MC Quyền Linh: Lúc trẻ cũng đau đáu làm gì để kiếm nhiều tiền, giờ già rồi chỉ nghĩ 'làm gì có ý nghĩa"

Trong một lần chia sẻ về danh xưng "MC giàu nhất Việt Nam", Quyền Linh nói rằng, hồi trẻ cũng đau đáu chuyện làm gì để kiếm nhiều tiền. Nhưng giờ già rồi, làm gì có ý nghĩa mới là điều đáng quan tâm nhất.

Đỗ Thu Nga
12:58 14/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, MC Quyền Linh là 1 trong những người rất tích cực hỗ trợ bà con nhân dân gặp khó khăn. Nam MC không quản khó khăn, gian khổ, dịch bệnh, ngày ngày lao ra đường làm việc thiện. Với "MC quốc dân", đó là một mảng ký ức không mấy ngọt ngào, đó là những nỗi buồn, sự ám ảnh. Tuy nhiên, anh cũng cảm thấy ý nghĩa bởi bản thân có thể giúp đỡ được bà con khi họ gặp khó khăn.

Và đằng sau hình ảnh mặc áo phông trái, đeo dép tổ ong đi làm từ thiện là một nam MC bảnh bao trên sân khấu cùng cuộc sống giàu có. Ở trong rất nhiều video hậu trường, các đồng nghiệp thân thiết đã nhiều lần hé lộ, QUyền Linh là MC đắt show, giàu có nhất nhì Vbiz. Cũng từ đó mà cuộc đời anh gắn liền với danh xưng "MC giàu nhất Việt Nam".

Quyen-Linh-noi-gi-ve-danh-xung-MC-giau-nhat-Viet-Nam-0
Biệt thự 21 tỷ của Quyền Linh

Dẫu chỉ là câu chuyện vui đùa của đồng nghiệp nhưng cũng có cơ sở. Gia đình Quyền Linh hiện đang sở hữu căn biệt thự trị giá 21 tỷ ở quận 7. Ngoài ra, vợ chồng anh còn nắm giữ nhiều bất động sản, xế hộp. Vợ chồng Quyền Linh còn đầu tư cho 2 cô con gái học trường quốc tế với mức học phí 276 triệu đồng/năm.

Cách đây không lâu, nam MC còn khiến dân tình bất ngờ khi chia sẻ đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng án khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên - Sóc Trăng để bảo tồn văn hóa dân tộc Khmer. Đồng thời tạo thành điểm du lịch văn hóa, tạo công ăn việc làm cho bà con địa phương.

Quyen-Linh-noi-gi-ve-danh-xung-MC-giau-nhat-Viet-Nam-9
Gia đình hạnh phúc của nam MC

Nói về danh xưng "MC giàu nhất Việt Nam", Quyền Linh bác bỏ ngay. Anh khẳng định, cát xê của mình không nhiều đến vậy, chỉ là một phần nhỏ so với các ngôi sao khác.

"Tin đồn thôi. Bạn không tưởng tượng được thù lao tôi nhận được so với những ngôi sao mà bạn biết đâu. Tôi chỉ được nhận một phần nhỏ so với họ. Nhưng tôi chưa bao giờ tính đến chuyện mình sẽ nhận được bao nhiêu khi tham gia 1 chương trình. Điều tôi nhắm đến là qua chương trình đó, mình làm được gì cho mọi người. Ở tuổi này, tiền tài, danh vọng còn có ý nghĩa gì nữa đâu? Lúc trẻ, tôi từng đau đáu làm gì để kiếm được nhiều tiền. Nhưng giờ già rồi, làm gì có ý nghĩa mới là điều tôi quan tâm".

Cũng có ý kiến cho rằng, Quyền Linh gặp sự phản đối của gia đình. Song anh khẳng định, Dạ Thảo luôn là hậu phương vững chắc và hết lòng ủng hộ những việc làm, quyết định của của anh.

"Tôi là người của xã hội. Tôi có thể đón nhận những giông tố, giông bão ngoài xã hội. Nhưng về với gia đình, tôi luôn mong muốn gia đình bình yên và không đón nhận những điều đó", Quyền Linh cho biết.

Quyen-Linh-noi-gi-ve-danh-xung-MC-giau-nhat-Viet-Nam-7

Còn chị Dạ Thảo, khi được hỏi về người chồng hết lòng làm thiện nguyện thì luôn tự hào chia sẻ: "Anh Linh là nghệ sĩ, bận bịu với hàng trăm thứ công việc nhưng vẫn sống thiên về gia đình. Anh biết sắp xếp công việc để có thời gian chăm sóc tôi và các con. Trong gia đình, anh là người bối khá đảm đang, việc gì cũng làm được. Anh rất thích tắm rửa, bón cơ, dắt các bé đi chơi... Cứ hễ ở nhà, anh lại giành phần chăm sóc các con chứ không bao giờ để tôi làm việc đó 1 mình. Và các bé cũng thế, mỗi lần đi đâu chơi mà không có ba là không bao giờ chịu đi".

Mặc dù là MC nổi tiếng nhưng Quyền Linh rất giản dị. Anh thoải mái chia sẻ hình ảnh ăn mì ly trong hậu trường; mặc quần đùi, đeo tổ ong ngồi ăn bánh mì không...

Quyen-Linh-noi-gi-ve-danh-xung-MC-giau-nhat-Viet-Nam-5

"Kiếm tiền bao nhiêu thì cũng chỉ ăn cơm 3 chén, mặc quần đùi áo phông bình thường, mang dép tổ ong. Cuộc đời đến cuối cùng, chỉ cần sự thanh thản. Khi đã tìm được cho mình sự an yên, tôi không có lý do gì phải đi tìm con đường khác", anh tâm sự.

Trong những năm tháng qua, dù phải đánh đổi nhiều thứ nhưng Quyền Linh khẳng định, anh không bao giờ từ bỏ hoạt động thiện nguyện. Bởi chính anh - xuất phát điểm cũng là một người nghèo. Hơn ai hết, anh hiểu ý nghĩa của công việc mình đang làm. Anh chỉ tiếc bản thân không thể làm được nhiều hơn nữa cho cộng đồng. 

Quyen-Linh-noi-gi-ve-danh-xung-MC-giau-nhat-Viet-Nam-6

Ở tuổi 52, MC Quyền Linh vẫn đang miệt mài làm từ thiện. Anh cũng hướng cho hai cô con gái tính tự lập, yêu thương mọi người.

Xem thêm: MC Quyền Linh trở lại sân khấu, chia sẻ chuyện chấp nhận "ngày mai mình không còn" khi tham gia chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận