Triệu phú bỏ vợ con, mặc bố mẹ từ mặt để lên núi đi tu, sống đúng lý tưởng của mình

Triệu phú 44 tuổi người Trung Quốc đã bỏ lại sau lưng tiền tài, danh vọng, ly hôn vợ, mặc bố mẹ từ mặt để lên núi đi tu, sống phần đời còn lại trong thanh tịnh.

Đỗ Thu Nga
14:00 11/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trang Dailymail đưa tin, một vị triệu phú sở hữu khối tài sản triệu đô đã từ bỏ cuộc sống xô bồ, từ bỏ danh vọng, tiền bạc và cả gia đình để lên núi đi tu. Anh ta là Lưu Cảnh Sùng (44 tuổi) - Tổng giám đốc một công ty may mặc lớn ở thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc).

Từ trước đến nay, Lưu Cảnh Sùng luôn được bạn bè, đối tác làm ăn đánh giá là người thông minh, có giao tiếp xã hội tốt. Trong kinh doanh, Lưu luôn là người rất khôn khéo, anh biết nào cần tiến, lúc nào cần lùi, lúc nào cần cương, lúc nào cần nhu. Nhiều người từng dự đoán, Lưu sẽ làm nên sự nghiệp vang dội trong tương lai.

Bởi vào năm đầu tiên thành lập công ty, Lưu Cảnh Sùng đã thu về 5 triệu tệ (tương đương với 17 tỷ đồng). Doanh thu ngày càng tăng, Cảnh Sủng tiếp đầu tư bất động sản. Anh trở thành chủ sở hữu của khối tài sản hàng trăm triệu tệ. 

Không có thành công trên con đường sự nghiệp, Lưu Cảnh Sùng còn có một gia đình hạnh phúc. Anh luôn được vợ hậu thuẫn phía sau. Cuộc sống của Lưu Cảnh sùng khiến không ít bạn bè cùng trang lứa ao ước.

trieu-phu-trung-quoc-bo-gia-dinh-tien-tai-danh-vong-de-len-nui-di-tu-4
Triệu phú Lưu Cảnh Sùng tự lên núi tu tập vào năm 2012

Thế nhưng với Lưu Cảnh Sùng, đó không phải là cuộc sống anh mong muốn. Kiếm tiền và sống một cuộc đời đầy biến động trong vòng xoay của xã hội khiến anh cảm thấy trống rỗng. 

Trái với mong ước kiếm nhiều tiền mua nhà đẹp, xe sang, nâng cao chất lượng cuộc sống của vợ, Lưu Cảnh Sùng chỉ mong có cuộc sống bình yên nửa đời còn lại. Chính vì thế mà mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu nảy sinh.

"Đây không phải là câu hỏi ai đúng ai sai, mà chúng tôi theo đuổi những ý tưởng và suy nghĩ khác nhau", Lưu chia sẻ.

Vào năm 2012, Lưu Cảnh Sùng từ Quảng Đông đến núi Chung Nam của tỉnh Thiểm Tây để quay một bộ phim tài liệu về Đạo giáo. Không giống như thành phố đông đúc, ngột ngạt nơi anh đang sống, núi Chung Nam rất bình yên, có cảnh đẹp, có những loài chim quý líu lo mỗi ngày. 

"Ở đây không có nhà cao tầng, không có các buổi tiệc tùng, hội họp triền miên và không có rượu bia tiếp khác. Điều đặc biệt là ở đây cũng không có những trận cãi vã vợ chồng", anh Lưu kể về vài ngày được sống ở núi Chung Nam sinh sống.

trieu-phu-trung-quoc-bo-gia-dinh-tien-tai-danh-vong-de-len-nui-di-tu-7

Cũng theo anh Lưu, đó lần đầu tiên trong cuộc đời anh cảm nhận được cuộc sống bình, tự tại. Nhưng anh còn vợ con, còn gia đình, còn công ty nên đành phải về thành phố xô bồ tiếp tục sống.

Tuy nhiên, cảm giác yên bình ở núi Chung Nam cứ vương vấn trong suy nghĩ của Lưu mãi. Và những áp lực cuộc sống vợ chồng, công việc dồn lên khiến Lưu manh nha ý định đi tu.

Sau đó, anh Lưu sắp xếp công việc để trở lại núi Chung Nam. Trong lần trở lại này, anh dựng một ngôi nhà tranh trên núi, đặt tên là "Nhà tranh Chung Nam". ngôi nhà không lớn, chỉ kê đủ một chiếc giường, một cái bàn và một cái ghế. Mỗi sáng, anh dậy từ sớm, cầm chút đồ ăn ra ngoài kiếm củi. Anh tự nấu cơm trên đồi, lấy nước suối để phục vụ sinh hoạt. Ngoài các bữa ăn, anh Lưu dành thời gian để ngắm cảnh, xem đồng hồ. Tuy cuộc sống dung dị nhưng anh cảm thấy vô cùng thư thái.

Sau vài tháng sống ở núi Chung Nam, vợ con anh đến tìm. Những giọt nước mắt của người vợ, lời khẩn khoản của con trai đã khiến anh Lưu không cầm lòng được. Anh lại lần nữa quay về thành phố nhưng ý tưởng đi tu ngày càng mãnh liệt. Và cuối cùng, anh hạ quyết tâm phải đi tu bằng được.

trieu-phu-trung-quoc-bo-gia-dinh-tien-tai-danh-vong-de-len-nui-di-tu-4

Nhưng cũng đúng lúc này, anh gặp rào cản từ phía cha mẹ ruột. Mọi người phản ứng rất gay gắt, thậm chí còn chỉ trích anh không muốn lo toan cho gia đình, muốn trốn tránh trách nhiệm. Bố mẹ nói sẽ từ mặt nếu anh đi tu, vợ gửi đơn ly hôn. 

Sau cùng, Lưu ký đơn ly hôn, mặc bố mẹ từ mặt để lên núi đi tu. Vào tháng 3/2015, người đàn ông này chính thức xuống tóc và trở thành nhà sư. 

Từ đó cho đến nay, người thân chưa một lần đến thăm anh. Hằng ngày, Lưu thức dây từ lúc mặt trời chưa mọc để luyện tập sức khỏe, pha trà, đọc sách, sau đó tụng kinh. Khi thời tiết đẹp thì đến những nơi khác trên núi ngồi thiền và chỉ đi ngủ khi đã mệt mỏi.

"Giờ tôi có thể ngắm những bông hoa nở và tàn trước cửa chùa một cách nhàn nhã. Mong muốn của mỗi người khác nhau. Nhiều người nói tôi bội bạc và tàn nhẫn nhưng tôi chỉ chọn những gì mình muốn", gần đây Lưu chia sẻ quan điểm sống của mình.

Xem thêm: 4 đại gia Việt đột ngột buông bỏ sự nghiệp lên núi đi tu, suy ngẫm về cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận