Thái Bình cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học sau khi phát hiện 5 ca dương tính SARS-CoV-2

Học sinh toàn tỉnh Thái Bình sẽ nghỉ học từ sáng ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12h ngày 6/5.

Đỗ Thu Nga
12:27 06/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin của Zing, ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, Thái Bình cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ sáng 6/5 đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra tại cuộc họp khẩn của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình diễn ra sáng 6/5.

Cụ thể, từ sáng 6/5, trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng đến trường. Sở GD&ĐT Thái Bình đang chỉ đạo, sẽ có văn bản hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian tạm dừng đến trường vì dịch COVID-19.

Sáng 6/5 tại Thái Bình ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Cả 5 người đều liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân). Họ sống tại các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương.

Ngoài các trường hợp trên, Thái Bình còn ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 quê Vũ Đông, thành phố Thái Bình và xã Văn Lang, Hưng Hà đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Hiện 2 người này vẫn đang điều trị tại Hà Nội, chưa về Thái Bình.

thai-binh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-sau-khi-ghi-nhan-5-ca-nhiem-moi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình họp khẩn vào sáng nay 6/5

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp khẩn bàn triển khai các giải pháp khẩn cấp ứng phó. Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị quyết tâm, khẩn trương, khẩn cấp, thần tốc phòng, chống dịch, tạm dừng các hoạt động không cần thiết tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Ngành y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, sẵn sàng các phương tiện, vật tư, nhân lực và lên các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch, triển khai ngay việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các trường hợp F1, F2. Các huyện, thành phố nâng mức độ phòng, chống dịch lên cao nhất.

Đặc biệt, từ 12 giờ trưa 6/5, toàn tỉnh Thái Bình chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh này dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, hoạt động vui chơi, giải trí, các cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng, các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường. Tạm dừng hoạt động, đóng cửa các khu, điểm du lịch, dừng các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài, khách nước ngoài về tỉnh.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (bao gồm cả ăn sáng); các dịch vụ giải khát (bao gồm các quán cà phê, trà đá, trà chanh...) phải mở bán trong nhà, trong các ki ốt, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2 m giữa bàn với bàn, khuyến khích sử dụng vách ngăn, nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Thái Bình ghi nhận ca COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận