Lịch trình di chuyển của ca nghi nhiễm COVID-19 ở Hà Nam sau 14 ngày cách ly tập trung về nhà

Giám đốc CDC Hà Nam cho biết, nam thanh niên nghi nhiễm COVID-19 ở địa phương đã được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Đỗ Thu Nga
11:54 29/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 29/4, ông Nguyễn Thanh Dương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát  bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận thông tin: Một nam thanh niên từ Nhật Bản về địa phương nghi nhiễm COVID-19 sau 2 tuần cách ly với xét nghiệm âm tính.

Cũng theo ông Dương, người này đang được địa phương lấy mẫu xét nghiệm lại lần nữa. Mẫu bệnh phẩm đồng thời được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Hiện tại, Bộ Y tế chưa ghi nhận ca này, cơ quan y ý xem nam thanh niên này như nghi nhiễm. Nam thanh niên này có biểu hiện ho, sốt sau khi trở về từ nơi cách ly.

Theo VnExpress, nam thanh niên này là N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Anh Đ. bay từ Nhật Bản về Việt Nam vào ngày 7/4 sau khi kết thúc hợp đồng lao động. 

lich-trinh-di-chuyen-cua-ca-nghi-nhiem-covid-19-o-ha-nam-0
Ca nghi nhiễm ở Hà Nam là nam thanh niên từ Nhật Bản trở về đã thực hiện cách ly tập trung 2 tuần trước khi có biểu hiện ho, sốt

Sau khi nhập cảnh, nam thanh niên này đã khai báo y tế tại sân bay và được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Trong thời gian cách ly, nam thanh niên được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

Nam thanh niên này có lịch trình di chuyển khá phức tạp kể từ sau khi rời khỏi khu cách ly, cụ thể:

- Từ 21 đến sáng 22/4: Đi từ Đà Nẵng về trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam). Sau đó bắt taxi về thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Khi trở về nhà, người này tiếp xúc 7 người thân.

- Chiều 22/4, anh đi cắt tóc tại quán Thái Trung. Tối cùng ngày, anh cùng 4 người bạn đi nhậu tại quán bia Thắng Trọc (Bình Nghĩa, Bình Lục).

- Ngày 23/4, bệnh nhân đến nhà người thân và tiếp xúc 5 người.

- Ngày 24/4, người này đến xóm 4 Hồng Lý và tiếp xúc 5 người, sau đó đến cây xăng Thùy Dương, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc nhân viên, lên trạm y tế khai báo.- Ngày 25/4: Tiếp xúc hai người ở Quan Nhân.

Đến ngày 22/4, nam thanh niên hết cách ly tập trung và trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà. Sáng ngày 22/4, nam thanh niên có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Người thân đã đưa đến trạm y tế xã khai báo. Đồng thời cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu, điều tra dịch tễ.

Tiếp đó, nam thanh niên này được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cách ly điều trị. Cơ quan y tế Hà Nam lập tức tiến hành điều tra dịch tễ, xác minh các trường hợp F1 là người thân của nam thanh niên và đưa đi cách ly tập trung. 

Liên quan đến ca nghi nhiễm này, ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân cho biết: Huyện đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định. Tại khu vực nhà nam thanh niên này đã được phun khử trùng, cách ly.

Về tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam, trong 1 tháng qua không ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng nào. Các ca bệnh từ nước ngoài về đều được cách ly ngay từ sân bay. 

Về tình hình dịch COVID-19 ở Yên Bái liên quan đến đoàn chuyên gia Ấn Độ, cơ quan y tế cho biết,  4 người trong nhóm chuyên gia dương tính với virus gây bệnh. Bên cạnh đó có 1 nam nhân viên khách sạn tiếp xúc với nhóm chuyên gia dương tính. Hiện tất cả đang được cách ly và điều trị.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm lên 2.865, số khỏi 2.516. Các bệnh nhân đang điều trị đa số sức khỏe ổn định, trong đó 13 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 15 người âm tính lần hai và 20 người âm tính lần ba.

Hà Nam: Thêm 4 ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, là người thân của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận