Liên hệ với chúng tôi

Sống

Tiết lộ bất ngờ về lý do 1 lốc sữa chua chỉ có 4 hộp

Dù là sữa chua uống hay sữa chua đóng chai thì một lốc lúc nào cũng chỉ có 4 hộp, tại sao vậy?

Tiết lộ bất ngờ về lý do 1 lốc sữa chua chỉ có 4 hộp

Đăng:

Đỗ Thu Nga
Tiết lộ bất ngờ về lý do 1 lốc sữa chua chỉ có 4 hộp
Photo: internet

Chắc hẳn đã nhiều lần trong đời các ban thắc mắc sao nhà sản xuất chỉ đóng 1 lốc sữa chua có 4 hộp, tại sao không đóng thành 5 hộp hoặc 10 hộp? Nhiều người cho rằng, đóng 4 hộp thuận tiện cho sản xuất cũng như việc kiểm đếm. Thế nhưng, đăng sau đó là cả một câu chuyện vô cùng ý nghĩa.

1 lộc sữa chua có 4 hộp xuất phát từ một câu chuyện ở Nhật. Ở Nhật, một cặp vợ chồng và 2 đứa con nhỏ rất phổ biến. Thế nên thiết kế lốc sữa chua có 4 hộp là vô cùng hợp lý. Từ hệ số 4 làm mốc, với những gia đình chỉ có 2 vợ chồng trẻ hoặc gia đình nhiều thế hệ (6 - 9 người) thì đều có thể đáp ứng được.

Chắc chắn chúng ta ai cũng ít nhất 1 lần từng uống hoặc biết đến món sữa chua Yakult. Đây là một sản phẩm được đánh giá là rất thành công của người Nhật Bản. Hiện nay nó đã xuất hiện ở khắp các quốc gia và được mọi lứa tuổi yêu thích. 

tai-sao-1-loc-sua-chua-chi-co-4-hop
Sữa chua Yakult
Quảng cáo

Vậy tại sao người tiêu dùng chỉ có thể mua Yakult theo lốc với các hộp dung tích nhỏ xíu là 100ml hay các cửa hàng cà phê, trà sữa muốn pha Yakult cũng phải... bóc từng lọ, chứ không có chuyện mua chai lớn? 

Theo một số trang báo Nhật, chiếc lọ này đã gắn bó với Yakult suốt hơn 70 năm qua, và nó hoàn toàn hướng đến lợi ích khách hàng. Mỗi chiếc lọ chỉ có 100ml nhằm 2 mục đích: Vừa đủ để uống hết 1 lần, không bị bỏ dở, để lâu sẽ biến đổi chất dinh dưỡng. Mặt khác, đó cũng là lượng vừa đủ cho cơ thể có thể hấp thụ, không bị dư thừa. 

Thật sự chỉ với 2 lần này thôi, người Nhật đã khiến cho cả thế giới phải ngả ngũ trầm trồ về những nghiên cứu vô cùng tỉ mỉ khi sản xuất sản phẩm. Tất cả những điều các công ty sản xuất làm đều nhằm hướng đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Quảng cáo
0 Bình luận

0 Bình luận

Cùng chuyên mục

Quảng cáo
Quảng cáo