Thái Bình ghi nhận ca COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sáng nay (6/5), tỉnh Thái Bình ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. người này từng chăm sóc bố tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Đỗ Thu Nga
08:37 06/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

VTC đưa tin, lãnh đạo huyện Kiến Xương (Thái Bình) xác nhận, địa phương ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Bình Minh. Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trường hợp này từng chăm sóc bố tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết, danh tính ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là anh N.T.A. (Sn 1987). Lịch trình di chuyển sơ bộ của anh A. như sau:

- Ngày 21/4: Anh N.T.A. chăm bố tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.

- Ngày 4/5, anh A. bắt xe về quê.

- Sáng 5/5 lên bảo hiểm tỉnh Thái Binh làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp.

- Rạng sáng 6/5, anh A. nhận được kết quả dương tính.

Ngay sau đó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và các ngành, các cấp họp, phân công các thành viên khoanh vùng thôn Hưng Đạo, thành lập các chốt để kiểm soát người ra, vào thôn; đồng thời tiếp tục thực hiện các khuyến cáo cho người dân phòng dịch. Hiện đã truy vết được 8 F1, 13 F2 liên quan tới anh N.T.A.

lich-trinh-di-chuyen-cua-ca-mac-covid-19-o-thai-binh-0
Ca bệnh ở Thái Bình có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Kim Chung, sáng 6/5, Bộ Y tế công bố thêm 8 ca bệnh mới. Những trường hợp này đều là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Như vậy, tính đến nay, ổ dịch này đã ghi nhận 22 ca bệnh.

Chùm ca nhiễm này được phát hiện sau khi một bác sĩ của bệnh viện đi công tác nước ngoài xét nghiệm dương tính nCoV ngày 4/5. Bước đầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận định đây là chùm ca COVID-19 lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung. Bệnh viện cách ly y tế từ ngày 5/5 đến 19/5.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương yêu cầu những người từng đến cơ sở 2 tại Đông Anh trong thời gian từ 14/4 đến 4/5 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất.

Tổng cộng số ca nhiễm từ ngày 27/4 đến nay ghi nhận ở 10 tỉnh thành là 64 ca, gồm Hà Nam và Vĩnh Phúc đều 14, Hà Nội 27 (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 22), Hưng Yên và Đà Nẵng đều 2, TP HCM, Quảng Nam, Đồng Nai, Hải Dương và Yên Bái đều một ca.

Về tình hình tiêm chủng quốc gia, ngày 2/5 có thêm 90.417 người tiêm vaccine COVID-19, nâng tổng số người được tiêm lên 675.956 người tại 48 tỉnh thành phố.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe cách ly là hơn 40.000. Trong đó, số người cách ly tập trung tại bệnh viện là 560, tại cơ sở khác hơn 22.000, còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, thế giới ghi nhận khoảng 155 triệu ca Covid-19, trong đó hơn 3,2 triệu người đã tử vong. Đứng thứ nhất về số ca mắc là Mỹ, sau đó là Ấn Độ và Brazil.

Bộ Y tế Việt Nam cảnh báo nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào nước ta rất cao nếu không kiểm soát chặt đường biên giới. Người dân được khuyến cáo thực hiện nghiêm quy tắc 5K.

Ổ dịch COVID-19 BV Bệnh Nhiệt đới TW ngày 6/5/2021: Thêm 8 ca mới là bệnh nhân trong viện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận