Ca dương tính lần 1 ở Hà Nam đã tiếp xúc với bao nhiêu người sau khi trở về từ khu cách ly?

Trong quá trình điều tra dịch tễ, CDC Hà Nam xác định, ca dương tính với SARS-CoV-2 đã tiếp xúc với 25 người kể từ sau khi rời khỏi khu cách ly tại Đà Nẵng.

Đỗ Thu Nga
14:31 29/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như đã chia sẻ, sáng 29/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam xác nhận, nam thanh niên tên N.V.Đ. (SN 1993; ngụ xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi hết thời hạn cách ly trở về địa phương.

Anh Đ. từ NHật Bản trở về Việt Nam vào ngày 7/4 sau khi kết thúc hợp đồng lao động. Khi xuống sân bay, anh Đ. được cách ly tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Anh Đ. được xét nghiệm 3 lần vào ngày 8/4/, 12/4 và 21/4. Cả 3 lần đều cho kết quả âm tính. 

Ngày 22/4, anh Đ. trở về địa phương, tự cách ly tại nhà. Đến ngày 24/4 thì xuất hiện tình trạng ho, sốt, đau họng nên được bố đưa ra Trạm Y tế xã Đạo Lý khai báo y tế. Sau đó được CDC Hà Nam lấy mẫu, xác định dương tính lần 1. Hiện mẫu phẩm của anh Đ. đã được gửi đến Viện dịch tễ TW để xét nghiệm, khẳng định.

ca-duong-tinh-lan-1-o-ha-nam-da-tiep-xuc-voi-bao-nhieu-nguoi-9
Ca dương tính lần 1 ở Hà Nam đã tiếp xúc với 25 người

Theo báo cáo mới nhất của UBND xã Đạo Lý về ca dương tính lần 1 này vào lúc 13h ngày 29/9: Chính quyền địa phương đã truy vết nhanh chóng các trường hợp tiếp xúc gần với anh Đ.. Đến thời điểm hiện tại xác định được 19 trường hợp F1 và 6 trường hợp F2.

Những trường hợp F1 đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó, bố, vợ và con anh Đ. đã được đưa đi cách ly tập trung ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân.

UBND xã Đạo Lý cũng đã khoanh vùng 20 hộ dân cư ở khu vực xung quanh nhà anh Đa. và triển khai 3 chốt kiểm dịch. 

Liên quan đến trường hợp này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đạo Lý đã gửi thông báo tới người dân yêu cầu tất cả người tiếp xúc anh Đ. và người nhà tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà. Tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được phép tụ tập đông người. Các gia đình có con đang học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc anh Đ. và người nhà phải cho nghỉ học ngay đến khi có thông báo.

Gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo với chính quyền  địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch COVID-19. 

Lịch trình di chuyển của anh Đ. sau khi trở về từ khu cách ly:

- Từ ngày 21 đến sáng 22/4: Đi từ Đà Nẵng về trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam); sau đó bắt taxi về thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Khi trở về nhà, người này tiếp xúc 7 người thân.

- Chiều 22/4, anh đi cắt tóc tại quán Thái Trung. Tối cùng ngày, anh cùng 4 người bạn đi nhậu tại quán bia Thắng Trọc (Bình Nghĩa, Bình Lục).

- Ngày 23/4, bệnh nhân đến nhà người thân và tiếp xúc 5 người.

- Ngày 24/4, người này đến xóm 4 Hồng Lý và tiếp xúc 5 người; sau đó đến cây xăng Thùy Dương, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc nhân viên, lên trạm y tế khai báo.

- Ngày 25/4: Tiếp xúc 2 người ở Quan Nhân.

Trường hợp F1 ở Hà Nội tiếp xúc gần với ca dương tính lần 1 SARS-CoV-2 ở Hà Nam tại đâu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận