Chàng trai 20 năm sợ ăn cơm vì thấy "như sâu bọ" giờ ra sao?

Sau 4 năm nổi tiếng với nỗi sợ ăn cơm, chàng trai 9x Hải Dương giờ đã có rất nhiều thay đổi trong cuộc sống.

Đỗ Thu Nga
11:00 21/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơm là là đồ ăn quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Ấy thế mà tại xã Thanh Xá (huyện Thanh Hà, Hải Dương) lại xuất hiện một "dị nhân" sợ ăn cơm. Chứ nhìn thấy cơm là chàng trai này lại liên tưởng đến hàng trăm nghìn con sâu đang ngoe nguẩy. Thay vì ăn cơm, cậu ăn những thứ khác như mì tôm, mì gạo, bạn kẹo, hoa quả, sữa.

Chàng trai mà Sống Đẹp muốn nhắc đến là Q.Đ.D. (22 tuổi). D. từng khiến dư luận và giới khoa học nước nhà xôn xao, bàn tán vì chứng sợ cơm của mình. Trong suốt 20 năm qua, D. không hề ăn cơm, chỉ ăn mì tôm, mì gạo, hoa quả... Dù đã nhiều lần cố gắng thử ăn cơm nhưng lần nào đưa đến miệng cũng nhả ra, thậm chí còn nôn thốc nôn tháo. Mỗi lần nhìn thấy cơm, D. lại liên tưởng đến sâu bọ đang bò, thấy ghê nên không dám ăn.

Chính sự "kỳ quái" này của con trai khiến gia đình D. từng vô cùng lo lắng, mất ăn mất ngủ. Có lần bố mẹ ép ăn thì D. nôn hết ra. Gia đình cho biết, D. không ăn cơm và rau xanh xanh. Thậm chí cả những món ăn được chế biến từ gạo như cháo, xôi, bánh chưng cũng không ăn. 

su-thay-doi-bat-ngo-cua-chang-trai-20-nam-so-an-com-0
Hiện tại D. đã trở thành 1 người công ty trong 1 công ty cách nhà 20km nhưng anh vẫn sợ ăn cơm

Bà T. (mẹ D.) từng chia sẻ: "Nó rất sợ đồ ăn có màu trắng nên không ăn cơm. Bún, phở cũng rất hiếm khi ăn, nếu có ăn sẽ đổ thêm nhiều tương ớt vào. Đã thế còn không động đũa đến rau xanh và đồ luộc như gà luộc, lợn luộc,… D. chỉ thích ăn thịt sẫm màu như thịt trâu, thịt bò nhưng phải xào, rán hoặc nướng… Còn rau thì thay bằng hoa quả".

Suốt gần 20 năm qua, chính D. cũng không thể giải thích được tại sao mình lại như vậy. Tuy không ăn cơm nhưng D. vẫn phát triển và hòa nhập với mọi người. Song vì lo lắng sức khỏe con mà gia đình nhiều lần đưa đi khám nhưng không có kết quả.

Sau 4 năm nổi tiếng với câu chuyện "sợ cơm", giờ D. đã trở thành công nhân tại một công ty cách nhà khoảng 20 cây số. Anh chàng vẫn không thể nào ăn cơm, xôi, bánh chưng... Để bổ sung dinh dưỡng, anh chỉ còn cách ăn thêm các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Còn ở công ty, D. chỉ ăn bánh hoặc mì tôm...

Tương tự như D., tại huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) cũng có một chàng trai sợ cơm đến mức suốt 23 năm qua chưa từng ăn hạt nào. Người đó là anh T.V.T (sinh năm 1996).

Mẹ T. từng chia sẻ với Báo Người lao động rằng, ngày bé anh ăn cháo bình thường nhưng khi đổi sang cơm liền lập tức hét toáng lên, phun hết ra. Dù vậy, anh vẫn phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

su-thay-doi-bat-ngo-cua-chang-trai-20-nam-so-an-com-09
Anh T. cũng sợ ăn cơm suốt 23 năm

Đến nay, anh T. đã cao 1m71, nặng 65kg, sức khỏe ổn định, rất ít ốm đau. Đây cũng là lý do khiến anh T. quyết định từ bỏ việc tập ăn cơm. Ngay cả sau khi kết hôn, dù vợ có cố gắng sửa cho nhưng anh T. vẫn không thể đụng đến hột cơm nào. 

Hiện tại, sức khỏe của anh D. và T. đều ổn định. Họ biết cách bổ sung dinh dưỡng từ những loại thực phẩm khác. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu không ăn cơm sẽ có thể gây nên một số nguy cơ tiềm ẩn mà nhiều người không chú ý đến như suy giảm trí nhớ, hạ đường huyết, mất tập trung... Ngay cả khi nó không gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng thì các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo mọi người không nên bỏ ăn cơm (hay tinh bột).

TS Nguyễn Văn Tuấn - bộ môn thần kinh, Học viện Quân y 103 phân tích: "Chất bột đường là chất chiếm 60-65% tổng lượng khẩu phần, cung cấp năng lượng cho các hoạt động và chức năng quan trọng nhất của cơ thể. Nó cấu tạo nên tế bào và các mô, hỗ trợ sự phát triển não và hệ thần kinh, điều hòa hoạt động của cơ thể, cung cấp chất xơ cần thiết.

Đặc biệt, các glucid, glucose là chất đốt của não bộ, là nhiên liệu giúp não bộ hoạt động nên không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày. Với trọng lượng 1/50 trọng lượng cơ thể, nhưng mỗi ngày não cần tới 400 calo, tương đương với 1/5 tổng số năng lượng mà người bình thường cần trong một ngày”.

 Kỳ lạ ngôi làng duy nhất trên thế giới giao tiếp bằng cách huýt sáo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận