Nhiều luồng ý kiến xung quanh việc người đàn ông mất trên xe lăn khiến CĐM hoang mang

Ngày 21/8 xuất hiện nhiều luồng đằng sau câu chuyện "người đàn ông mất trên xe lăn giữa đường phố Sài Gòn" khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Đỗ Thu Nga
17:41 21/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như Sống Đẹp đã đưa tin, ngày 20/8, cộng đồng mạng rơi lệ khi chứng kiến đoạn clip một người phụ nữ khóc nấc khi phát hiện chồng mất trên xe lăn ngay giữa đường phố Sài Gòn. Theo thông tin từ MXH, cặp vợ chồng này là người vô gia cư, sống lang thang nhiều năm tại Sài Gòn.

Khi mất, trên tay người đàn ông vẫn cầm túi đồ mà các mạnh thường quân gửi tặng. Cảnh tượng người vợ quỳ bên thi thể chồng khi cơ quan chức năng đến giúp đỡ khiến người qua đường không cầm lòng nổi.

thuc-hu-chuyen-nguoi-chong-ngoi-xe-lan-bi-vo-mang-danh-truoc-khi-mat-9

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đặc biệt là sự xuất hiện của một đoạn clip cắt từ camera an ninh cho rằng người đàn ông ngồi xe lăn đã bị người phụ nữ đội nón đánh đập. 

Cụ thể, tài khoản Lê Hải Hiền đăng tải trên nhóm "Những tấm chiếu rách" một bài viết với tựa đề: "CÂU CHUYỆN BUỒN PHÍA SAU HÌNH ẢNH NGƯỜI ĐÀN ÔNG MẤT TRÊN XE LĂN". Trong bài viết này, Lê Hải Hiền đăng tải video một người phụ nữ đội nón đánh người đàn ông ngồi trên xe lăn. Sự việc được cho xảy ra vào đêm 12, rạng sáng ngày 13/8. 

Đoạn clip tài khoản Lê Hải Hiền đăng tải trên nhóm "Những tấm chiếu rách"

Tài khoản Lê Hải Hiền viết: "Tôi up clip chỉ đơn giản ko hiểu tại sao cô đó đánh chú đó như vậy và giờ tội chú đã qua đời mong chú ra đi thanh thản giải thoát. Chẳng mục đích câu like câu view gì hết. Tôi không có nhu cầu đó các bạn ạ. Đêm 13 ai kết bạn với tôi đều biết tôi có post bài về trường hợp này nhưng do đã nhờ được khu phố quan tâm họ nên tôi đã xoá".

Lê Hải Hiền còn cho biết thêm, lúc xem camera thì đã báo cho anh Dũng (công an khu vực) ngay trong đêm nhờ giúp và gần sáng nhắn trong group khu phố nhờ giải quyết. "Cũng có sự trả lời của ng đại diện khu phố nên tôi yên tâm cô chú ấy nếu là người ngay thì đã được quan tâm giúp đỡ. Tôi còn nhắn cho các bạn nam thuê trọ nhà tôi xem như thế nào nhưng ai cũng khuyên nhờ công an giúp đỡ. Coi ngày giờ trong tin nhắn group là biết tôi 2 đêm không ngủ". 

thuc-hu-chuyen-nguoi-chong-ngoi-xe-lan-bi-vo-mang-danh-truoc-khi-mat-7
Bài đăng của Lê Hải Hiền

Tài khoản Lê Hải Hiền cũng khẳng định: "Tất cả người dân bên chỗ tôi ở đều biết chuyện này là sự thật 100%. Các bạn anh hùng bàn phím khủng bố tin nhắn FB tôi có làm bạn vui? Vậy tiếp tục đi. Tôi không quan tâm".

Bên dưới bài đăng này có nhiều ý kiến khác nhau, có người cho rằng nếu là thật thì người đàn ông đáng thương quá. Nhưng cũng có tài khoản cho rằng, vì người phụ nữ đội nón nên cũng chưa thể chắc chắn có phải người phụ nữ chồng ngày 20/8 không?

Cũng liên quan đến câu chuyện này, chiều 18/7 cũng có ý kiến khẳng định, 2 người trong video cắt từ camera an ninh đúng là cặp vợ chồng trong câu chuyện "người đàn ông mất trên xe lăn". Và địa điểm trọ của cặp vợ chồng này cũng gần quán cà phê của "Thương Bella".

Nói về việc người phụ nữ la mắng, đánh người chồng quá cố được chia sẻ như sau: "Chỉ vì bà sợ ông cắn tay, cắn lưỡi của mình thôi. Do chú bị tai biến, thần trí cũng không được tỉnh táo lắm chứ không có mục đích nào khác. Hai vợ chồng rất thương nhau, hoàn toàn không có cái chuyện như mọi người đồn thổi, là bà lợi dụng ông để đi kiếm cơm thế này, thế nọ. Họ là vợ chồng hợp pháp đã gần 50 năm".

thuc-hu-chuyen-nguoi-chong-ngoi-xe-lan-bi-vo-mang-danh-truoc-khi-mat-0

Cũng theo ý kiến này: "Trước dịch họ đẩy nhau cùng đi bán vé số quanh công viên và khu Bắc Hải. Đến khi có dịch thì họ lủi thủi quanh phòng trọ, ai có gì thì giúp cho ăn nấy thôi. Thì mình là người đi xin mạnh thường quân và bỏ tiền túi ra mua đồ cho ông bà.

Vào tháng 7 thì hai ông bà không phải là người vô gia cư mà có một chỗ trọ đàng hoàng. Tuy nhiên, trong khoảng 2/8, chỗ hai ông bà trọ (tiệm rửa xe), có 5 người dính covid, trong đó có chủ tiệm, người cho hai vợ chồng thuê trọ".  Cũng chính vì vậy mà họ không còn chỗ để ở, đành đi lang thang.

Hiện tại chưa biết thực hư câu chuyện này ra sao và cư dân mạng vẫn đang xôn xao bàn tán. Tuy nhiên, có một điều có thể khẳng định là người đàn ông xấu số mất trên xe lăn đã được cơ quan chức năng, các mạnh thường quân giúp đỡ lo hậu sự.

Xem thêm: Người đàn ông ngồi xe lăn mất giữa đường, vợ ngồi bên cạnh khóc nghẹn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận