng cho chúng ta hướng đến những giá trị tốt đẹp. 

Từ phụ hồ đến vô địch châu Á và SEA Games, Hồ Thị Lý chính là tấm gương về người phụ nữ Việt Nam bước qua nghịch cảnh để giành vinh quang về cho thể thao Việt Nam.

Xem thêm: Chuyện về nghị lực và ý chí phi thường của cô gái "vàng" Nguyễn Thị Oanh - 2 ngày giành 3 HCV SEA Games 31

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận