Vì sao nói "3 năm tam tai không bằng 1 năm Thái Tuế": Năm 2023 tuổi nào hạn nặng?

Thái Tuế là nỗi lo sợ của nhiều người. Bởi gặp hạn Thái Tuế thì tất cả đều không thuận lợi: Công việc khó khăn, tiền bạc hao tổn, sức khỏe suy giảm, tình duyên trắc trở... Vậy nên người xưa mới nói: "3 năm tam tai không bằng 1 năm Thái Tuế".

Đỗ Thu Nga
12:00 08/12/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thái Tuế là gì mà sao ai cũng "sợ"?

Năm 2023 sắp đến và ngay lúc này người ta nhắc rất nhiều đến câu: "3 năm tam tai không bằng 1 năm Thái Tuế". Vậy Thái Tuế là gì mà cứ nhắc đến là ai cũng run sợ?

Theo tìm hiểu, Thái Tuế (hay Thái Tuế Tinh Quân; Tuế Quân) vừa là một vì sao vừa là một vị thần trong các cuộc tế cúng dân gian.

Theo dân gian, Thái Tuế là vị tướng cai quản thiên hạạ trong 1 năm. 60 năm - lục thập hoa sẽ có 60 người cai quản và mỗi người sẽ có một "bộ luật" khác nhau để cai quản trời đất.

Trong năm đến lượt Thái Tuế cai quản trời đất thì được gọi là năm Thái Tuế. Thái Tuế cũng chính là Hành Khiếu năm đó. 

Pham-Thai-Tue-2023-la-gi-va-cach-hoa-giai-pham-Thai-Tue-don-gian-9

Các bạn cũng cần phải hiểu rằng, Thái Tuế không phải thuộc nhóm hung thần. Nhưng đây là vị thần hộ mệnh có ảnh hưởng lớn nhất, xem và quản lý cát - tai - họa - phúc, tài lộc qua từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giúp sẽ trải qua những biến động khác nhau trong năm Thái Tuế.

Còn dưới góc nhìn khoa học, Thái Tuế là sao Mộc (Jupiter) trên bầu trời. Sao Mộc có trọng lực lớn, được coi là lớn hàng đầu trong hành tinh ở Thái Dương hệ. Chính vì thế, Sao Mộc có ảnh hưởng rất lớn đến trường khí của Trái đất. 

Theo tử vi, ngày sinh của con người nếu tương ứng với giá trị của năm Thái Tuế thì gọi là phạm. Người phạm Thái Tuế thì trăm điều đều trắc trở: Sự nghiệp gặp khó khăn; bệnh tật nhiều, tình cảm trắc trở... 

Phạm Thái Tuế là gì và có mấy xung Thái Tuế?

Phạm Thái Tuế thực chất là "xung". "Xung" được chia thành "niên xung" và "nghịch xung".

Niên xung là chỉ năm cầm tinh. Ví dụ như tuổi Tỵ gặp năm Hợi là xung. Gọi là "xung Thái Tuế" tức xung giữa các cặp “Tý - Ngọ”, “Sửu - Mùi”, “Dần - Thân”, “Mão - Dậu”, “Thìn - Tuất”, “Tỵ - Hợi”. Lấy năm Tỵ làm ví dụ, Tỵ và Hợi xung khắc nên người tuổi Hợi ở năm Tỵ sẽ phạm Thái Tuế; Khi năm cầm tinh gặp “niên xung” hoặc “đối xung”, thường đi chùa lễ bái năm mới mọi việc thuận lợi. 

Có thể chia ra các xung Thái Tuế như sau:

- Trị Thái Tuế: Năm có tiết Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận khí trong năm có nhiều biến động, dễ buồn phiền, dễ ốm đau...

- Xung Thái Tuế: Trong năm Xung Thái Tuế xung với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận khí trong năm này sẽ có xáo trộn, biến động lớn và nhiều chuyện vặt vãnh.

- Hình Thái Tuế: Trong năm, Thái Tuế có hình tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó rất nhiều thị phi, dễ gặp tai họa như phá sản…

Pham-Thai-Tue-2023-la-gi-va-cach-hoa-giai-pham-Thai-Tue-don-gian-4

- Hại Thái Tuế: Năm xung Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm này là dễ bị tiểu nhân quấy phá, nhưng không đến nỗi phải ghen ghét.

- Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó công việc bị tiểu nhân cản trở, làm hao tài tốn của, phá tài...

Mỗi năm khi tượng trùng cùng với sao Thái Tuế (sao Mộc) thì con giáp đó ắt có những khó khăn không thể tránh khỏi. Dựa vào mức độ tương trùng khác nhau thì mức độ trở ngại của các con giáp cũng khác nhau. 

Người phạm Thái tuế tính khí bất ổn, nhân sự bất hòa, cảm thấy bị áp lực lớn về công việc, môi trường làm việc không tốt, bị sự hạn chế của điều kiện bên ngoài, cảm thấy bị bức bách. Lại thêm năm phạm Thái Tuế dễ phát sinh nhiều biến đổi, dễ có sự di chuyển, ngoại xuất, kết hôn, sinh con, chia tay...

Năm 2023, tuổi nào phạm Thái Tuế?

Trong năm Quý Mão 2023, có 5 con giáp gặp Thái Tuế, đó là:

Tuổi Mão

Năm 2023 là năm bản mệnh của mình, là trạng thái bản mệnh quá tuổi. Vận thế người tuổi Mão trong năm tới không tốt, sẽ gặp phải nhiều chuyện xui xẻo. Cuộc sống và công việc hỗn độn.

Tuổi Thìn

Người cầm tinh con rồng, năm 2023 họ hại Thái Tuế, vận thể tổng hợp sẽ trở nên ảm đạm. Người tuổi này sẽ gặp khá nhiều khó khăn dù họ rất cố gắng.

Pham-Thai-Tue-2023-la-gi-va-cach-hoa-giai-pham-Thai-Tue-don-gian

Tuổi Ngọ

Những người tuổi Ngọ vào năm 2023 sẽ phạm Thái Tuế. Trong công việc có nhiều thất bại, bệnh tật, dễ hao tổn tiền bạc, dễ gặp thị phi, thăng tiến khó, đầu tư thất bại, bất hòa nhân sự, tình cảm tan vỡ...

Tuổi Dậu

Người câm tinh con gà gặp năm Thái Tuế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Công việc có thể phải thường xuyên đi xa và có thể xảy ra những vấn đề không lường trước được. 

Tuổi Tý

Người tuổi chuột gặp năm Thái Tuế cũng không có cách nào đạt được kết quả tốt. Về sự nghiệp, bị lãnh đạo chèn ép, không có cơ hội thăng tiến. Về tiền bạc sẽ rơi vào tình trạng mất cân bằng tài chính. Tình cảm cũng không được suôn sẻ.

Làm sao để hóa giải hạn Thái Tuế 2023?

Khi phạm Thái Tuế chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn, làm việc gì cũng không thuận lợi. Nhưng đừng quá chán nản, hoảng loạn. Bởi tất cả đều có cách hóa giả.

Bạn có thể hóa giải Thái Tuế ở chùa hoặc ở nhà, tùy theo điều kiện. Song cần chuẩn bị đầy đủ hương hỏa, trái cây, đồ chay... sắp lễ gọn gàng, thành kính. 

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần tìm một mảnh giấy đỏ, ghi tên Thái Tuế trực thiên, đặt lên sau lưu hương, tượng phật, cuối cùng đọc văn khấn và thực hiện các thao tác cúng bái thông thường.

Dưới đây là một số lời khuyên khi hóa giải Thái Tuế:

Cách hoá giải Trùng Thái Tuế: Làm việc cần nhẫn nại, không thuận để động thổ, năng đi chùa cầu an, mặc đồ có kết hợp với gam màu đỏ.

Cách hóa giải Trực Thái Tuế: Ít đến những nơi có tang, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động vui vẻ hay các tiệc mừng. Ngoài ra có thể đeo những đồ trang sức có ba con giáp thuộc tam hợp sẽ giúp hóa nguy thành an. Ví dụ như người tuổi Dần thì cần đeo đồ trang sức có mang 3 hình con Hổ, Ngựa, Chó.

Pham-Thai-Tue-2023-la-gi-va-cach-hoa-giai-pham-Thai-Tue-don-gian-3

Cách hóa giải Hình Thái Tuế: Đặt một ly nước trắng về hướng Cầu Tài (năm 2022 hướng cầu tài là hướng Đông hoặc hướng Nam) để tăng tài vận. Năng đi đền chùa cầu an.

 Cách hoá giải Xung Thái Tuế: Bản mệnh cần giữ tỉnh táo hết sức nếu không muốn mắc phải trò lừa đảo của người khác, dễ rơi vào tình huống tình ngay lý gian. Nếu bị kẻ khác công kích, hãm hại, bạn không nên một mực nhẫn nhịn, có những thời điểm cần phải có sự phản kháng thích hợp. Nếu làm đầu tư, kinh doanh, bạn dễ rơi vào mánh lới của kẻ xấu, khiến tiền bạc đổ sông đổ bể. Bạn cần phải hết sức tỉnh táo, nhận ra lỗi sai để dừng lại đúng lúc.

Cách hoá giải Phá Thái Tuế: Cẩn thận hết sức trong mọi giao dịch làm ăn và bạn bè, đối tác, đặc biệt đầu tư hùn vốn cần xem xét kỹ lưỡng. Không nên gây thù chuốc oán với ai. Trong chuyện tình cảm nên hết sức kín đáo và nhường nhịn.

Cách hóa giải Hại Thái Tuế: Giảm thiếu hợp tác làm ăn trong năm, không nên quá tin vào đối phương, trong nhà có thể đặt đồ vật, đồ trang trí màu tím ở hướng Nam để giảm bớt họa do những lời khẩu thiệt mà ra.

Văn khấn Thái Tuế 2023

Nam mô thập phương tam thế nhất thiết chư phật!

Nam mô Bổn sư Thích ca mâu ni phật!

Nam mô Phật mẫu, Thiên mẫu, Thánh mẫu!

Nam mô 108 danh, 12 khế vô cấu tán thán Phật Mẫu!

Nam mô Dược sư lưu ly quang như lai, cỏi lưu ly phương đông cùng nhất thiết chư phật!

Nam mô giáo chủ mật tông di lặc tôn phật!

Nam mô Quán tự tại bồ tát ma ha tát!

Nam mô các chư vị Phật, các chư vị đại bồ tát và cùng các vị thần linh!

Phụng thỉnh! (Đọc 3 lần)

Tam tinh Chiếu Hiệu Lệnh, Thiên Thượng Nhật Nguyệt lai cộng ứng, Nam Đẩu Bắc Đẩu thôi Ngũ Hành!

Úm… Phật Hiển Linh sắc chân lệnh, Bát Quái Tổ Sư kỳ trung hình, ngọc chỉ phụng lệnh Thái Tuế Mậu Tuất Niên, Trực Niên Tạ Thái Đại Tướng Tinh Quân đáo thử trấn, Thất Tinh Ngũ Lôi hộ lưỡng biên, Lục Giáp thần tướng đáo cung tiền, Lục Đinh thiên binh thủ hậu doanh, Thiên Cung Tứ Phúc Thần cộng giáng, chiêu tài tiến bảo tối đương minh.

Đệ tử con tên là ……………Tuổi:……….., sanh năm:……Năm: (Ví dụ: năm Đinh Mùi )

Địa chỉ:…………………………………………………

Nhất tâm tam khấu bái, bái thỉnh Thái Tuế Tinh Quân bảo an ninh, Trấn Trạch Quang Minh Nhân Tôn Kính, các gia bình an Vạn Sự hưng, bảo mệnh hộ thân thả trấn trạch, trực niên Thái Tuế 2022 giáng lai lâm. Cấp cấp như luật lệnh.” (7 Lần)

Xem thêm: Phong thủy Tết Quý Mão 2023 từ A - Z: Bàn thờ, lễ cúng, văn khấn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận