FC Thủy Tiên thông báo: Chính quyền Hà Tĩnh xác nhận được trao hơn 40 tỷ cứu trợ lũ lụt

Sau khi công bố xác minh của tỉnh Quảng Ngãi về 14 tỷ tiền từ thiện, FC Thủy Tiên tiếp tục thông báo về việc chính quyền Hà Tĩnh xác nhận được trao hơn 40 tỷ để bà con ổn định cuộc sống trong đợt lũ lụt 2020.

Đỗ Thu Nga
10:09 07/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 6/10, FC Thủy Tiên đã có bài viết khá dài cho biết, chính quyền địa phương tại Hà Tĩnh đã xác nhận có nhận số tiền hơn 40 tỷ đồng từ ca sĩ để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả sau thiên tai lũ lụt cũng nư xây dựng nhà chống lũ.

FC Thủy Tiên viết: "Vừa qua, ba vị lãnh đạo tại Hà Tĩnh: ông Nguyễn Văn Chiến -  Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên); ông Nguyễn Thanh Long - Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Cẩm Xuyên và bà Nguyễn Thị Mai Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh ( thời gian Thủy Tiên đến cứu trợ bà đang là Phó Chủ tịch thường trực MTTQVN tỉnh Hà Tĩnh) đã đồng loạt lên tiếng về vấn đề cứu trợ lũ lụt của Thủy Tiên tại Hà Tĩnh. 

thuy-tien-cong-bo-ha-tinh-xac-nhan-duoc-trao-hon-40-ty-dot-lu-lut-2020-h
Bài đăng trên FC Thủy Tiên

Bà Mai Thủy đã xác nhận số tiền Thủy Tiên thay mặt Mạnh thường quân trao cho bà con bị thiệt hại tại vùng lũ là hơn 20 tỷ (cụ thể: 20.295.500.000) và đóng góp 10 nhà cộng đồng trị giá 20 tỷ. “Tất cả các danh sách nhận hỗ trợ đều có giám sát và xác nhận, đóng dấu đỏ của địa phương” - bà Thủy khẳng định.

Như vậy, tổng số tiền ủng hộ tại Hà Tĩnh là 40.295.500.000 hoàn toàn đúng như con số Thủy Tiên đã công khai trước đó".

Bên dưới bài viết, FC Thủy Tiên cũng đăng tải link bài viết trên báo Lao động với tiêu đề: "Hoạt động cứu trợ lũ lụt của ca sĩ Thủy Tiên tại Hà Tĩnh ra sao?". Trong bài viết này, bà Nguyễn Thị Mai Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Thời điểm đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên về trao quà hỗ trợ lũ lụt năm 2020 cho nhân dân Hà Tĩnh, bà đang là Phó Chủ tịch thường trực MTTQVN tỉnh Hà Tĩnh. Khi đó, thông qua lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã kết nối với MTTQ tỉnh, sau đó các địa phương tổ chức lựa chọn đối tượng để trao quà.

Cụ thể, đoàn đã trao trực tiếp cho người dân hơn 20 tỷ đồng. Trong đó, phần lớn là mỗi suất 10 triệu đồng, cũng có những hoàn cảnh đặc biệt thì trao 60, hoặc 80 triệu đồng. Đặc biệt nhất, có 1 hộ ở xã Tan Lâm Hương, huyện Thạch Hà làm trang trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề được trao 200 triệu đồng.

Ngoài ra, thông qua ủng hộ của mạnh thường quân, ca sỹ Thủy Tiên đã hỗ trợ Hà Tĩnh 20 tỉ đồng để làm 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ, mỗi nhà trị giá 2 tỉ đồng.

thuy-tien-cong-bo-ha-tinh-xac-nhan-duoc-trao-hon-40-ty-dot-lu-lut-2020-d
Phía Thủy Tiên thông báo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi xác minh nhận 14 tỷ đồng tiền hỗ trợ lũ lụt, trùng khớp với con số nữ ca sĩ đã liệt kê trước đó

Trước đó, FC Thủy Tiên cũng đăng tải thông tin xác hỗ trợ tại Quảng Ngãi là 14 tỷ đồng. Cụ thể, bà Hà Thị Anh Thư - Phó trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã có những chia sẻ gây chú ý: "Số tiền 14 tỷ đồng mà Ban Dân Vận xác nhận là số tiền tổng cộng lại bà con trên địa phận tỉnh Quảng Ngãi nhận được từ vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, có người 5 triệu, có người tặng căn nhà… Xác nhận này kèm theo danh sách toàn bộ người dân được nhận tiền. Danh sách này do các xã lập ra, gửi lên huyện, huyện gửi lên tỉnh.

Việc tặng tiền cho bà con ở Quảng Ngãi của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên được làm cẩn thận, có chỉ đạo của Tỉnh ủy, giao cho Ban Dân Vận Tỉnh ủy và chúng tôi giao về cho các địa phương lập danh sách. Danh sách có cụ thể từng người ở các xã, địa phương. Vừa rồi, phía Công an tỉnh nắm thông tin dư luận, cũng có làm việc với Ban Dân Vận và chúng tôi đã cung cấp toàn bộ danh sách người dân nhận tiền tại các địa phương".

Xem thêm: Luật sư của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh: Đã gửi đơn tố cáo, đang ráo riết chuẩn bị khởi kiện tại tòa án

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận