Thông tin mới nhất về ca dương tính COVID-19 trong khu cách ly ở Nghệ An

Cơ quan y tế Nghệ An xác nhận phát hiện 1 ca dương tính trong khu cách ly tập trung ở khách sạn Mường Thanh Con Cuông. 

Đỗ Thu Nga
13:26 29/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, sáng 29/4, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận, trong khu cách ly tập trung ở khách sạn Mường Thanh Con Cuông đã có thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là trường hợp công dân nhập cảnh từ chuyến bay Nhật Bản về Nghệ An.

Cũng theo ông Chỉnh, người này là trường hợp F1 của bệnh nhân dương tính đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam. Hai người này trước đó ở cùng phòng tại khu cách ly khách sạn Mường Thanh Con Cuông.

Trong quá trình cách ly, hai bệnh nhân được xét nghiệm âm tính 2 lần. Đến lần thứ 3 xét nghiệm thì phát hiện dương tính. 

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-duong-tinh-covid-19-trong-khu-cach-ly-o-nghe-an-9
Ca dương tính ở Nghệ An là công dân trở về từ Nhật Bản

Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, trong số 3 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Nam thì có 2 người có kết quả âm tính. 

Trước đó vào 20h40 ngày 14/4, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ7835 chở 222 hành khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Trong số 222 hành khách là lao động Việt Nam ở Nhật Bản có nhiều người quê Nghệ An. Đây là lần đầu tiên tỉnh tiếp nhận chuyến bay giải cứu công dân về nước phòng dịch.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam, cũng trong sáng 29/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ khu cách ly tại Đà Nẵng.

Hiện mẫu bệnh phẩm của người này đã được gửi đi xét nghiệm khẳng định. Người này vẫn đang được coi là ca nghi nhiễm.

Lịch trình di chuyển của ca nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Nam sau 14 ngày cách ly tập trung về nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận