Ở Trại giam Xuân Lộc, Hải Bánh đã cải tạo thế nào?

Sau 22 năm cải tạo, Hải Bánh đã được trả tự do, quay về với gia đình và hòa nhập với cộng đồng. Hải Bún đã bật khóc khi bước ra khỏi Trại giam Xuân Lộc.

Đỗ Thu Nga
15:07 27/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 27/1, Hải Bánh (Nguyễn Tuấn Hải) đã được trả tự do sau 22 năm tù án chung thân trong vụ sát hại nữ trùm Dung Hà. Hải Bánh đã bật khóc nức nở sau khi ra khỏi cổng trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) trong sự chào đón của người thân. 

Đến trưa ngày 27/1, Đại tá Thái Duy Hồng - Giám thị Trại giam Xuân Lộc chia sẻ đôi điều về Hải Bánh. Đại tá Hồng cho biết: "Thời gian thụ án, Hải rất ân hận về những tội mà bản thân đã gây ra và nhiều năm liền cải tạo tốt nên sớm được trở về cuộc sống bình thường".

O-Trai-giam-Xuan-Loc-Hai-Banh-da-cai-tao-the-nao
Hải Bánh đã khóc khi bước ra khỏi trại giam Xuân Lộc

Một cái bộ Trại giam Xuân Lộc cũng từng chia sẻ, thời gian ở trong tù, Hải tham gia, đóng góp rất nhiệt tình nhiều hoạt động biểu diễn, chương trình văn nghệ trong trại để cùng giúp các phạm nhân khác cải tạo tốt hơn.

Trước đó, vào năm 2003, TAND TP Hồ Chí Minh tuyên bản án hình sự lớn nhất lịch sử tố tụng Việt Nam trong vụ xét xử Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng phạm. Tại phiên tòa, Năm Cam và 5 bị cáo khác bị tuyên án tử hình.

Trong vụ án sát hại nữ trùm Dung Hà, Hải Bánh bị tòa tuyên án chung thân về tội Giết người với vai trò đồng phạm, giúp sức cho kẻ chủ mưu là Năm Cam.

O-Trai-giam-Xuan-Loc-Hai-Banh-da-cai-tao-the-nao-0
Hải Bánh được mãn hạn tù sớm nhờ cải tạo tốt

Trước đó, khi còn cải tạo ở trại giam, Hải Bánh từng chia sẻ rằng mình rất ân hận, day dứt vì những chuyện đã làm ngoài xã hội. 

"Nằm ở trong xà lim, đối diện cái chết, tự nhiên tất cả những gì mình đã làm trước đây như cuộn phim tuần tự lại hết trong đầu mình. Lúc đấy sự ân hận day dứt trong tôi, rằng sao mình lại sống như vậy, lúc nào cũng ân hận, không bao giờ nghĩ ai có lỗi với mình mà chỉ nghĩ mình có lỗi với người ta.

Ngày tòa tuyên án Nguyễn Tuấn Hải chung thân là tôi mừng lắm. Tôi rất biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước….

Rất nhiều người bây giờ đang muốn nổi tiếng giang hồ, đang muốn làm chuyện bậy bạ ngoài xã hội… hãy nhìn gương tôi và "anh Năm" (Năm Cam). Đến tầm cỡ như "anh Năm"… mà còn phải trả giá cho hành động sai trái của mình. Cứ nhìn gương bọn tôi mà sửa đổi, từ bỏ", Hải Bánh nói.

Xem thêm: Hải Bánh - trùm giang hồ được giới "xã hội" kính nể một thời là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận