Hải Bánh - trùm giang hồ được giới "xã hội" kính nể một thời là ai?

Hải Bánh - kẻ "chọc trời, khuấy nước" thuở nào đã được trả tự do sau 22 thụ án. Hải Bánh từng khiến xã hội rúng động khi xuống tay lấy số nữ trùm giang hồ Dung Hà.

Đỗ Thu Nga
10:58 27/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hải Bánh là ai?

Hải Bánh tên thật là Nguyễn Tuấn Hải, sinh năm 1967 tại Hà Nội. Trước khi bị bắt, Hải Bánh thường trú tại địa chỉ 36 Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cái tên Hải Bánh là ghép giữa tên của Hải và tên người bố. Hải Bánh dùng để phân biệt với Hải Hấp, Hải Lớ... 

Ngày còn dọc ngang trong giới giang hồ, Hải Bánh luôn sống với triết lý: "Chính cái phố Hàng Cót đã tạo nên con người phiêu phiêu của em. Từ nhỏ, trong con người em luôn tồn tại hai thái cực thiện và ác". Rồi Hải lại lý giải rằng: Trước nhà là bến xe điện, cạnh nhà là rạp chiếu phim Đại Đồng, xung quanh còn có chợ xe máy, chợ Đồng Xuân, trường học... 

Hải Bánh còn khoe, khu vực gần nhà thường xuất hiện những nhân vật nổi tiếng như các diễn viên, các danh thủ bóng đá và nhiều văn sĩ tri thức khác. Những nhân vật này đã để lại trong con người hắn 1 nhân cách tốt nên con người hắn đôi lúc "phiêu phiêu" giữa cái thiện và cái tà - điều mà tốn phân nửa cuộc đời nhưng Hải vẫn không sao cắt nghĩa được.

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai
Thông tin được đưa trên MXH sáng nay về việc Hải Bánh ra tù

Hải lại từng giải thích về số mệnh của mình như sau: Có người xem tử vi có Hải rồi phán, tuổi Đinh Mùi thuộc Cung Chấn, Trực Bình, mạng Thiên Hà Thủy (nước sông trên trời), con nhà Hắc Đế, xương con Dê, tướng tinh con Rồng. Thêm nữa, Hải sinh vào giờ tốt nên tài ba hơn người, chắc chắn sau này sẽ làm tướng và dưới tay có nhiều quân đắc lực. Và ngay sau đó, Hải đã xăm liền 3 chữ "Sanh vi tướng" vào rốn. 

Nhưng sau đó, Hải lại tỏ ra xấu hổ vì tiền án, tiền sự của mình: "Cũng tại em nên em chỉ trở thành tướng cướp, vì thế mà em ở tù nhiều hơn ở nhà, kỷ niệm trong tù cũng nhiều hơn ngoài đời...".

Trong cuộc phỏng vấn của báo Công Lý, Hải Bánh chia sẻ về gia đình mình. Gã giang hồ thuở nào cho biết: "Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 10 anh chị em ở TP. Hà Nội. Mặc dù bố mẹ tôi sinh nhiều con nhưng ông bà rất thương yêu và chăm chút cho tôi. Từ thủa nhỏ, tôi và các anh chị em trong nhà đã phải chịu sự giáo dục hà khắc của bố. Người dưới không bao giờ được cãi người trên, nếu có gì ấm ức, không đúng thì chỉ được phép về mách lại để bố mẹ phân xử. Mặc dù bố tôi hà khắc vậy, nhưng ông cũng rất tâm lý và yêu thương, chăm sóc anh em tôi hết lòng. Vì vậy, mười anh chị em tôi đều chịu ảnh hưởng của bố nên trong gia đình mọi người rất yêu thương nhau”.

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai-8

Mặc dù bố hà khắc nhưng Hải lại là 1 đứa trẻ ngỗ ngược, nghịch ngợm. Hải từng bộc bạch rằng: "Ở nhà tôi luôn là đứa ngoan hiền và biết vâng lời bố mẹ. Tuy nhiên, mỗi lần thoát khỏi sự kìm kẹp của bố, được ra đường là tôi lại vùng vẫy trong cái thế giới riêng của mình. Có lẽ, do tôi học cái gì cũng nhanh nên những thói hư tật xấu cũng ngấm vào tôi nhanh như vậy. Sau khi bỏ học ở trường thể thao Quần Ngựa, tôi về nhà làm thợ sắt giúp gia đình".

Tuy nhiên, cứ sau khi trút bỏ bộ quần áo công nhân, Hải bánh lại sắm vai một gã giang hồ. Hải nhớ: "Vì vậy, khi mới 16 tuổi, tôi đã cầm đầu một đám đàn em rất thiện chiến và trung thành. Đi đâu trong người cũng dắt theo khẩu K54 như thể giương oai và cũng để nâng cao uy thế của băng nhóm mình với băng nhóm khác. Những người dân ở chợ xe Phùng Hưng, chợ Đồng Xuân, các bến tàu và những đường phố trong phố cổ không ai lạ gì cái bản mặt của tôi. Đối với những người dân thì tôi là kẻ bất trị “phá trời, phá đất”, nhưng đối với bạn bè và đám đàn em thì tôi luôn được nể trọng về sự phóng khoáng và nghĩa hiệp”.

Những ngày đầu biết Hải quậy phá, bố đã cho hắn những trận đòn roi nhừ tử. Thế nhưng, Hải chẳng sửa được, tiếp tục sa vào con đường không cha mẹ nào mong muốn. Và cứ thế, cuộc đời vào tù ra tội của Hải bắt đầu...

Lên chức "ông trùm" từ những năm 80 của thế kỷ trước

Năm 1980, ở Hà Nội, đầu gấu đầu mèo chia lãnh địa hoạt động thành từng "quân khu" thì Nguyễn Hải Long (Long Tròn) - em Hải Bánh cũng cầm đầu 1 băng nhóm du thủ du thực. Suốt ngày Long lận dao trong người, trốn gia đình đi gây gổ đánh nhau ngoài phố. Mỗi khi gây hấn, Long lại rút dao bầu ra hành xử, từng gây thương tích cho rất nhiều người. Vì thế, đám côn đồ Hà Nội mệnh danh Long Tròn là Long "máy chém".

Và cũng có không ít lần Long bị các băng đảng khác chém cho nát mình mẩy. Và 1 trong những lần ấy, Long bị chém trọng thương đến liệt hẳn 1 bên tay. Thương em, Hải Bánh cũng lận dao đi theo bảo vệ. Thế là Long đi đánh nhau ở đâu, Hải có mặt ở đó. 

Cứ lần nào vào trận cũng đúng cái thế, Hải vào trước, Long thất thế thì Hải là người chặn hậu cho em và đồng bọn rút lui... Có lần anh em Hải, Long và đồng bọn chém 1 thanh niên đến chấn thương sọ não. Long cũng bị thương nhập viện.

Không ngờ, cả đầu gấu và đầu mèo nhập viện cùng 1 khoa. Hải sợ băng nhóm kia trả thù nên găm dao trong người trực 24/24 để bảo vệ em khỏi bị người ta đến "lấy số". Phía kia thấy Hải ngầu nên cũng sợ.  Và sau nhiều chiến tích, Hải Bánh được đàn em tôn làm đại ca. Hải cho đó là sự tưởng thưởng và rất tự hào.

Đến năm 1983, chưa tròn 17 tuổi, Hải đã nếm mùi nhà giam 7 ngày vì tàng trữ vũ khí trái phép. Lần thứ 2 nhập trại năm 1984, nguyên nhân là do "sĩ gái". Mùa đông 1984 - 1985, Hải Bánh ăn Tết trong trại Thanh Trì (Hà Nội) với án phạt 42 tháng tù giam. 

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai-6
Hải Bánh có rất nhiều hình xăm khác nhau trên người

Năm 1988, Hải ra tù, vừa về đến nhà nghe tin người mình từng thương yêu đã đi lấy chồng. Buồn chán, hắn muốn trả thù tình. Hải lao vào vòng vây tình ái và khiến Nguyễn Thị H.H (khi ấy mới học lớp 9) có bầu. Sau đó hai người kết hôn nhưng Hải vẫn không tu tâm dưỡng tính được.

Sau dám cưới, Hải bỏ mặc cô vợ tuổi teen ôm bụng chửa ở nhà rồi đi cặp kè với Lệ Sầu - một nữ giang hồ nổi tiếng ở Hà thành thời ấy. Hải còn thuê hẳn phòng khách sạn để sống như vợ chồng với Lệ. Dù gia đình khuyên thế nào Hải cũng không nghe.

Khi đã là  trùm giang hồ, Hải Bánh bắt đầu mở rộng địa bàn hoạt động. Điểm đầu tiên là tổ chức bảo kê ở chợ Đồng Xuân. Ngày nào Hải cũng xuất hiện ở đây thu tiền bảo kê và không lâu sau đó đã ngoi lên hàng cộm cán.

Vào năm 1992, Khánh Trắng làm trùm các bến bãi ở Hà Nội và mặc sức tung hoành ở khu chợ Đồng Xuân với "nghiệp đoàn bốc xếp" gồm toàn các đối tượng cộm cán, trong đó có Triệu Con là đệ tử ruột. 

Cùng lúc, Việt Dũng - một trùm giang hồ có số má ở Hà Nội cũng muốn chia phần lợi nhuận chợ Long Biên và Đồng Xuân với Khánh. Việt Dũng tụ bạ một số tên đâm thuê chém mướn đang bị Công an Hải Phòng truy nã trốn về Hà Nội như Đắc Con, Hồ Bưởi, Ngô Hà... làm đệ tử.

Hai băng nhóm này kình địch nhau và suýt gây ra một cuộc đổ máu lớn trên đường Lý Nam Đến vào háng 12/1992. Trước sự kình địch này, Đức "chính ủy" đã đề xướng 1 cuộc họp tại nhà Sĩ B. ở Lý Nam Đế. Cuộc họp có đầy đủ các đầu gấu, đầu mèo ở Hà Nội. Hôm ấy, Khánh chịu xuống nước chia cho Việt Dũng mỗi tháng 15 triệu lợi tức từ việc bảo kê chợ Đồng Xuân. Nhờ đó không có chuyện đổ máu nữa.

Nhưng sau đó, thấy việc nhận tiền hàng tháng của Khánh là một điều sỉ nhục đối với 1 đại ca nên Việt Dũng thâm thù lắm, hắn muốn triệt Khánh. Cuối cùng thì Việt Dũng cũng tìm ra diệu kế, diệt Triệu Con trước.

Việt Dũng sai Bắc Con lên kế hoạch. Lúc này, Triệu Con thân với Hải Bánh, mà Hải lại là đàn anh. Hải muốn nhân cơ hội này để đánh bóng tên tuổi với Khánh. Thế là Triệu Con ở đâu, Hải Bánh cũng đi theo sau bảo vệ. Đám đàn em của Việt Dũng toàn những "máy chém đất càng" mà cũng sợ oai của Hải Bánh, chẳng đứa nào dám động đến Triệu. Nhờ đó, tên tuổi của Hải càng nổi hơn. 

Không làm gì được Khánh, Việt Dũng quyết định tổ chức tạt axit. Kế hoạch được thực hiện vào cuối năm 1992, khi Dũng biết tin kẻ thù sẽ đến dự tiệc đầy tháng con của đàn em ở nhà hàng bê thui Bắc Hải. 

Sau đó, ngay khi nhìn thấy Triệu và Khánh bước xuống oto, người của Dũng đã chạy đến hất hết ca axit vào mặt đối phương. Hôm đó dù dính đòn đau nhưng Khánh vẫn im lặng… Bản chất lạnh lùng của Khánh có lẽ là câu trả lời vì sao Hải đầu quân cho người này.

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai-5
Hải Bánh nhớ lại chuyện năm xưa

Vào thời điểm những năm 1988, dưới trướng của Hải lúc nào cũng có khoảng 30 đàn em tay dao tay búa, nhiều tiền án tiền sự như Chiến Vinh, Triệu Con, Tí Tò, Thắng Bọng, Sĩ Tề... Hàng ngày, Hải cùng Lệ Sầu cưỡi xe máy xuống đường chỉ đạo đàn em đi cướp, đến tối lại vào khách sạn ẩn náu...

Đầu năm 1990, Lệ Sầu có chửa, trong lúc đó, Thắng Bọng đàn em của Hải cũng bị công an truy nã gắt gao vì tội Cố ý gây thương tích. Sau 6 năm lẩn trốn, biết không thoát được, tháng 5/1990, Hải Bánh dẫn Thắng đến Công an phường Nguyễn Trung Trực đầu thú. Vào trại, Thắng phản thùng khai toét hết tội của Hải và khai luôn tội Sĩ Tề dùng súng bắn chết người. 15 ngày sau, Hải nhập trại T16 Hà Nội, chịu chung số phận với đàn em.

Đến tháng 12/1990, Lệ Sầu sinh con trai, đặt tên là Hải Lâm. Trong trại, Hải cũng nôn nóng muốn biết mặt con nhưng không được thăm nuôi. Ngày 30 Tết, lợi dụng lúc trại tổ chức Tết cho phạm nhân, Hải trốn, mò về nhà Lệ Sầu ở phố Tuệ Tĩnh để thăm hai mẹ con.

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai-7
Lệ Sầu - người tình trong giang hồ của Hải Bánh

Đêm 30 Tết, gia đình Lệ thực sự hoang mang tột độ. Một tên đầu trộm đuôi cướp xông vào nhà mình đã xui tận mạng rồi, biết đâu, sáng mùng một tết, hàng chục chiến sĩ Công an lại đến “xông nhà” để tóm cổ Hải thì đại họa đến nơi rồi… Tính đi tính lại, gia đình Lệ đành tống Hải ra khỏi nhà. Hải lủi thủi mò về nhà ở phố Hàng Cót lẩn trốn.

Sau này, ở trong tù, Hải được đàn em cho biết, Sơn Bạch Tạng thường hay chở Hải Lâm (con Hải) ra phố chơi, ai gặp hỏi Hải Lâm cũng bi bô: "Lớn lên cháu sẽ tìm Hải để đâm". Nghe thấy vậy, Hải cảm thấy như lưỡi dao cứa vào tim gan nhưng nghĩ lại, hắn biết rằng, Lệ vì quá hận nên mới dạy con những câu cay nghiệt này.

Dạt vào Sài Gòn lập nghiệp đầu thập niên 90

Để trốn sự truy bắt của Công an Hà Nội, đầu năm 1993, Hải trốn vào TP Hồ Chí Minh và tụ tập một số đàn em Hà Nội đang bị truy nã. Tại đây, Hải lập nhóm giang hồ "trà Bắc", đóng đô ở đường Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình (gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất). 

Sau đó, Hải còn phải nằm nhà đá thêm 1 lần nữa. Đến cuối những năm 1990-2000, Hải vào hẳn TP Hồ Chí Minh, đầu quân cho Năm Cam. Ngày 19/5/2001, Hải tiếp tục bị Công an TP HCM bắt khẩn cấp về tội cố ý gây thương tích. 12h ngày 12/12/2001, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đồng loạt ra quân, Năm Cam và gần 100 tên đàn em bị bắt giữ.

Đến năm 1998, Hải mãn hạn tù. Do ở Hà Nội "vua biết mặt, chúa biết tên" nên mọi người khuyên tìm nơi ít người ít tai tiếng làm lại từ đầu.

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai-3

Hải nói: "Vì vậy, tôi quyết định chọn Sài Gòn để lập nghiệp. Vào đến Sài Gòn, tôi mở tiệm cắt tóc, gội đầu và lấy tên con gái Vân để đặt tên cho tiệm của mình. Tôi không biết nguồn tin từ đâu nói tiệm tóc của tôi là “thanh nữ”. Thực ra trong giới giang hồ, có những luật bất thành văn. Những kẻ kiếm tiền trên thân xác đàn bà là ở chiếu dưới”.

Cũng theo Hải: "Những kẻ đó tôi không thèm nhìn đến chứ đừng nói là có thể ngồi nói chuyện được với tôi. Vì vậy, tiệm tóc của tôi là hoàn toàn đàng hoàng. Chỉ có cắt tóc, gội đầu massage thư giãn và buổi tối thì trang điểm cho những người đi dự tiệc. Sau khi mở xong tiệm tóc, tôi có gọi đàn em lại nói: “Bây giờ anh chính thức “rửa tay gác kiếm” để làm ăn đàng hoàng. Các chú mỗi người cũng cố gắng tìm một cơ sở để làm đi”.

Những tưởng con đường hoàn lương rộng mở, nào ngờ việc bà trùm Dung Hà nam tiến đã phá tan mọi dự định của Hải.

Hải Bánh xuống tay lấy số bà trùm Dung Hà

Biết thế lực của Năm Cam còn hùng mạnh, một mình không thể đấu lại nên Dung Hà nghĩ đến việc hợp tác với Hải Bánh.  Để trả ơn Vũ Thị Hoàng Dung (tức Dung Hà) đã "dạy dỗ" Lâm Chín Ngón bằng axit hộ mình, Năm Cam tạo điều kiện cho Dung mở sòng bạc tại 17 Bùi Thị Xuân. Mỗi ngày, bà trùm này thu lời từ sòng bài lên tới 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau 6 ngày, thấy số tiền Dung thu về đã đủ cho việc trả ơn nên Năm Cam cắt và rút hết con bạc về sòng của mình. Hoa mắt trước số lợi khổng lồ, Dung quyết vào Nam thâu tóm bằng được thế giới ngầm Sài Gòn. Người đầu tiên Dung muốn hợp tác là Hải Bánh.

Chia sẻ về điều này, Hải lần đầu tiết lộ: "Hôm đó về tiệm tóc, tôi thấy chị Dung đã ngồi đợi tôi ở đó. Khi nhìn thấy chị, tôi hiểu sóng gió đã bắt đầu đến với mình. Không vòng vo dài dòng, chị Dung nói: “Thôi mày về với tao. Tao với mày về cộng tác với nhau để lật Năm Cam”.

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai-4
Bà trùm Dung Hà (trái) và phó tướng Hải Bánh trong một chuyến du hí Hải Phòng năm 1999

Cũng trong thời gian đó, Năm Cam muốn rút khỏi các hoạt động phi pháo như kinh doanh sòng bạc. Vì vậy, Dung Hà muốn nhảy vào chiếm lĩnh vực này vì lợi nhuận cao. Nhưng lúc đó, Dung cùng đàn em mới Nam tiến không thể tổ chức, quản lý được. 

"Chị Dung “ép” tôi phải về phụ chị mở và quản lý sòng bạc. Lúc đó, tôi đã muốn rũ bỏ hết tất cả, “rửa tay gác kiếm” để làm lại từ đầu. Tôi không muốn dính líu gì đến những hoạt động phi pháp nữa. Vì vậy, tôi không đồng ý. Tôi bảo với chị Dung: “Em không làm đâu. Bây giờ em có cuộc sống của em rồi”. Nghe xong, chị Dung nói: “Mày có cuộc sống của mày. Thế mày định bỏ mặc tao ở ngoài à? Mày không đồng ý thì những chỗ nào của mày, tao phá đầu tiên. Nói vậy rồi chị Dung bỏ đi trong tức tối”.

Nhìn theo bóng Dung đi khuất, Hải hiểu những ngày bình yên đã chấm hết.

"Tôi với chị Dung là chị em kết nghĩa trong nhiều năm. Do đó, tôi rất hiểu tính khí của chị. Mặc dù chị là đàn bà, nhưng do lăn lộn trong giới giang hồ nên tính chị còn hiếu thắng và cố chấp hơn cả đàn ông. Chị ấy đã thích cái gì thì sẽ tìm mọi cách để làm bằng được. Như hôm bố chị ấy mất, chị Dung nói với tôi: “Giang hồ phía Nam mới chỉ biết đến mày và Năm Cam. Hôm nay, bố tao mất, mày mời Năm Cam ra ngoài này. Nghe chị Dung nói vậy, tôi gọi điện báo cho anh Năm và đồng ý bay ra dự đám tang. Ngay sau đó, chị Dung liền thông báo cho tất cả đàn em là Năm Cam sẽ ra và cử tôi ra sân bay để đón anh Năm", Hải nói.

"Nhưng sau đó, anh Năm gọi lại cho tôi thông báo bận việc không ra được. Bảo tôi ra đón Hạnh “sự” (tức Nguyễn Thị Hạnh) và Hậu “con” thay mặt anh Năm đưa về nhà chị Dung để viếng bố chị. Biết Năm Cam không ra mà cử người đi thế, chị Dung tức tối chửi thề.

Đến hôm sau trong lòng vẫn tức Năm Cam nên khi Thắng “tài dậu” (tức Nguyễn Văn Thắng) và Sơn “bạch tạng” (tức Trần Quốc Sơn), đàn em của Năm Cam xuống viếng đám ma, chị Dung không thèm tiếp mà bảo tôi ra tiếp dùm. Chị Dung hiếu thắng là vậy nên tôi hiểu chị ấy sẽ làm thật chứ không hề nói chơi với tôi”, Hải “bánh” nói thêm.

Chỉ vài ngày sau cuộc gặp gỡ với Hải, Dung tặng anh ta nguyên một xô phân người vào tiệm tóc. Biết chuyện này chỉ có Dung làm, nhưng Hải vẫn phải nín nhịn. Sau đó, Dung cho người đến gỡ máy lạnh ở tiệm tóc đem về nhà mình sử dụng.

Trước những trò trên của Dung, Hải vẫn lễ phép xin đừng quậy mình nữa. Bất chấp lời xin xỏ, ngày 21/9/2000, Dung tiếp tục cho đàn em ném mắm tôm vào vũ trường Phi Thuyền để gây áp lực với Hải.

Chưa hết, ngày 29/9/2000, “bà trùm” còn bày trò đưa 15 tên đàn em đến đặt chỗ ở vũ trường Phi Thuyền để tổ chức sinh nhật. Khi khách đến chơi ở vũ trường đông đúc thì Dung cho đàn em ném mắm tôm và chuột chết làm khách sợ chạy tán loạn.

Hai-Banh-Nguyen-Tuan-Hai-la-ai-2
Ông trùm Năm Cam

Sau tiệc sinh nhật kinh hoàng đêm 29, Năm Cam tức giận đến mức ăn không ngon, ngủ không yên. Công cuộc kinh doanh của “ông trùm” đang ngon trớn thì  bị một con tiểu yêu phá phách. Hắn đã nghĩ đến việc "cần phải trừ khử mẹ già đất Cảng" và thời cơ sử dụng Hải vào việc lớn đã đến.

Năm Cam giả bộ nhiều lần điện thoại cho Hải than vãn về Dung với giọng gay gắt. Khi biết Hải đã hiểu ý mình, Năm Cam gọi điện và chửi thề trong điện thoại: "Đ.M anh không thể chịu đựng được nữa em biết không... anh không muốn nhìn thấy mặt con Dung “Hà” nữa...  anh muốn nó "biến khỏi" mảnh đất này - Năm Cam dằn giọng".

Sau đó Năm Cam đã trực tiếp gặp Hải và ngầm chỉ đạo việc giết Dung Hà: "Từ giờ đi đâu em cũng phải mang theo súng".  Hải thừa hiểu, Năm Cam nói thế nghĩa là chỉ thị cho Hải phải lấy mạng Dung Hà.

Sau đó, Hải Bánh liên hệ với một số đàn em đang lẩn trốn ở Đông Âu, gọi chúng và thực hiện kế hoạch lấy số Dung Hà. Ngày 1/10/2000, Minh Sứt gọi điện cho Dung Hà hẹn đến nhà Dung bàn việc. Gội đầu xong, Dung vẫn chưa thấy MInh đến, nóng ruột nên mất cảnh giác một mình ra trước cửa nhà số 17 đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM vừa hong tóc cho khô, vừa đợi Minh. 

Gần nửa đêm, Minh chở vợ hai là Nguyễn Thị Nghiệp đến gặp Dung Hà. Cả 3 ngồi ngoài đường nói chuyện. Trời xui đất khiến thế nào, Hưng Phi Nhon và Trường Xoăn đi chơi về ngang thấy  Dung xuất hiện ngon quá, cả hai nghĩ thời cơ ngàng năm đã đến, phải lập công với đàn anh. Cả hai tức tốc tâu lại cho Hải. Hải Bánh không suy tính gì, lấy luôn điện thoại di động cùng khẩu súng ngắn của Lưu Tấn Nhơn – Đằng Tây gửi và đưa luôn chiếc xe Spacy của Anh Thư cho hai tên “tiểu yêu” chạy đi lấy số Dung.

Khi ra đến nơi, 2 tên tiểu yêu phát hiện Minh Sứt đang bỏ đi ra cách xa chỗ Dung ngồi để nghe điện thoại. Lúc đó chỉ còn Dung và Nghiệp ngồi tâm sự. Không bỏ lỡ thời cơ, Hưng cầm lái chạy xe thẳng đến trước mặt Dung và dừng lại.

Trường Xoăn lạnh lùng rút súng ngắn trong bụng ra dí thẳng vào đầu Dung và siết cò. Sau tiểng nổ vang trong đêm vắng, Dung ngã vật ra đường. Hai tên tiểu yêu rồ ga chạy mất hút. 

Khoảng 30 phút sau, chuông từ máy điện thoại của Anh Thư ré lên, thấy số máy của Hải hiện trên màn hình.

Khoảng 30 phút sau, chuông từ máy điện thoại của Anh Thư ré lên, thấy số máy của Hải hiện trên màn hình. Hải biết là Trường và Hưng điện cho mình lên cầm máy nghe: "Em bắn Dung rồi, Hưng đã vứt súng, em đang ở đầu đường Trần Quốc Thảo - Lê Văn Sỹ, anh ra lấy xe và điện thoại...", Trường thông báo.

Nghĩ đến chuyện xuống tay với người từng có ân nghĩa với mình, Hải run bắn người, không nhắc nổi chân rời vũ trường Phi Thuyền. Sau này, Hải tâm sự: "Trong đời chưa bao giờ em có cảm giác sợ hãi đến như vậy”. “Cảm giác của tôi thực sự trống rỗng. Tôi nghĩ tại sao tôi đã muốn yên ổn rồi mà cứ phải chém giết. Lúc đó, tôi nghĩ về gia đình nhiều lắm. Và tôi hiểu rằng, sau chuyện này thì tôi không còn cơ hội để rút chân khỏi thế giới giang hồ nữa”.

Ngày 5/10/2000, Hưng và Trường đến 21 Thủ Khoa Huân gặp Hải. Sau đó Hưng chạy ra làm ở Câu lạc bộ Bóng đá Quốc tế số 21 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vũng Tàu, thấy Công an truy rát quá, Hưng đã đáp chuyến bay lúc 14h30 ngày 11/12/2001 ra Hà Nội lẩn trốn. Còn Trường cũng bay ra Hà Nội chuyến bay 7h ngày 11/12/2001, trước khi Năm Cam bị bắt đúng 1 ngày.

Về phần Dung, sau khi bị bắn được đưa vào Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu nhưng không qua khỏi vì vị trí bắn quá hiểm. Khi nhận được tin báo, Công an đã đến làm việc, lấy lời khai của chị Nguyễn Thị Bích Thanh, Đoàn Thị Tú Anh và Nguyễn Thị Nghiệp đang ngồi uống nước với Dung. Lời khai chỉ vỏn vẹn: "Lúc đó có một thanh niên khoảng 26 tuổi, dáng người gầy, cắt tóc ngắn, mặc quần áo màu xanh đen, đi bộ từ đường Cách Mạng Tháng Tám lừ lừ tiến đến chỗ Dung “Hà” từ phía sau. Khi đến gần Dung, tên này rút trong túi quần một khẩu súng ngắn kê vào đầu Dung siết cò. Sau tiếng nổ, Dung Hà ngã ra đường, tên này chạy ra đường Cách Mạng Tháng Tám nhảy lên một chiếc xe Spacy màu trắng do một tên khác chở rồi chạy mất…”.

Công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi của Công an TP HCM cũng chỉ mang đến kết luận: Vũ Hoàng Dung bị bắn chết bằng một viên đạn súng ngắn xuyên thủng bán cầu đại não làm vỡ hộp sọ, đầu đạn đường kính 9mm loại súng Rulo.

Và qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm sáng tỏ được vụ việc. Và đương nhiên, Hải Bánh cũng bị bắt.

Sau khi Năm Cam cùng đồng bọn phải đền tội trước pháp luật, Hải  cũng được đưa về cải tạo tại trại giam Xuân Lộc (Z30A, Bộ Công an). Tại đây, Hải nhận ra rằng, con đường nhanh nhất để được về cùng gia đình chính là cải tạo thật tốt. Tuy nhiên, trong thời gian cải tạo, có nhiều biến cố gia đình khiến Hải không ít lần bị suy sụp.

Xem thêm: Ở Trại giam Xuân Lộc, Hải Bánh đã cải tạo thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận