Hà Nam: Thêm 4 ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, là người thân của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản

Một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 lần 1, đều là người thân của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản.

Chi Nguyễn
17:18 29/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 29/4, theo Vietnamnet, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Nam thông tin vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính lần 1 với COVID-19. Được biết, đây đều là người thân của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản N.V.Đ. (28 tuổi) dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 14 ngày cách ly. 4 người này bao gồm bố (58 tuổi), mẹ (56 tuổi), vợ (25 tuổi) và con gái (1 tuổi).

4-ca-duong-tinh-lan-1-moi-nhat-o-ha-nam-la-nhung-ai
Hà Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính lần 1 với COVID-19

Theo đó, địa phương đã tạm thời phong tỏa thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng đang họp khẩn với các đơn vị trên địa bàn, chuẩn bị triển khai biện pháp dập dịch.

Theo thông tin từ Sức khỏe đời sống, anh Đ. nhập cảnh Việt Nam vào ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động ở Nhật Bản. Sau khi hạ cánh, anh đã cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisa Beach tại Đà Nẵng. Kết quả 3 lần xét nghiệm vào ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đêu cho âm tính, do đó, đến ngày 22/4, anh được trở về nhà để tự cách ly.

Sáng 24/4, bố anh Đ. đã tới trạm y tế xã khai báo vì thấy con trai có biểu hiện ho sốt, đau họng. Cơ quan chức năng đã tới lấy mẫu, điều tra dịch tễ, kết quả cho thấy anh Đ. dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Sau đó, các trường hợp F1 là người thân anh Đ. đã được đưa đi cách ly tập trung. 

Hiện anh Đ. đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Sở Y tế Hà Nam cho biết sẽ chuyển mẫu xét nghiệm dương tính lần 1 của bệnh nhân tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại.

4-ca-duong-tinh-lan-1-moi-nhat-o-ha-nam-la-nhung-ai
Tỉnh bước đầu xác định được 32 F1 liên quan bệnh nhân này và đang tiếp tục truy vết

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, ông Trần Xuân Dưỡng cho hay: "Chúng tôi sơ bộ xác định được 32 F1 liên quan bệnh nhân này và đang tiếp tục truy vết. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh vẫn đang tiếp tục họp khẩn cấp để có các biện pháp kịp thời". Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở xã Đạo Lý đã nhanh chóng gửi thông báo tới người dân, yêu cầu tất cả người tiếp xúc anh Đ. và người nhà tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, mọi hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được phép tụ tập đông người. Các gia đình có con đang học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc anh Đ. và người nhà phải cho nghỉ học ngay đến khi có thông báo. Những gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo lại với chính quyền  địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Lịch trình di chuyển của anh Đ. sau khi trở về từ khu cách ly:

- Từ ngày 21 đến sáng 22/4: Đi từ Đà Nẵng về trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam); sau đó bắt taxi về thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Khi trở về nhà, người này tiếp xúc 7 người thân.

- Chiều 22/4, anh đi cắt tóc tại quán Thái Trung. Tối cùng ngày, anh cùng 4 người bạn đi nhậu tại quán bia Thắng Trọc (Bình Nghĩa, Bình Lục).

- Ngày 23/4, bệnh nhân đến nhà người thân và tiếp xúc 5 người.

- Ngày 24/4, người này đến xóm 4 Hồng Lý và tiếp xúc 5 người; sau đó đến cây xăng Thùy Dương, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc nhân viên, lên trạm y tế khai báo.

- Ngày 25/4: Tiếp xúc 2 người ở Quan Nhân.

Ca dương tính lần 1 ở Hà Nam đã tiếp xúc với bao nhiêu người sau khi trở về từ khu cách ly?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận