Quả ngọt sau 2 năm bền bỉ theo đuổi ước mơ của nam sinh chạy grab đỗ Trường Sĩ quan Chính trị

Nam sinh chạy grab Trần Đình Đức (2001) vỡ òa cảm xúc khi nhận được thông tin trở thành tân sinh viên Trường Sĩ quan Chính trị 2 sau 2 lần "lỡ hẹn" với "con đường binh nghiệp".

Đỗ Thu Nga
13:04 24/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Trần Đình Đức sinh ra và lớn lên ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Ngày từ bé, Đức đã ngưỡng mộ những người lính cụ Hồ. Em thường hay xem các chương trình về quân đội, quân nhân trên mạng hoặc trên sóng truyền hình.

Ước mơ trở thành một quân nhân đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam luôn cháy bỏng trong trái tim Trần Đình Đức. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 vừa qua, Đức đạt 27,83 điểm và đỗ vào trường Sĩ quan Chính trị.  Đây chính là quả ngọt sau hơn 2 kiên trì theo đuổi ước mơ của chàng trai Tây Nguyên.

Theo báo Tiền Phong, cách đây 2 năm tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2019 với kết quả 24,5 điểm, Đức đã lỡ hẹn với Học viện Biên Phòng. Đức kể, khi đó đi thi với tâm trạng rụt rè vì vốn dĩ bản thân không có học lực nổi tại trường. Nghĩ bản thân không thể "với tới" ngành Biên phòng nên quyết định đăng ký vào ngành Luật của Học viện Biên phòng. Kết quả lại thiếu 1,5 điểm và trượt đại học. Cảm giác lúc đó gói gọn trong 2 chữ "thất vọng".

Trải qua quãng thời gian thất vọng, Trần Đình Đức vực dậy tinh thần, khăn gói lên Sài Gòn để kiếm sống bằng việc làm thêm. Đồng thời cũng  giúp bản thân có thêm kinh phí mua sách vở để ôn thi lại.

qua-ngot-sau-2-nam-ben-bi-theo-duoi-uoc-mo-nam-sinh-chay-grab
Trần Đình Đức và nhóm bạn ở trường THPT Y Jút ,Đắk Lắk (ngoài cùng bên trái)

Tại Sài Gòn, Đức sông cùng anh trai trong một phòng trọ nhỏ. Đức xin làm rất nhiều việc khác nhau để trang trải cuộc sống, từ việc bán hàng tại các địa điểm công cộng đến phát tờ rơi, phục vụ bàn ở nhà hàng và chạy grab... 

"Đó là những tháng ngày em không bao giờ quên. Mới đầu vào đây, Sài Gòn đầy bỡ ngỡ, xa lạ với em. Sáng đi làm, tối về ôn thi khiến em gần như kiệt sức và muốn bỏ về quê. Có những ngày em chạy grab đến 14,15 tiếng đồng hồ ngoài trời nắng nóng, đầy nguy hiểm. Thậm chí từng bị người ta thôi miên lừa tiền bạc, bị tá ngã ngay giữa Sài Gòn", Đức kể lại những ngày mưu sinh đầy vất vả.

Được biết, công việc mưu sinh của Đức bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào lúc 20h. Có những hôm muốn được thưởng thêm nên cố chạy đến 1 - 2h sáng. Tuy có vất vả nhưng Đức không bao giờ xao nhãng việc ôn luyện bài vở và ước mơ trở thành anh bộ đội cụ Hồ.

Thế nhưng tiếc thay, may mắn vẫn không hé mở. Vào kỳ thi năm 2020, Đức lại trượt sơ tuyển vào đợt sơ tuyển các trường quân đội năm 2020 vì lý do sức khỏe. "Mọi thứ với em gần như sụp đổ hoàn toàn. Trượt sơ tuyển là điều mà em không giờ nghĩ đến. Tuy có thất vọng nhưng em vẫn tham gia kỳ thi THPT 2020 với số điểm 27,5 điểm, dư 0,5 điểm so với điểm chuẩn của Trường Sĩ quan Chính trị năm đó. Càng nghĩ, em càng thấy tiếc nuối vì bao nhiêu nỗ lực, cố gắng của mình trong hơn một năm qua dường như tan thành mây khói”, Đức nói.

Không muốn trì hoãn ước mơ, Đức tiếp tục ở lại Sài Gòn, đăng ký vào trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh và trúng tuyển. Trong khoảng thời gian học tập tại mái trường này, Đức luôn nghĩ về ngày được khoác lên mình bộ quần áo lính màu xanh. Và thêm một lần nữa, Đức quyết định thực hiện ước mơ đang dang dở.

Năm 2021, Đức đăng ký thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Và sự kiên trì của Đức đã được đền đáp xứng đáng. "Em đạt sức khỏe. Ngay sau đó, em bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, trở về Đắk Lắk để có nhiều thời gian ôn thi lại. Kết quả em trúng tuyển vào trường Sĩ quan Chính trị. Ngày thấy tên mình xuất hiện trên thông báo trúng tuyển, em rất vui mừng, hạnh phúc vì sau 2 năm cố gắng đã nhận được kết quả xứng đáng.

Được biết, đứng sau thành công bước đầu của Đức chính là bố mẹ và anh trai. Ngày nhận kết quả, bố mẹ Đức đang làm rẫy liền bỏ hết công việc về ăn mừng. Thấy niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt bố mẹ, Đức cảm thấy mọi áp lực đè nặng lên vai mình trong trong 2 năm qua đã được giải tỏa.

Nhắc đến cậu học trò Trần Đình Đức, cô giáo Lưu Thanh Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A13 của Đức chia sẻ: “Đức có khả năng quan sát tốt và tập trung cao, luôn cố gắng trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, em rất vui vẻ, sống có trách nhiệm, rất kiên nhẫn, kiên trì, sống có lý tưởng, biết đặt mục tiêu cho mình và cố gắng để hoàn thành tốt mục tiêu. Chính vì tất cả những điều đó nên cô tin Đức sẽ còn làm tốt hơn nữa trên con đường mà em ấy đã chọn”.

Giờ đây, chàng trai Tây Nguyên đã sẵn sàng cho một hành trình mới ở phía trước, phấn đấu để trở thành một sĩ quan ưu tú và tiếp bước truyền thống cha anh bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm: Cặp chị em "con nhà người ta": Cùng đạt học bổng Harvard, từng hỗ trợ hàng triệu sinh viên quốc tế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận