Tình hình sức khỏe Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sau 1 tuần tiêm thử mũi 2 vaccine Nano Covax

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, sức khỏe của ông hoàn toàn bình thường, cơ thể sinh kháng thể tốt sau khi tiêm thử mũi hai vaccine Nano Covax.

Đỗ Thu Nga
09:47 02/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 1/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ về tình hình sức khỏe sau khi tiêm thử nghiệm  vaccine Nano Covax do Học viện Quân y phối hợp với Công ty NanoGen nghiên cứu, sản xuất.

Phó Thủ tướng cho biết, khi tiêm mũi thứ nhất vào cuối tháng 2 thì bị phản ứng nhẹ, hơi váng đầu, không sốt. Còn khi tiêm mũi thứ 2 vào cuối tháng 3 thì mức độ phản ứng rõ hơn. Bị sốt nhẹ 1 ngày, đầu cũng cảm thấy váng váng rõ hơn, nhưng 2 ngày sau là hết.

Phó Thủ tướng cho biết, trước khi tiến hành tiêm thử, các bác sĩ cũng đã nói rõ về những phản ứng có thể xảy ra. Mọi người được lấy ven tĩnh mạch để phòng có sốc phản vệ sau khi tiêm thì sẽ cấp cứu ngay. Tất cả các tình nguyện viên không ai bị phản ứng tới mức cấp cứu.

"Sau khi tiêm mũi thứ nhất, cơ thể tôi sinh kháng thể ở mức tốt. Tuy nhiên, tất cả đang trong quá trình thử nghiệm, chúng ta không thể nói chắc chắn là bao giờ Việt Nam có vaccine. Nếu điều kiện thuận lợi thì hết quý III, đầu quý IV Việt Nam có vaccine tự sản xuất", Phó Thủ tướng nhận định về khả năng kháng thể của vaccine.

suc-khoe-ptt-vu-duc-dam-sau-1-tuan-tiem-thu-mui-2-vaccine-nano-covax-0
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử mũi 2 vaccine Nano Covax ngày 26/3

Trước đó vào ngày 26/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Thứ trưởng Khoa học & Công nghệ Phạm Công Tạc tiêm thử mũi hai vaccine Nano Covax tại Học viện Quân y.

Học Viện Quân y tiến hành tiêm thử mũi 2 giai đoạn 2 vaccine Nano Covax cho các tình nguyện viên từ 25/3 đến 6/4. Đây là những người đã hoàn thành mũi tiêm thứ nhất từ 26/2 đến 9/3.

Mục tiêu của của việc tiêm thử vaccine Nano Covax giai đoạn 2 là tiếp tục đánh giá tính an toàn, hiệu quả sinh kháng thể và khả năng diệt virus của kháng thể này.

Nanocovax là vaccine Covid-19 do Công ty Nanogen nghiên cứu, phát triển. Vaccine được đưa vào thử nghiệm lâm sàng từ giữa tháng 12/2020, phải trải qua ba giai đoạn.

Tháng 12/2020 vaccine Nano Covax được thử nghiệm giai đoạn thứ nhất nhưng chỉ các tình nguyện viên khỏe mạnh, dưới 50 tuổi mới được tham gia. Khi đó Phó Thủ tướng không đáp ứng tiêu chí nên chỉ có thể tiêm từ giai đoạn 2. 

"Tôi nghĩ đã là sức khỏe thì của ai cũng quý như nhau. Tôi là Phó thủ tướng, nhưng trước hết và mãi mãi là người dân Việt Nam. Là Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, tôi cần làm tất cả những gì có thể để chúng ta có vaccine sớm nhất", ông Đam khẳng định.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Phạm Công Tạc tiêm thử vaccine Nano Covax

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận