Chân dung trọng tài chính trận Việt Nam vs Australia lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình

Tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam vs Australia đã được xác định. Theo đó, trọng tài chính là ông Abdulrahman Ibrahim người Qatar.

Đỗ Thu Nga
09:03 03/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào 19h ngày 7/9, Việt Nam vs Australia sẽ đối đầu trên sân vận động Mỹ Đình. Đây là trận đấu theo hình thức "bong bóng khép kín". Nguyên nhân xuất phát từ việc, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cách thi đấu này nhằm đảm bảo an toàn cho cả 2 đội bóng, tổ trọng tài, các chuyên gia...

Đây là trận đấu thứ 2 của tuyển Việt Nam cũng như Australia tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó vào ngày rạng sáng ngày 3/9, Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út, Australia gặp Trung Quốc. Việt Nam thua với tỷ số 3 - 1; trong khi đó Australia đè bẹp Trung Quốc với tỷ số 3 - 0.

trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-vs-australia-ngay-7-9-la-ai-4
Việt Nam vs Australia sẽ gặp nhau vào lúc 19h ngày 7/9 tại sân vận động Mỹ Đình

Trận đấu vào lúc 19h ngày 7/9 tại sân vận động Mỹ Đình được đánh giá cực kỳ gay cấn. Bởi cũng tại sân vận động này vào năm 2018, U23 Australia đã bị hạ gục bởi U23 Việt Nam với cú sút "không thể độc hơn" của Quang Hải.

Và ngay lúc này, khán giả Việt Nam rất quan tâm đến danh sách những người "cần cân nảy mực" ở chảo lửa Mỹ Đình ngày 7/9 tới. Theo thông tin Sống Đẹp có được, tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam vs Australia vào lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình đã được xác định.

trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-vs-australia-ngay-7-9-la-ai-0
Ông Abdulrahman Ibrahim sẽ cầm còi trận đấu 7/9 trên sân Mỹ Đình

Theo đó, trọng tài chính là ông Abdulrahman Ibrahim người Qatar. 3 trợ lý của ông Abdulrahman cũng đều người Qatar gồm Tabeb Salem, Saoud Ahmed, Soud Ali. Trong khi đó, trọng tài Khamis Mohammed Al Marri, 37 tuổi cũng đến từ Qatar sẽ là người phụ trách VAR ở trận đấu này.

Trọng tài Abdulrahman Ibrahim (33 tuổi) là người con của thầy trò ông Park Hang Seo. Tại vòng bảng Asian Cup 2019, ở trận thua Iraq với tỷ số 2-3, tuyển Việt Nam đã được nhận hai thẻ vàng còn đội bạn cũng dính 1 thẻ. 

Trước đó ở trận lượt đi vòng bảng AFF Cup 2018, trọng tài Abdulrahman cũng điều khiển trận đội Philippines thua tuyển Việt Nam 1-2 (bàn thắng do Anh Đức, Văn Đức ghi). Trận này Quang Hải cũng bị nhận thẻ vàng phút 21.

trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-vs-australia-ngay-7-9-la-ai-7
Ông Khamis Mohammed Al Marri sẽ giữ vai trò trọng tài VAR

Vị trọng tài VAR trong trận Việt Nam vs Australia trên sân Mỹ Đình ngày 7/9 là ông Khamis Mohammed Al Marri, 37 tuổi. Đây là vị trọng tài được mệnh danh là "khắc tinh" của thầy Park. Vị trọng tài người Qatar này từng bị phản ứng gay gắt khi điều khiển trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 giữa đội chủ nhà Myanmar và Việt Nam (kết quả hòa 0-0). Cụ thể, trọng tài Khamis từng tước bỏ bàn thắng của Văn Toàn vì cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị ở phút 77.

Băng kỹ thuật khi ấy cho thấy, cú sút bồi của Văn Toàn vào lưới đối phương là hoàn toàn hợp lệ. Nhưng trọng tài Trọng tài Khamis còn hai lần không cho đội Việt Nam được hưởng phạt đền dù ở cả hai tình huống, lần lượt Công Phượng và Văn Hậu bị đốn ngã trái phép trong vòng cấm. Trong trận, nhiều lần Quang Hải, Văn Đức bị phạm lỗi khá thô bạo nhưng trọng tài Khamis không rút thẻ cảnh cáo đội chủ nhà.

Văn Hậu, Quang Hải và lứa U19 Việt Nam từng gặp trọng tài Khamis tại vòng chung kết giải U19 châu Á. Khi đó, ông đã điều hành trận đấu lịch sử của U19 Việt Nam thắng 1 - 0 trước chủ nhà Bahrain và giành vé dự World Cup U20 vào năm 2018.

Còn người giám sát trận đấu là ông Shahir Admed (Maldives). Giám sát trọng tài là cựu quan chức của Ủy ban trọng tài Malaysia Mohd Saller Subkhiddin.

Về công nghệ VAR, được biết, VFF đã hoàn tất thủ tục thông quan cho hệ thống này để lắp đặt phục vụ trận đấu Việt Nam vs Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vào ngày 6/9, chuyên gia của AFC và các trọng tài sẽ thử nghiệm việc vận hành VAR. Một ngày sau, VAR sẽ được sử dụng trong trận đấu giữa Việt Nam gặp Australia vào lúc 19h00 tại sân Mỹ Đình. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử VAR được sử dụng trong một trận đấu tại Việt Nam.

Xem thêm: Xem trực tiếp Việt Nam vs Australia ở đâu, trên kênh nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận