Câu hỏi Olympia có đáp án dễ ợt: "Tổng số tuổi của 4 anh em kém mẹ 15, hỏi sau mấy năm nữa thì bằng tuổi mẹ"

Đây là 1 trong số những câu hỏi đã được chương trình Đường lên đỉnh Olympia đưa ra, đáp án được trả lời trong vòng 15 giây.

Đỗ Thu Nga
08:30 03/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều năm nay, Đường lên đỉnh Olympia vẫn luôn là sân chơi trí tuệ mà nhiều bạn học sinh trong cả nước yêu thích. Chương trình luôn mang đến những câu hỏi thú vị để thử tài các nhà leo núi. Và format chương trình cũng liên tục được thay đổi để phù hợp với thời cuộc. 

Các câu hỏi ở Olympia được đánh giá là khá khó và như thế mới phù hợp với trình độ của các nhà leo núi. Tuy nhiên, cũng có thời điểm, nhà đài đưa ra các câu hỏi khá dễ dàng để thí sinh có cơ hội ghi điểm.

Điển hình là những câu hỏi toán học ngắn gọn, đơn giản như kiến thức tiểu học. Không tin thì hãy thử câu hỏi trong Đường Lên Đỉnh Olympia 17, Tuần 3, Tháng I, Quý II dưới đây:

Hiện nay tổng số tuổi của 4 anh em Kiệt, Thảo, Dũng, Hà kém mẹ 15 tuổi. Hỏi sau bao nhiêu năm nữa, tổng số tuổi của 4 anh em sẽ bằng tuổi của mẹ?

Thu-tai-tinh-toan-voi-cau-hoi-Olympia-ve-tuoi-tac-0

Trong đề thi này đã nêu rõ sự chênh lệch giữa tổng tuổi của 4 anh em và tuổi của mẹ, yêu cầu tìm số năm để 2 dữ kiện bằng nhau. Ở trong bài toán này, chỉ cần áp dụng các phép tính đã học ở tiểu học để thực hiện, tuy nhiên vẫn có nhiều người và cả thí sinh Olympia trả lời sai.

Đáp án của câu hỏi này là: 5 năm.

Ta có, sau mỗi năm, tổng số tuổi của 4 anh em sẽ tăng lên 4, tuổi của mẹ tăng lên 1, chênh lệch giữa 2 dữ kiện này là 3. Vì vậy, để rút ngắn khoảng cách 15 năm, lấy 15 chia 3 sẽ ra đáp số là 5 (năm).

Tuy các số không lớn và khá đơn giản nhưng nếu tính toán trong thời gian ngắn thì có thể nhiều người sẽ nhầm lẫn đôi chút. Vì thế, bên cạnh sự nhanh nhẹn cũng cần sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối để xử gọn những câu đố này. Bạn có tự tin làm thí sinh Olympia sau khi trả lời câu hỏi này?

Xem thêm: Câu hỏi "hack não" Đường lên đỉnh Olympia: "Tháng nào mà ngày đầu tháng và cuối tháng đều có thứ trong tuần giống nhau?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận