Nữ lao công sân bay Cần Thơ trả lại viên kim cương nửa tỷ cho khách

Nhặt được tài sản quý giá của khách đánh rơi, nữ nhân viên lao công làm việc ở sân bay Cần Thơ nhanh chóng liên lạc, trả lại viên kim cương trị giá 550 triệu cho người đánh rơi.

Đỗ Thu Nga
09:56 21/11/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 21/11, đại diện cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết vừa tổ chức cho nhân viên vệ sinh sân bay Cần Thơ trao trả lại viên kim cương đánh rơi trị giá 550 triệu đồng cho nữ hành khách trên chuyến bay VN1207, từ Hà Nội đến Cần Thơ.

Vào ngày 18/11, trong lúc làm vệ sinh nhà ga, chị Võ Thị Thùy Dung - nhân viên vệ sinh của cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, nhặt được một viên kim cương do hành khách đánh rơi tại lối đi từ máy bay vào nhà ga.

Sau khi nhặt được tài sản, chị Dung nhanh chóng bàn giao viên kim cương cho bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc của cảng hàng không quốc tế Cần Thơ theo quy định.

Sau khi rà soát thông tin, bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc đã xác định đây là tài sản đánh rơi của một nữ hành khách trên chuyến bay VN1207, từ Hà Hội đến Cần Thơ vào ngày 17/11.

Nữ hành khách này sau khi đáp chuyến bay đến sân bay Cần Thơ có đến trình báo và nhờ bộ phận tìm kiếm hành lý thất lạc của cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tìm kiếm giúp 1 viên kim cương bị đánh rơi.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã liên hệ và làm các thủ tục giao trả tài sản lại cho hành khách. Theo thông tin và các giấy tờ liên quan mà nữ hành khách cung cấp, viên kim cương trên có kích thước 8,85mm, trị giá khoảng 550 triệu đồng.

nu-lao-cong-san-bay-can-tho-tra-lai-vien-kim-cuong-nua-ty-cho-khach
Trưởng đại diện hãng Bamboo Airways tại Cần Thơ đã tặng 1 cặp vé khứ hồi nội địa cho người phát hiện và trả lại 1 tỉ đồng cho khách

Trước đó vài tháng, đại diện Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết đã làm tờ trình, đề xuất khen thưởng cho anh Dương Ngọc Tiên - nhân viên thu gom xe đẩy hành lý sân bay - sau khi trả lại 1 tỉ đồng cho khách để quên.

Khoảng 21h ngày 14/2, khi gom xe đẩy hành lý chuyến bay QH1431, từ Hà Nội đến Cần Thơ, anh Tiên phát hiện một vali của khách để quên tại sảnh đón khách, ga đến quốc nội.

Anh Tiên báo cho nhân viên an ninh sân bay, triển khai các nghiệp vụ an ninh, soi chiếu đối với vali. Qua soi chiếu, bên trong có nhiều tiền và một số đồ dùng cá nhân khác.

Ngay trong đêm, sân bay Cần Thơ đã phối hợp với đại diện hãng Bamboo Airways tìm kiếm thông tin hành khách.

Anh Trần Văn Ph., chủ nhân chiếc vali, đã được thông báo đến nhận lại 1 tỉ đồng ngay trong đêm.

Để khích lệ gương người tốt việc tốt, trưởng đại diện hãng Bamboo Airways tại Cần Thơ đã tặng một cặp vé khứ hồi nội địa cho anh Dương Ngọc Tiên.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: 8 lần nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của nhân viên xe bus 11

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận