Trường hợp F1 ở Hà Nội tiếp xúc gần với ca dương tính lần 1 SARS-CoV-2 ở Hà Nam tại đâu?

Hà Nội đã tiến hành rà soát và xác định 1 trường hợp F1 của thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở Hà Nam. Theo đó, F1 này đã đi cùng ô tô từ Đà Nẵng về sau khi kết thúc cách ly.

Đỗ Thu Nga
17:08 29/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Tiền phong, trưa ngày 29/4, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, qua thông tin từ tỉnh Hà Nam báo lên, Hà Nội đã rà soát và xác định được 1 trường hợp là F1 của nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Lý Nhân (Hà Nam).

Theo ông Tuấn, trường hợp F1 này có tiếp xúc gần với nam thanh niên dương tính lần 1 ở Hà Nam từ Đà Nẵng về sau khi kết thúc cách ly 14 ngày. "Ngay trong sáng nay, trường hợp này đã được xác định, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm và hiện không có nguy cơ", ông Tuấn nêu rõ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, trường hợp F1 này là học viên một trường trên địa bàn TP và ngành Y tế đã phối hợp tiến hành các biện pháp xử lý phòng, chống dịch theo quy định. 

Liên quan đến ca dương tính lần 1 ở Hà Nam, chiều ngày 29/4, ông  Nguyễn Thanh Dương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam xác nhận, 4 người gồm bố, mẹ, vợ và con của nam thanh niên trở về từ Nhật Bản, được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

truong-hop-f1-o-ha-noi-cua-nam-thanh-nien-ha-nam-la-ai
Trường hợp F1 này có tiếp xúc gần với nam thanh niên dương tính lần 1 ở Hà Nam từ Đà Nẵng về sau khi kết thúc cách ly 14 ngày

"Cả 4 người này đều đã được đưa đi cách ly tập trung vào đêm qua. Hiện nay, chúng tôi đang tích cực rà soát, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch", ông Dương nói.

Chiều cùng ngày, ông Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã xác nhận sau khi nam thanh niên về từ Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2, các đơn vị đã cách ly ngay các F1 và lấy mẫu xét nghiệm. Đến trưa 29/4, xác định thêm 4 ca dương tính lần 1, đều là thành viên trong gia đình. 

Ông Dưỡng cũng cho biết thêm, trong đêm 28/4 khi có kết quả dương tính lần 1, các cơ quan chức năng đã tập trung tiến hành truy vết, khoanh vùng xử lý. Sở Y tế Hà Nam đã họp khẩn trong sáng 29/4, triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

"Chúng tôi sơ bộ xác định được 32 F1 liên quan bệnh nhân này và đang tiếp tục truy vết. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh vẫn đang tiếp tục họp khẩn cấp để có các biện pháp kịp thời", ông Dưỡng nói.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đạo Lý đã gửi thông báo tới người dân yêu cầu tất cả những người tiếp xúc với nam thanh niên Đ. và người nhà tự giác khai báo, cách ly tại nhà. Tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được phép tụ tập đông người. Các gia đình có con đang học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc anh Đ. và người nhà phải cho nghỉ học ngay đến khi có thông báo.

Các gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo với chính quyền địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ca dương tính lần 1 ở Hà Nam đã tiếp xúc với bao nhiêu người sau khi trở về từ khu cách ly? 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận