MC Quyền Linh trở lại sân khấu, chia sẻ chuyện chấp nhận "ngày mai mình không còn" khi tham gia chống dịch

MC Quyền Linh đã trở lại sân khấu sau thời gian miệt mài hỗ trợ đồng bào chống dịch COVID-19. Không chỉ mang lại không khí vui vẻ cho khán giả, nam MC cũng dành một chút thời gian lắng lại, chia sẻ về câu chuyện thiện nguyện của mình.

Đỗ Thu Nga
09:03 23/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Hát cho ngày mai" là chương trình âm nhạc vì cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn tôn vinh các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Sân khấu chương trình trở thành "cầu nối" để các thí sinh là y bác sĩ, các nhóm thiện nguyện, tình nguyện có cơ hội dùng chính giọng ca của mình để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, các cá nhân, nhóm cộng đồng, tổ chức có tấm lòng tử tế hay những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Và với ý nghĩa sâu xa đó, nhà sản xuất đã mời MC Quyền Linh giữa vai trò dẫn dắt chương trình. Ban tổ chức cho biết, MC Quyền Linh là 1 trong những gương mặt tiêu biểu trong hoạt động vì cộng đồng. Suốt nhiều tháng liền người dân gồng mình chống dịch, nam MC không ngại hiểm nguy, khó khăn, lao mình đến khắp các con ngõ hẻm để trao tận tay từng bao gạo, gói mì giúp họ vượt qua đại dịch khó khăn.

mc-quyen-linh-tro-lai-chia-se-nhieu-chuyen-khien-khan-gia-cam-phuc-8
MC Quyền Linh giữ vai trò người dẫn dắt chương trình "Hát cho ngày mai"

Và vào ngày 22/11, "Hát cho ngày mai" đã chính thức ra mắt. Đồng hành với MC Quyền Linh trong chương trình này còn có ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt.

Ở tập đầu phát sóng, MC Quyền Linh chia sẻ sau những ngày tháng tham gia chống dịch, anh đã thay đổi khá nhiều về ngoại hình: "Trong mấy tháng dịch tôi đã sụt 12 kg, lúc trước tôi hơn 94-95 kg nhưng nay còn 82kg do thiếu ngủ, lo lắng và ăn uống thất thường. Đó là một trong những điều tôi thấy mình ‘được’ nhiều hơn trong chuyến đi chống dịch vừa qua vì ngoài việc góp một phần sức cho cộng đồng, tôi còn được… gầy đi và trông đẹp trai hơn. Trong khi trước đó, tôi đã tìm mọi cách nhưng không giảm cân được”.

Bộc bạch về quyết định tham gia chống dịch, MC Quyền Linh cho biết: "Tham gia chống dịch là tôi đã chấp nhận ngày mai tôi không còn nữa. Suốt mấy tháng chống dịch tôi toàn sống chung với F0, đã từng bế trên tay bệnh nhân F0, từng chứng kiến F0 ra đi ngay bên cạnh mình.

Tới tận hôm nay tôi vẫn không ngủ được vì quá ám ảnh, cứ nhắm mắt lại là những hình ảnh đau thương lại hiện ra trước mắt. Nhiều người nói tôi làm tình nguyện để ‘đánh bóng’ tên tuổi nhưng họ không hiểu rằng sẽ không một ai đưa mạng sống, tính mạng của mình ra để đánh đổi như thế”.

mc-quyen-linh-tro-lai-chia-se-nhieu-chuyen-khien-khan-gia-cam-phuc-7
MC Quyền Linh tham gia chống dịch suốt 5 tháng trời

Nam MC quốc dân cho biết, trong thời gian tham gia hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, anh chưa một lần rơi nước mắt vì bản thân vất vả. Nếu có, đó cũng chỉ là những giọt nước mắt cảm thông cho những "chiến sĩ" ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

“Tuy nhiên, tôi đã nhiều lần bật khóc khi chứng kiến khung cảnh những khu phố chỉ còn những tiếng khóc của trẻ con, những con hẻm chỉ còn lại một vài người lớn tuổi vì quá nhiều người đã ra đi”, anh xúc động cho biết.

Trước đó, MC Quyền Linh từng chia sẻ, việc anh đi từ thiện, giúp đỡ bà con không phải là công việc mà đó là trách nhiệm của một công dân, trách nhiệm của một nghệ sĩ.

“Mình đi diễn cho công chúng xem, mình sống cũng nhờ công chúng. Khi xã hội và công chúng gặp vấn đề gì đó, mình cũng có một phần trách nhiệm. Linh không nghĩ là mình làm từ thiện đâu, đó là trách nhiệm của Linh đối với những mảnh đời khốn khó, vì mình sinh ra và lớn lên là những người khốn khó”, Quyền Linh giãi bày.

Xem thêm: MC Quyền Linh ăn vội ly mì phía sau hậu trường, trải lòng về lý do gắn bó với người dân xuyên suốt mùa dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận