Tâm sự của nữ sinh lớp 10 trả lại gần nửa tỷ nhặt trên đường: Bà dạy không dùng tiền không phải của mình

Nhặt được túi xách chứa số tiền và tài sản gần nửa tỷ đồng, em Dung đi vào nhà người thân đợi người đánh rơi đến trả lại.

Đỗ Thu Nga
15:07 27/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhặt được tiền rất hoang mang và sợ mình tham tiền

Theo báo Vietnamnet, sáng 27/4, Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tặng giấy khen cho em Bùi Thị Mỹ Dung (học sinh lớp 10A12, trường THPT Hương Khê) vì có hành động đẹp: Trả lại tài sản gần nửa tỷ đồng nhặt được trên đường cho người đánh rơi. 

Ông Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng trường THPT Hương Khê cho biết: "Trước hành động của em Dung, nhà trường sẽ tặng giấy khen và tổ chức tuyên dương em trước toàn trường. Nhà trường cũng sẽ làm tờ trình gửi Sở GD-ĐT Hà Tĩnh để có hình thức khen thưởng nữ sinh tốt bụng”.

Theo báo Thanh niên, trước đó khoảng 11h ngày 26/4, trên đường đi học về em Dung phát hiện 1 túi xách màu vàng nằm trên đường thuộc địa phận xã Gia Phố (huyện Hương Khê) nên tò mò dừng xe lại mở ra xem. Kiểm tra trong túi thấy có nhiều tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng nện em đã đi vào nhà người thân gần đó để kiểm tra lại và chờ người đánh rơi đến để trả lại.

tam-su-cua-nu-sinh-lop-10-tra-lai-gan-nua-ty-nhat-tren-duong-5
Em Dung được tặng giấy khen vì hành động đẹp (Ảnh: Vietnamnet)

Khoảng 30 phút sau, chị  Lê Thị Thắm (ngụ thôn 1, xã Hương Thủy, H.Hương Khê) tìm đến xin nhận lại tài sản đánh rơi. Qua đối chiếu thông tin, xác định chị Thắm là chủ tài sản nên em Dung đã trao trả. 

Chị Thắm cho biết, túi xách đựng tiền và vàng chị kẹp ở xe máy. Trên đường di chợ buôn bán vào buổi sáng thì không may đánh rơi. Khi nhận lại được tài sản từ em Dung chị Thắm rất cảm kích trước hành động đẹp của em. 

Chia sẻ về hành động của mình, em Dung nói: "Em cảm thấy rất vui và ngại ngùng, vì sau khi trả lại người đánh rơi, có rất nhiều người quan tâm, hỏi han tới em”.

Em Dung cũng cho biết, khi mở túi thấy tiền em rất run và hoang mang không biết làm thế nào vì chưa bao giờ thấy số tiền lớn như vậy. Sau khi cầm túi tiền em cũng sợ mình tham. 

"Em ngồi suy nghĩ một lúc. Sau đó em bình tĩnh lại, em ngồi ôm bọc tiền xem có ai đến tìm tiền để trả lại”, Dung nói. 

Cũng theo em Dung, sau khi nhận được tài sản, chị Thắm đã đến nhà tìm và mang theo bánh, sữa và một chiếc phong bì để cảm ơn. Tuy nhiên, Dung chỉ nhận bánh sữa còn phong bì thì trả lại. 

Nhớ lời bà dạy: "Không dùng tiền không phải của mình"

Theo Vietnamnet, gia cảnh nhà em dung khá khó khăn. Dung sinh ra trong gia đình có 4 chị em. Vì bố mẹ đi làm ăn xa nên từ nhỏ em sống cùng bà ngoại Phạm Thị Yến, tên thường gọi là bà Tứ (85 tuổi). 

Tuy kinh tế gia đình chẳng khá giả gì nhưng lúc nào bà Tứ cũng quan tâm, chăm sóc và chỉ bảo các cháu những điều hay lẽ phải. Biết chuyện cháu gái nhặt được tài sản giá trị và trả lại người bị mất bà Tứ vui lắm.

tam-su-cua-nu-sinh-lop-10-tra-lai-gan-nua-ty-nhat-tren-duong-6
Bà Tứ rất vui vì cháu gái có hành động đẹp, không tham tiền của người khác (Ảnh: Vietnamnet)

Chiều hôm qua sau khi thấy cháu trở về nhà trong trạng thái hoảng sợ, bà Tứ có gặng hỏi thì Dung kể lại sự việc. Tui khen cháu, bởi cháu tâm sự với bà khi thấy túi nằm ở vệ đường, ban đầu không có ý định nhặt, nhưng vì sợ kẻ tham lấy mất nên cháu mới quay lại nhặt lên”, Bà Tứ nói.

“Tui có 8 người con và rất nhiều cháu. Đứa nào tui cũng dạy không được tham của rơi. Từ nhỏ tui dạy cháu nhặt được tiền thì phải trả lại, vì người mất sẽ nóng ruột. Đó không phải là mồ hôi công sức của mình làm ra thì không được đụng đến. Người mất của sẽ đau lòng và khó nhọc lắm mới làm ra được chừng ấy số tiền", bà Tứ chia sẻ. 

Trân quý tấm lòng của cặp vợ chồng ve chai nghèo trả lại tiền tỷ cho người đánh rơi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận