Toàn cảnh vụ nổ súng kinh hoàng ở Võ Nhai, Thái Nguyên

Bước đầu cơ quan Công an Thái Nguyên xác định, nguyên nhân vụ nổ súng bắn chết người là do mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền.

Đỗ Thu Nga
11:09 16/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kinh hoàng vụ nổ súng ở Võ Nhai, Thái Nguyên

Theo nguồn tin từ tờ Tuổi trẻ, vào khoảng 10h sáng ngày 15/2, khi vợ chồng ông Lê Văn T. và bà Phạm Thị Đ. (51 tuổi, ở xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) đang xây tường rào cho gia đình con trai ruột thì bị anh Lê Văn H. (41 tuổi, hàng xóm) dùng súng bắn vào người. Sau khi gây án, hung thủ đã dùng chính khẩu súng gây án để tự sát.

Hậu quả, ông H. và anh Lê Văn T. tử vong. Bà Phạm Thị Đ. bị thương nặng được đưa đi bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cấp cứu ngay sau đó. 

Toan-canh-vu-ban-chet-nguoi-o-Vo-Nhai-Thai-Nguyen-8
Hiện trường vụ án

Vào tối 15/2, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại vụ nổ súng. Cư dân mạng xem xong ai nấy đều bàng hoàng. Những người phát hiện sự việc xuất hiện trong clip đều vô cùng hoảng sợ, vội vàng tìm chỗ ẩn nấp.

Lãnh đạo xã Dân Tiến thông tin: Nghi phạm gây án và nạn nhân là hàng xóm, ở gần nhà nhau. Hiện Công an tỉnh đang phối hợp cùng địa phương để điều tra nguyên nhân.

Lộ diện nguyên nhân vụ nổ súng

Liên quan đến sự việc kinh hoàng này, theo phóng viên VOV, một lãnh đạo xã Dân Tiến cho biết thêm: "Nghi phạm dùng súng bắn từ tầng 2 sang nhà hàng xóm, sau đó dùng súng tự sát. Ngay sau vụ việc, chúng tôi đã phối hợp với phía công an để phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc".

Toan-canh-vu-ban-chet-nguoi-o-Vo-Nhai-Thai-Nguyen
Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường

Theo nguồn tin từ VTV, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra ngay sau đó. Qua xác minh phát hiện, giữa đối tượng Lê Văn H. và những người liên quan có phát sinh mâu thuẫn cá nhân. Gia đình nạn nhân đang trong quá trình xây dựng tường rào trước nhà thì xảy ra vụ việc trên.

Còn theo nguồn tin từ tờ Vietnamnet, nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại thôn Tân Tiến khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương được Công an Thái Nguyên xác định là do mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền. 

Công an nói gì về thông tin "vô trách nhiệm" ở vụ nổ súng?

Theo báo Người lao động, ngày 16/2, một lãnh đạo Công an huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) cho biết: đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ nổ súng khiến 3 người thương vong ở thôn Tân Tiến (xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra, làm rõ.

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng gia đình nạn nhân nhiều lần làm đơn phản ánh đến chính quyền việc bị hàng xóm đe dọa nhưng không được can thiệp kịp thời, "Công an xã Dân Tiến đã vô trách nhiệm" dẫn đến vụ án. 

Trước đó, H. cùng người trong gia đình đã liên tục chửi bới, đe dọa, xúc phạm gia đình ông T.. Đã có lần Hữu cầm dao, gậy sang để "ám sát" gia đình nạn nhân. Đồng thời, gia đình từng trình báo việc anh Hữu có dùng súng bắn dọa gia đình nhưng công an xã nói không đủ chứng cứ chứng minh người này có súng… 

Người thân trong gia đình cho rằng, nếu chính quyền lắng nghe ý kiến, tìm hiểu sự thật và giải quyết triệt để, kịp thời thì đã không có sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra…

Toan-canh-vu-ban-chet-nguoi-o-Vo-Nhai-Thai-Nguyen-5
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng Công an xã Dân Tiến vô trách nhiệm trước khi xay ra vụ án

Lãnh đạo Công an huyện võ Nhai cho biết, trước khi sự việc xảy ra, Công an xã Dân Tiến đã nhận được thông tin trình báo về mâu thuẫn giữa 2 bên gia đình. Công an xã Dân Tiến cũng đã triệu tập 2 bên lên làm việc và đã lập hồ sơ xử lý, nhưng khi đang xác minh, giải quyết thì xảy ra vụ việc đáng tiếc như thế.

Vị lãnh đạo Công an huyện Võ Nhai cho hay bước đầu nguyên nhân vụ án được xác định có liên quan mâu thuẫn nợ nần.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an xã Dân Tiến cho biết, chính quyền sở tại đã nắm bắt được việc người thân gia đình nạn nhân đăng tải thông tin cho rằng công an xã “vô trách nhiệm” khi mâu thuẫn xảy ra. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, người đăng tải thông tin này cho biết do người thân bị sát hại khiến tâm trạng không tỉnh táo nên bản thân đã đăng thông tin lên mạng xã hội. Sau đó, người này đã gỡ bỏ dòng trạng thái này.

Việc gia đình 2 bên mâu thuẫn, phía xã có nắm được và đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, khi đang xử lý đơn trình báo thì án mạng xảy ra.

Xây tường rào, lắp camera nhưng không ngăn được tội ác

Đại diện gia đình ông Lê Văn T.  (SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, là nạn nhân bị bắn tử vong) cho biết: Không nắm rõ số tiền mà người con trai thứ 2 của ông T. đã vay Lê Văn Hưu là bao nhiêu. Mọi người chỉ áng chừng khoảng từ 10 - 20 triệu đồng. 

Việc vay mượn cũng như khi trả hoàn toàn đưa tay, nói miệng và không có giấy tờ gì. Tuy nhiên, phía gia đình khẳng định đã trả đủ gốc và lãi cho anh H. trong nhiều lần. 

Cũng vì không có giấy tờ chứng minh nên H. luôn cho rằng, anh T. chưa trả đủ tiền. Do đó, nhiều lần H. gây gổ hay đứng từ bên nhà mình để chửi bới sang nhà anh V. (con trai ông T.).

Toan-canh-vu-ban-chet-nguoi-o-Vo-Nhai-Thai-Nguyen-1
Gia đình tổ chức tang lễ cho ông T.

Đỉnh điểm là vào cuối năm 2021, Hữu dùng dao đe dọa người nhà ông T.. Những lần xích mích, gia đình đều nhẫn nhịn nhưng H. lại càng được đà lấn tới. Để đề phòng H. quấy phá khi không có người ở nhà, gia đình đã lắp camera an ninh, xây tường rào. Nhưng ai ngờ được, dù đã đề phòng như thế mà vụ nổ súng kinh hoàng vẫn xảy ra. Camera mớp lắp đã ghi lại toàn bộ cảnh tượng đó.

Đại diện gia đình nạn nhân cho biết, H. tàng trữ súng là vi phạm pháp luật, anh ta lại dùng súng bắn người vô tội (vợ chồng ông T. không phải người vay tiền của H.) là tội ác rất lớn. 

Giống như gia đình nạn nhân, phía người thân của H. cũng không biết cụ thể số tiền 2 bên vay mượn là bao nhiêu, được trả như thế nào. Bà H. (mẹ của H.) cho biết, bà cũng chỉ biết con cho ông T. vay tiền. Vì mâu thuẫn này mà nhiều lần H. và phía nhà ông T. xảy ra mâu thuẫn. Song H. từng nói với bà về việc ông T. nhận sẽ trả số tiền con trai bà đã vay nhưng đến nay chưa trả.

"Tôi không hiểu tại sao nó lại hành động sai lầm như vậy, mâu thuẫn nợ nần gì chăng nữa cũng không thể làm như vậy", bà H. xót xa nói.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Toàn cảnh vụ nam sinh mất tích khi vào TP HCM nhập học, thi thể tìm thấy dưới sông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận